Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

FACEBOOKER MAI DƯƠNG CẢNH CÁO HUY ĐỨC "OSIN"

(Ông Nguyễn Tấn Dũng thời bộ đội)
Nếu cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là người chuyên quyền hay độc đoán, hay chỉ đơn giản là cố chấp, thì nghiễm nhiên Osin không có cửa tự do chửi bới và công kích điên cuồng ông này đến ngót nghét một thập kỷ như vậy.

Và không những chỉ ông cựu thủ tướng, thậm chí các con ông cũng bị lôi vào cuộc. Hài hước nữa, người ngoài hệ thống như cô Phượng, cũng bị kết vào tội "luồn cao trèo sâu trong bộ máy nhà nước".

Nóng ruột quá hóa rồ là vì thế.

Mật độ tấn công ông Nguyễn Tấn Dũng trên mạng xã hội từ tài khoản fb Huy Đức ngày càng dày đặc, điều đó chỉ thể hiện một điều rằng, hình như cây viết này đang bị "ép tiến độ" và mất cả khôn ngoan.

Kể cũng đúng, phận đâm thuê chém mướn, bị ép, không loạn lên mới lạ. Nhất là khi tấn công như thế, nhưng đáp lại vẫn là thái độ bình thản, im lặng, kệ con mẹ mày theo lối chó sủa trăng.
***
Người chơi mạng sành sõi, hẳn nhiên không ai không nhận ra bản chất thực sự của Huy Đức, một thứ công cụ theo lối đá ném dò đường của ai đó. Những thông tin liên quan đến ông Đinh La Thăng không phải mỗi Huy Đức biết, nhưng vấn đề nó nằm ở chỗ Huy Đức là người duy nhất nói ra, dám nói ra, hay bị ép nói ra, đại khái thế. Và sự huyễn hoặc ảo tưởng được đẩy cao, dưới lớp ngôn ngữ đãi bôi dạng thủ dâm "cánh chim báo bão".

Bọn sành sỏi, nó bịt mồm cười. Xem như xem chích chòe múa xòe trên sân khấu.
***
Phản biện xã hội là tốt, nhất là trong bối cảnh nhá nhem của thời buổi này. Nhưng lợi dụng phản biện xã hội để ngụy trang cho công cụ đánh đấm, dẫn dụ bầy đàn, thì đó thực sự là hèn mọn, và đáng thương.

Đúng hay sai trong câu chuyện kỹ trị là một vấn đề khác, nhưng lịch sử chứng minh, có lẽ ông Ba Dũng là một trong những vị chính khách hiếm hoi có tư duy và tác phong thông thoáng nhất. Không lè nhè, không lên báo chí đáp trả kiểu đàn bà hàng xén khi những người đồng chí của ông lấp lửng món "đồng chí X" các thứ. Và khi ở đỉnh cao quyền lực đã tha cho đám bút nô như Huy Đức, thì không có lý do gì khi đã về vườn, lại phải mất công đi đôi co cả.

Nó không nên, không đáng, và không cần.

Trò đời, đi chửi thằng khác, mà nó không chấp, không nổi thần kinh lên mới lạ?!



Tác giả: Mai Dương
Ngày 17-12-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.