Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

CHUÔNG ĐỒNG: CÁC LỀU DÂN CHỦ: ĐỪNG MÃI NHƯ NHỮNG CON CÀ CUỐNG

(Sự việc tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 3/5/2016 vừa qua,
 khi các Đại biểu đánh nhau túi bụi phải chăng như thế
mới là "
dân chủ"? ảnh: internet)
 “Cà cuống chết đến đít còn cay” là câu có thể dùng để ví von mang tính chất hình tượng nhất về hoạt động và tình trạng các nhà “dân chủ” dởm hiện nay. Họ đang có gắng “đấu tranh” vì điều gì? Có phải là cho lợi ích của nhân dân Việt Nam hay chỉ là con rối bị dật dây của các thế lực thù địch. Hãy mau chóng tỉnh ngộ đi, đứng mãi là những con cà cuống nữa.
Tại sao họ lại chỉ mãi như những con cà cuống?  Có hai lý do để giải thích cho điều này:

Trước hết, không hiểu được điều người dân muốn là gì, họ không có bất kỳ một lý tưởng cụ thể để giúp người khác thực sự phải tin theo và cố gắng nỗ lực bằng mọi giá. Câu hỏi “tại sao” họ không có lời đáp. Nhưng Nhà nước ta, nhân dân ta đang từng ngày, từng giờ biết rõ ràng điều gì mình đang theo đuổi. Đó là một xã hội xã hội chủ nghĩa, phấn đấu cho dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ và văn minh, đích đến cuối cùng phục vụ lợi ích chính đáng của nhân dân.


Cái mà các lều dân chủ đang phấn đấu có phải là dân chủ kiểu Mỹ, cái nơi mà hai Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa thay nhau nắm quyền. Tại sao lại chỉ có mỗi hai Đảng đó làm được điều này. Vì có tiền, đồng tiền có thể giải quyết tất cả ở cái xã hội được coi là dân chủ nhất hành tinh. Năm 2016, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ thứ 58: ứng cứ viên Donald Trump, đang nổi lên là một ứng cử viên đáng gờm cho ngôi vị đứng đầu Nhà Trắng. Với nguồn lực được đầu tư tốt, Trump luôn chiếm ưu thế lớn so vói các nhà tranh cử khác. Một người không được người dân ủng hộ, với những phát ngôn gây “dậy sóng” dư luận: Chẳng hạn như chỉ trích người Mexico “mang ma túy, tội phạm” đến nước Mỹ và là những “kẻ hiếp dâm”.  Hoặc "Tôi có thể đứng giữa đại lộ số 5, New York bắn bất kỳ ai đó mà sẽ chẳng sợ mất cử tri ủng hộ". Tại sao một nguy cơ lớn cho xã hội lại có cơ hội lớn ngồi vào chiếc ghế của ông chủ Nhà Trắng. Và tương lai đó đang đến gần hơn.

Có phải hình ảnh dân chủ mà các người muốn là các thành viên Quốc hội lao vào nhau đánh đấm túi bụi. Như sự việc tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 3/5/2016 các Đại biểu đã không dùng lời lẽ xác đáng để bảo vệ quan điểm mà thay vào đó là nắm đấm để thống nhất việc miễn truy tố các đại biểu. Hình ảnh các cá nhân có tiếng nói trong nước trèo lên bàn họp rồi đánh nhau túi bụi thực sự mới dân chủ làm sao.

Chỉ là hai nét chấm phá đó thôi đã đủ thấy được bức tranh dân chủ mà các nhà “đấu tranh” đang mong muốn hướng tới. Thiết nghĩ đây không phải điều mà người dân Việt mong muốn. 

Thêm vào đó, họ những lều dân chủ đã tự tách mình ra khỏi máu thịt Việt Nam. Với những ngôn từ “quốc hận” “quốc kháng”, … dường như ăn cơm gạo của các thế lực thù địch quá nhiều, do đó mà dòng máu chảy trong huyết quản của họ không còn là dòng máu “con lạc cháu rồng ” nữa. Họ không hiểu rằng con dân Đại Việt có tinh thần sắt đá, không có gì có thể bẻ gãy nổi đó là tinh thần dân tộc. Do đó, đừng bao giờ có bất cứ tư tưởng chia rẽ miền  Bắc, miền Trung, miền Nam hay người Việt trong nước với những người con xa xứ. Tất cả người dân đã và đang sinh sống trên mảnh đất hình chữ S, mang dòng máu Việt Nam sẽ kiên định với mục tiêu thống nhất, xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh. 

Khẳng định: Việt Nam đang đối mặt những vấn đề do sự phát triển quá nóng: Ô nhiễm môi trường, việc làm, cải cách hành chính… khi tham gia sâu rộng vào sân chơi chung của thế giới. Tuy nhiên, lời giải của câu hỏi “tại sao” chúng ta phải cố gắng, nỗ lực đó chính là tiến đến đích cuối cùng của loài người - chủ nghĩa xã hội. Đây chính là động lực mạnh mẽ giúp Việt Nam vượt qua mọi cơn bão khủng khiếp liên tục muốn quật ngã chúng ta.

Nhận ra điều xấu ở một ai đó thì thật dễ, nhưng hiểu được những điều tốt đẹp sâu xa bên trong thì không phải là điều dễ dàng và đối với các nhà “dân chủ” thực sự quá khó khăn. Thành phần ngày qua ngày sống trong ảo vọng, chính bản thân đã không ra gì, làm sao có quyền phán xét.
Bộ mặt đổi mới với những thành tích nổi bất của đất nước hiện nay đã gây ra sự bực bội lớn đối với các lều dân chủ trong thời gian khá dài và sự phản kháng cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm (vẫn giữ ở mức ổn định). Tuy nhiên, những người tin vào sự “dân chủ” được vẽ lên cũng nên nhìn nhận một cách nghiêm túc sức mạnh đang ngày càng lấn át của thành tựu vượt trội không ngừng của nước ta, củng cố không ngừng niềm tin về xã hội chủ nghĩa trong tương lai.

Thế cho nên, đừng mãi cứ như con cà cuống, cứ mãi cay cú, không thoát khỏi ý tưởng thất bại, để rồi lạc lõng ngay giữa nơi được sinh ra, nơi đã cưu mang cuộc sống của chính họ, những nhà mang cái danh “dân chủ”. 

Thứ Tư, ngày 04 tháng 5 năm 2016
 Nam Tran

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.