Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

CẢM NHẬN VỀ CHUYẾN VIẾNG THĂM VIỆT NAM CỦA TT OBAMA

(Tổng thống Obama bắt tay với một nữ an ninh VN)
Cuối cùng Tổng hoa Kỳ Obama cũng đến thăm Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, qua đó cho thấy mối quan hệ giữa hai nước đã nâng lên một tầm cao mới, thể hiện sự nhạy bén và sáng suốt của Đảng và Nhà nước ta trong quan hệ quốc tế. Các báo chí trong và ngoài nước đã không ngừng đăng tải mọi hoạt động của ông trong thời gian lưu lại Việt Nam, phải nhìn nhận tác phong ứng xử của ông khiến nhiều người trân trọng. Ngược lại, một số tiếng nói của "lề trái" cũng thừa cơ cố ý bới móc, bôi nhọ đất nước một cách ti tiện, càng cho mọi người thấy sự ngu muội của họ. Ví dụ như động tác tháo nhẫn cất đi của ông Obama, họ cho rằng ông ấy "đề cao cảnh giác với thủ đô ngàn năm văn vật", ai chẳng biết khi đeo nhẫn mà bắt tay chặt tí là đau ngay, hơn nữa người Việt ta vốn cho rằng bắt tay chặt thì mới thắm thiết. Có thế thôi mà cũng tạo cớ suy diễn để hạ bệ thủ đô; hay việc bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đổ nốt cái xô đựng đồ ăn cho cá (vì ao cá rất "đặc") để khẩn trương tháp tùng theo đoàn cũng là chuyện bình thường nhưng họ vẫn cố ví von rằng như "cho lợn ăn cám"; hoặc họ chụp ảnh màn hình TV đoạn ông Obama đang giao lưu với các diễn viên múa trên sân khấu, lúc này Chủ tịch nước Trần Đại Quang lùi lại phía sau để nhường sân khấu và nhìn (nghiên) về phía ông Obama thì đám vô công dỗi nghề này cũng cố mà bêu rằng đó là "đôi mắt mang hình viên đạn".v.v. Những hành vi ấy dân gian gọi là trò mèo! sẽ làm mất dần thiện cảm của độc giả đối với họ, đó là tự mình làm lòi đuôi mình.

Cái tôi tâm đắc nhất không phải là vấn đề dỡ bỏ cấm vận bán vũ khí mà là câu nói của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi gắm ông Obama hãy hỗ trợ cho nông dân Việt Nam được bán nông sản của mình một cách tự do trên đấy Hoa Kỳ. Đó mới là yêu dân, yêu nước. Ai cũng biết nước ta là nước nông nghiệp vậy mà nông sản của ta từ bao lâu nay luôn bị thương lái Trung Quốc o ép, điệp khúc được mùa mất giá, phá hoại mùa màng để chạy theo "tư vấn trời ơi" của thương lái Trung Quốc khiến bao phen điêu đứng. Nay hướng xuất khẩu nông sản sang thị trường Hoa Kỳ đã mở ra nhiều hy vọng cho bà con nông dân, ấy là chưa bàn tới vấn đề TPP đấy. Việc ông Obama tuyên bố xóa bỏ cấm vận buôn bán vũ khi với Việt Nam đó cũng là một niềm vui cho Việt Nam, có điều kiện mua những loại vũ khí hiện đại để bảo vệ biên cương giống như ta đã và đang mua của Nga. Nhìn chung đôi bên đều có lợi, Mỹ mở rộng được thị trường, ta có thêm phương tiện để bảo vệ ANQP.

Còn về việc Tổng thống Obama dự kiến tiếp xúc với một số đối tượng chống đối chính trị trong nước (theo thông tin của họ tự đưa lên mạng) như: Nguyễn Quang A, Phạm Đoan Trang, Hà Huy Sơn, Mai Khôi... thì theo tôi là một mảng đen trong chuyến công du này, đây cũng thể hiện thủ đọan đối ngoại hai mặt của chính phủ Hoa Kỳ thường áp dụng cho những nước mà họ đang toan tính. Rồi đây với sách lược "hai hàng" này chính phủ Hoa Kỳ lại sẽ lãnh nhận những hậu quả phản trắc do đám rối của họ tạo dựng nên như vụ 11/9 năm xưa.

Ngày 24/5/2016
SH




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.