Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

TRÒ HỀ "TƯỞNG NIỆM NGÀY 14-3" ĐÃ BỊ QUẦN CHÚNG TẤY CHAY, PHẪN NỘ ĐẤU TRANH TRỰC DIỆN VỚI BỌN PHẢN ĐỘNG


Hải chiến Trường Sa 1988 là tên gọi của cuộc chiến trên biển đông năm 1988 khi hải quân Quân nhân dân Trung Hoa đưa quân chiếm đóng bãi đá Cô Lin, bãi đá Len Dao và bãi đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa, do ba bãi đá này không có quân đội đồn trú nên hải quân nhân dân Việt Nam phải đưa quân ra bảo vệ, đánh trả và cuộc chiến nổ ra vào ngày 14 tháng 3 năm 1988. Phía Việt Nam mất 3 tàu vận tải của hải quân ,64 thủy binh thiệt mạng. TQ bị hư hại tàu chiến,thương vong 24 thủy binh. Kể từ đó TQ đã chiếm đóng bãi đá Gạc Ma và hai nước cùng cho hải quân ra đóng giữ một số đá ngầm khác mà hai bên cùng tuyên bố chủ quyền. Dĩ nhiên việc TQ xâm chiếm các đảo ở Trường Sa lãnh thổ thiên liêng của Tổ Quốc đã gây bức xúc với toàn thể nhân dân VN. Tuy nhiên, đấu tranh là một cuộc đấu tranh toàn diện, trên mọi lĩnh vực. Mọi hành động phải được phối hợp trong chiến lược chung. Trong khi nhân dân VN yêu chuộng hòa bình đều bài tỏ quyết tâm giữ nước bằng biện pháp ngoại giao nhầm tránh một cuộc chiến không ai muốn ,đồng thời tranh thủ thời gian nâng cao năng lực quốc gia cả về kinh tế và quốc phòng ,thì đâu đó những tiếng nói lạc lõng đang hi vọng về cuộc chiến tranh xảy ra để thỏa mãn tham vọng lật đổ chính quyền .Họ là những lẻ cơ hội ,lợi dụng con bài dân chủ và tình hình phức tạp trên biển Đông nhằm lôi kéo kích động chiến tranh Việt -Trung . Họ thường xuyên chọn bờ hồ Hoàn Kiếm và chốn linh thiêng như Tượng đài vua Lý Thái Tổ giữa lòng thủ đô để tụ tập và kích động gây rối dưới danh nghĩa biểu tình yêu nước. Và giờ đây, họ âm mưu lợi dụng sự hi sinh của 64 người lính anh hùng nhằm kích động tâm lý bài Trung và lên án ,chống chính quyền .Cố tình bỏ qua những hoạt động cả ở cấp Nhà nước và ở các tổ chức xã hội ,các địa phương ,chúng kêu gọi tổ chức xã hội ,các địa phương ,chúng kêu gọi tổ chức lễ tưởng niệm ngày 64 chiến sĩ bị sát hại trên biển và Gạc Ma rơi vào tay Trung Quốc vào ngày 14/3/2015 tại hai địa điểm : Tượng đài Lý Thái Tổ Hà Nội và tượng đài Trần Hưng Đạo tại TP Hồ Chí Minh .

Dĩ nhiên âm mưu của chúng đã thất bại hoàn toàn .Theo những người chứng kiến tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ,những họat động của các tổ chức phản động do tổ chức trái phép No-U đã bị quần chúng nhân dân không những tẩy chay mà còn phản ứng quyết liệt .Hàng trăm bạn trẻ yêu nước đã có mặt ,tranh luận ,vạch trần những âm mưu xấu xa của những kẻ ngụy dân chủ này.

