Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

ÔNG CHẢ BIẾT MẸ GÌ, THƯA ÔNG ĐINH HỮU THOẠI...

(Công văn của Ban tuyên giáo TW)
Vị Linh mục Dòng chúa cứu thế Việt Nam Đinh Hữu Thoại (FB Thoai Huu Dinh) đã viết như sau khi thông báo về một số nội dung liên quan trách nhiệm của ông Đinh La Thăng trong các vụ án đang được cơ quan An ninh điều tra và Cảnh sát điều tra điều tra, xử lý theo quy định của Pháp luật: "Mấy "đồng chí" khác nhìn đây mà cố gắng "trung thành với đ"... Một thời oanh liệt, tiền hô hậu ủng, chén tạc chén thù,...đâu rồi? Giờ trở thành tội phạm bởi 1 "cơ quan điều tra thiên tài" (chưa được 1 tháng đã điều tra xong) và 1 "ban tuyên giáo" tuyên án trước khi ra tòa...". 

Văn bản gửi tới các "đồng chí" Trung ương ủy viên và các "đồng chí" Bí thư Thành, Tỉnh ủy trực thuộc Trung ương này được đóng dấu "Mật" này đã bị lộ ra, tất nhiên nó không hề nghiêm trọng bởi đó cũng chẳng phải là chuyện gì đó để dấu giếm, cất đậy; việc đóng dấu "mật" xuất phát từ việc những người soạn thảo ra nó đang cố gắng lưu hành nội bộ mà thôi. 

Mà ngược lại nó sẽ ít nhiều làm lộ diện sự ngu dốt có thừa của một số người tiếp cận nó, Linh mục Đinh Hữu Thoại là một cái tên cá biệt! 

Rất đồng tình với vị Linh mục DCCT này rằng: Ông Đinh La Thăng mới bị bắt và mới đây ông này đã bị khởi tố. Sự thật là như thế, nhưng không có nghĩa là vụ án này (liên quan ông Thăng) mới được phát giác và mới điều tra, mọi thứ đang trong sự giang dở, chưa có gì là cụ thể! 

Ngược lại, tất cả đã quá rõ ràng và không dưng Bộ Chính trị, Quốc hội và các cơ quan khác mà ông Thăng tham gia với tư cách là thành viên lần lượt áp dụng các quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm và cách chức đối với ông này! Và do đó, dù phải áp dụng quy trình ngược xong đấy là điều đặc thù đối với những đại án kiểu này! 

Cho nên hãy đừng quá bất ngờ nếu biết rằng, chưa được 1 tháng điều tra từ thời điểm ông này bị bắt nhưng 2 cơ quan điều tra Cấp bộ của Bộ Công an lại có đầy đủ chứng cứ, tài liệu phản ánh tội danh của ông Thăng; Và tất nhiên dù chưa chính thức nhưng điều đó đã được 2 cơ quan này trao đổi với Viện, Tòa án cùng cấp! Đó là thực tế cần nhìn thấy trong sự việc này! 

Ở đây, sở dĩ Ban Tuyên giáo, cơ quan làm công tác chính trị, tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam lại nhanh chóng tung ra tài liệu đang được nói đến, bởi đấy là cách để họ chuẩn bị tư tưởng cho các đơn vị, thành viên trực thuộc của đảng Cộng sản mà trước hết là các cá nhân, lãnh đạo cốt cán! 


Tác giả: An Chiến
Ngày 21/12/2017 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.