Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

VÌ SAO MỸ BÃI BỎ LỆNH CẤM VŨ KHÍ VỚI VIỆT NAM VÀO THỜI ĐIỂM NÀY?

(Vũ khí sát thương Mỹ)
Thực tế người đưa ra sáng kiến này là Tổng thống Bush con nhưng Obama lại là người hoàn thành nó.
Phải nói rằng việc bãi bỏ lệnh cấm này đối với Việt Nam là một tín hiệu vui nhưng đừng nghĩ rằng Mỹ đang "TỐT" với Việt Nam hay Mỹ là một người bạn chân thành và đúng nghĩa.
Thực ra việc bãi bỏ nằm trong một kế hoạch rất tinh vi nhằm mục tiêu phá hoại
"Kinh tế Nga-gia tăng vấn đề nóng ở Đông Á-đưa Việt Nam vào thế chạy đua vũ trang".

Tại sao lại như vậy ?!
Đầu tiên việc bãi bỏ lệnh cấm này đối với VN nhiều người sẽ cho rằng Mỹ cần thị trường VN để kiếm lời. Cái đó CÓ nhưng rõ ràng việc buôn bán vũ khí cho VN cũng chỉ là thêm một khoản chẳng thể so với các hợp đồng khác của Mỹ đang làm với các nước khác. Chính Mỹ cũng hiểu rõ việc mua bán vũ khí thì VN vẫn sẽ chú trọng với Nga hơn là Mỹ (điều Mỹ mang lại sẽ là VN có nhiều sự lựa chọn hơn buộc Nga phải giảm giá và tăng thêm sản phẩm chất lượng cho VN). Ngoài ra, nếu thực sự muốn kiếm tiền ở VN thì trong 8 năm tại vị Obama đã làm rồi (lý do bảo muốn bỏ cũng phải xem xét nhiều vấn đề khác xem VN đáp ứng được hay không thì thực tế VN đáp ứng hết từ lâu rồi)... vì thế chuyện bảo Mỹ muốn kiếm tiền ở VN chỉ là cái phụ thôi.

Nếu nhìn rộng ra thế giới trong 8 năm qua đã có sự thay đổi rõ rệt về vị thế cũng như tầm ảnh hưởng giữa "Nga-Trung-Mỹ".
Với việc trong 8 năm tại vị TT Obama với các kế hoạch quân sự, chính trị ở cả Nga, Ukraina, Syria đều bị sa lầy và thất bại. Kể cả kế hoạch chuyển trục về Châu Á và kiềm chế Trung Quốc (do đánh giá thấp Tập Cận Bình) đã khiến Mỹ mất đi nhiều lợi ích và ảnh hưởng. Trong đó việc không tính đến sự trỗi dậy về quân sự của Nga ở Ukraine và Syria đã khiến cho uy thế quân đội Mỹ sụt giảm nghiêm trọng. Nếu theo đà này thì nước Mỹ sẽ mất ảnh hưởng siêu cường.
Do đó, 8 năm qua Obama không bãi bỏ lệnh cấm với VN chỉ vì muốn dành lại SÁT CHƯỚC cứu vãn bàn cờ chính trị của Mỹ dưới sự điều hành của ngài ấy. Bởi nếu làm việc này sớm hơn vài năm thì Mỹ sẽ chẳng phát huy được toàn bộ lợi ích của cái lệnh bãi bỏ này.

Tóm như sau:
Việc bãi bỏ lệnh cấm sẽ khiến Nga mất đi một khách hàng độc quyền là Việt Nam hiện nay, nguồn thu lời từ bán vũ khí cho VN tuy không phải là nguồn cung cấp to lớn nhưng thực tế là nguồn ổn định với cái giá trị mà nước Nga hưởng lợi đảm bảo một số vấn đề về kinh tế cho họ. Việc bãi bỏ lệnh này với VN sẽ giống như một đòn trừng phạt kinh tế (ngầm) của Mỹ dành cho Nga và tiếp sau nữa sẽ là các lệnh gỡ bỏ đối với các nước đang bị Mỹ cấm mà là bạn hàng với Nga.
Ngoài ra, với việc bỏ lệnh cấm đồng nghĩa với việc TQ sẽ gia tăng gây hấn với VN trên biển Đông để mau chóng hoàn thành bá nghiệp của họ trước khi VN chuẩn bị đủ về mọi mặt (cái VN cần bây giờ là THỜI GIAN). Đồng thời Mỹ và TQ luôn đi đêm với nhau cho nên sẽ xảy ra tình trạng các hợp đồng làm ăn của ta sẽ bị TQ phá còn Mỹ thì nghiễm nhiên nâng giá để kiếm lời khi mà VN lúc đó giảm làm ăn với Nga (tất nhiên những thứ VN mua ở Mỹ là cái ta cần mà Nga không có hoặc đắt quá).
Tiếp nữa, việc bãi bỏ lệnh này đã ngay lập tức ép Nga vào thế phải xuống nước với VN là hợp tác quân sự. Việc này rõ ràng sẽ làm gia tăng sự săn sóc của Nga cho VN bởi Nga biết rõ là mất VN Nga sẽ bị ảnh hưởng thế nào.
Ngoài ra, các bạn cũng cần hiểu rằng VN có vị trí chiến lược thế nào trên bàn cờ thế giới. Do đó việc Mỹ lôi kéo VN và Nga phải chăm sóc VN kỹ hơn sẽ hình thành thế "chân vạc" và rõ ràng điều này sẽ gây cho TQ sự bận rộn ở phía Đông Á mà cụ thể là khu vực Nga với VN. Rõ ràng điều này sẽ kiềm chế TQ lại bởi TQ càng vùng vẫy VN càng phải đầu tư kỹ còn Nga buộc phải chuyển hướng về Châu Á và thả lỏng Châu Âu ra so với bây giờ.
Rõ ràng rằng một khi VN được bãi bỏ lệnh cấm sẽ tạo hiệu ứng lây truyền trong các nước thuộc thế giới thứ ba, điều này sẽ giúp Mỹ tìm được nhiều bạn làm ăn và kiếm được nhiều khoản tiền hơn khi mà nước Mỹ đang có vấn đề về kinh tế. Rõ ràng nước được Mỹ chú ý tiếp theo sẽ là Cu Ba và các nước SNG.

Tóm lại, việc bãi bỏ lệnh cấm này là một phi vụ làm ăn béo bở đối với Mỹ chứ không phải VN hay nước nào. Và Mỹ luôn theo trường phái "cái gậy và củ cà rốt".


Nguồn: BL. (Hội những người ghét bọn phản động)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.