Âm Mưu Của Những Kẻ Khốn Cùng

Trên các diễn đàn mạng ,chúng liên tục kêu gọi mọi người tham gia biểu tình tạo vườn hoa Lý Thái Tổ ,ngay cạnh hồ Hoàn Kiếm .Đây là địa điểm có đông khách du lịch nước ngoài ,người dân qua lại cũng rất đông nên chúng vẫn tổ chức các hoạt độnh chống phá ở đây .Mục đích của bọn No-U này khá thâm độc ,khi vừa muốn phá vỡ sự ổn định về an ninh trật tự , vừa làm giảm uy tín ,mất lòng tin của du khách nước ngoài đối với Việt Nam . Ngoài No-U Hà Nội kêu gọi thì clb Lê Hiếu Đằng cũng hưởng ứng phát động ở tượng đài Trần Hưng Đạo ,bến Bạch Đằng Sài Gòn .Có lẻ , người khởi xướng cái vai trò này là bà già Kim Chi . Việc tưởng niệm ,theo kế hoạch của chúng ,sẽ là đi hò hét ,hô vang các khẩu hiệu không liên quan gì đến lễ tưởng niệm ,hay chạy dọc bờ hồ như No-U vẫn thường làm .Suốt hơn nữa thế kỷ chiến đấu với những kẻ thù lớn nhất thế giới để dành đọc lập,thống nhất đất nước,hàng triệu lượt chiến sĩ đã thương vong trên chiến trường,tại sao chúng chỉ biểu tình ” tưởng niệm ” các liệt sĩ chống bành trướng Trung Quốc ngày 17/2/1979 và 14/3/1988 ? Đó là vì chúng muốn nhấn mạnh,chống Trung Quốc và chống cộng sản,cả cộng sản Trung Quốc cả cộng Việt Nam và cộng sản toàn thế giới nói chung.Đó là chúng nhầm xuyên tạc và vu cáo Đảng ,Nhà Nước ta ” hèn” với Trung Quốc nên “không dám” tưởng niệm.Đó là vì chúng tác động chống lại đường lối ngoại giao- Quốc Phòng của Đảng ,Nhà Nước .Đó là vì chúng mưu toan lừa bịp ,lôi kéo nhân dân theo chúng,hòng đối lập nhân dân với Đảng,Nhà Nước đó là vì chúng mưu toan thúc đẩy hận thù, đẩy nước ta đối đầu với TQ và nếu có đụng độ, chiến tranh với TQ thì càng tốt.

Trên thực tế ,báo chí,truyền hình mấy ngày qua về sự kiện này với nội dung tường thuật ,ghi lại lời kể các cựu binh Gạc Ma phản ảnh các chiến sĩ Hải Quân ,cựu binh và chính quyền tổ chức tưởng niệm đầy ý nghĩa như thả vòng hoa trên biển đảo ,thăm viếng gia đình liệt sĩ Gạc Ma,ghi nhận công lao và sự hi sinh anh dũng của các liệt sĩ trong trận chiến 14/3/1988 đầy xúc động ,ko những vậy nhà nước đã chính thức khởi công trình đài tưởng các chiến sĩ đã hi sinh trong trận chiến Gạc Ma ngày 14/3/1988.Một công trình hoành tráng đẹp đẽ tại Khánh Hòa.Nhìn lại những kẻ xưng danh yêu nước ,chống đường lưỡi bò No-U chính là những kẻ chưa bao giờ tưởng niệm hay chào đón đất nước 30 tháng 4 với biện giải rằng ngày đó “đi ngược với chủ trương hòa giải dân tộc” ,Bắc Việt cưỡng chiếm miền Nam ,” rằng chiến tranh ý thức hệ” .Cũng chính những kẻ trong nhóm No-U xuyên tạc hoạt động kỷ niệm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ 7-5 chấm dứt kiếp nô lệ cho Pháp và Đảng ” cố ăn mài dĩ vãng”. Cũng đúng như Nguyễn Lân Thắng kẻ cầm đầu hoạt động vớ vẩn này ,thừa nhận trong hội luận trên BBC . Chúng chỉ chọn các sự kiện tưởng niệm 74 lính VNCH trong trận chiến Hoàng Sa 1974 đòi nhà nước ghi nhận liệt sĩ cho những người lính này ,thừa nhận thế chế VNCH để làm chứng cứ lịch sữ đòi chủ quyền của TQ cũng như chúng chỉ chọn sự kiện TQ xâm lược 19/2/1979 cũng như sự kiện Gạc Ma để tưởng niệm thôi. Mục đích ai cũng hiểu rằng chúng muốn chứng tỏ ĐCSVN- đang thực hiện chính sách ngoại giao hữu hảo với TQ không đủ khả năng và quyết tâm bảo vệ chủ quyền rằng cần lật đổ mới có khả năng lấy lại chủ quyền lãnh thổ đã bị mất.

Vạch Trần Sự Giối Trá

Trong thời gian qua để chuẩn bị cho hoạt động chống phá Nhà Nước 14/3 ,nhiều tài liệu bịa đặt, cắt xén đã được tung lên mạng. Nào là chúng ta được lệnh không nổ súng trong trận đánh 14/3/1988 , nào là chúng ta bán Gạc Ma, Co Lin …..
Trước sự rùm beng chiến lược chống phá bài bản của đám ngụy dân chủ trên internet ,cựu chiến binh Gạc Ma – ông Lê Hữu Thảo lên tiếng phủ nhận có lệnh cấm nổ súng , yêu cầu báo chí đưa tin sai sự thật phải gỡ bài . Tôi chưa từng nghe ai lệnh cho tôi là không được nổ súng ,và tôi không hề phát biểu về có lệnh hay không có lệnh nổ súng – Cựu Binh vị xuyên Nguyễn ĐìnhThắng gửi thư cho ông Lê Mã Lương vạch trần sai trái chủ ý cắt xén mệnh lệnh cấp trên trong giao tranh với TQ ” đó là vào những năm cuối 1987 đầu 1988 không cứ gì bộ đội hải quân mà lính vị xuyên bọn em cũng nhận được lệnh là không chủ động nổ súng khiêu khích . Nếu bạn nào bên pháo binh có thể xác nhận chuyện này bởi ta có lệnh chỉ được bắn pháo khi quân TQ tập trung quân và có dấu hiệu tiến công các điểm cao của ta . Vậy hà cớ gì khi anh phát biểu anh lại cắt hai câu cuối đi nhỉ …Và khi không có câu ấy thì ý nghĩ nó khác hẳn phải không anh Lương. ” Tuy nhiên ,đám No-U không ai bình luận , chia sẽ hay đá động đến lời cảnh báo hành vi xuyên tạc lịch sử trắng trợn này , vẫn tiếp tục hô hào tưởng niệm ở tượng đài Lý Thái Tổ ! Các thanh niên không cho kẻ xấu tiếp cận tượng vua Lý Thái Tổ .

Vạch trần bản chất cố đấm ăn xôi tưởng niệm lấy được của đám No-U Nguyễn Chí Đức – cựu thành viên No-U cho rằng chúng làm việc này cho đám cờ vàng hải ngoại đang chất đầy thù hận “mất nước” . Anh này cùng một số người dân kéo đi Thái Bình thăm hỏi, thắp hương tại gia đình liệt sĩ Gạc Ma ở Thái Bình và câu thăm hỏi đẩy dụng ý vạch trần bộ mặt thật của đám No-U giả danh yêu nước kia .Nhiều người dân lên mạng gọi đám No-U lộng hành ,làm dụng tưởng niệm này là thứ ” cái ngu của mấy thằng lễ quyền ” khi cố ý phơi bày bản chất, động cơ kệnh cỡm tại tượng đài Lý Thái Tổ – chẵng ăn nhầm gì với sự kiện . Lý Thái Tổ ,ngài chẵng liên quan gì đến việc đánh ngoại xâm , lịch sữ chứng minh ngài là vị vua giỏi ngoại giao , hóa giải các thù hận ban giao không dẫn đến cuộc xâm lược từ kẻ thù bá quyền TQ như các đời vua khác ,đồng thời châm biếm đám No-U rằng ,vua Lý Thái Tổ rất giỏi dẹp phản loạn và không hề nương tay với thứ giặc nội xâm này .

Tất nhiên nhân dân lầm lẫn ,sự thật lịch sữ là hiển nhiên thực tiễn là thước đo đúng sai rõ ràng .Đám No-U bị người dân ,cộng đồng mạng lột trần ,bốc mẽ , bị chửi rủa ,bị kết tội phản động là đích đáng !

Ngô Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.