Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

TRÒ HỀ MANG TÊN “WE MARCH FOR FREEDOM”


Đã thành quy luật, cứ chuẩn bị đến tháng 4 hàng năm là các tổ chức, cá nhân người Việt ở nước ngoài mà vẫn mang tư tưởng hận thù với chế độ, nuối tiếc quyền lợi cũ đã mất sau ngày 30/4/1975 lại dấy lên các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam. Đối với họ, ngày 30/4 hàng năm là ngày “quốc hận” cho nên chưa bao giờ họ ngừng nghỉ tiến hành các hoạt động chống Nhà nước Việt Nam.


Năm nay cũng vậy, dù bây giờ mới chỉ là đầu tháng 3 nhưng nhiều tổ chức, cá nhân ở nước ngoài đã lên chương trình, xây dựng các kế hoạch để đẩy mạnh các hoạt động chống Nhà nước Việt Nam. “We march for Freedom” là một trong những kế hoạch như vậy.

Kế hoạch này do một số cá nhân người Việt ở Mỹ khởi xướng như Nguyệt Ánh, Đào Trường Phúc, những nhân vật một thời gắn bó máu thịt với chế độ Việt Nam Cộng hòa xây dựng và tiến hành. Dù chưa chính thức bắt đầu nhưng nghe qua nội dung kế hoạch của nhóm này trình bày trên đài RFA mọi người cũng thấy rõ được tính chất phá hoại, sặc mùi “chống cộng” của nó.

Nội dung chính của kế hoạch mà nhóm này tiến hành đó là soạn thảo các tài liệu vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền, rồi đi gặp gỡ các tổ chức quốc tế để vận động gây sức ép với Nhà nước Việt Nam. Đáng chú ý trong chiến dịch này, họ còn kêu gọi sự phối hợp hành động của giới “rận chủ” trong nước khi hô hào các nhà “rận chủ” tích cực viết bài gửi ra cho họ.

Nghe thì có vẻ to tát nhưng thực ra “We march for Freedom” cũng chỉ là một chiêu trò cũ rích của những người thù hằn nhà nước Việt Nam. Dù họ có thu thập, xuyên tạc tới đâu thì sự thực hiển nhiên rằng Việt Nam hiện tại vẫn là quốc gia phát triển ổn định, tôn trọng nhân quyền. Đây là điều đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận khi tin tưởng bầu Việt Nam vào thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc.

Hành động của họ rốt cục cũng chẳng đưa lại tác dụng gì, nó chỉ càng chứng tỏ rằng những người như họ luôn ôm trong lòng mối thù hằn xưa, luôn luyến tiếc với quyền lợi cũ đã mất và hằn học với chế độ hiện tại của Việt Nam. Họ chỉ là những người sống với quá khứ, không chấp nhận mở lòng để hướng tới tương lại. Nói cách khác, họ chỉ là những con người tiểu nhân tầm thường.

Việt Nam đã thống nhất 40 năm. Sau 40 năm Việt Nam ngày nay đang phát triển đúng hướng, ngày càng ổn định, phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Phần nhiều những người trước đây gắn bó với chế độ cũ cũng đã thừa nhận sự thực đó và có những hành động thiện chí, hướng về quê hương, gắn bó với dân tộc. Ấy vậy mà những người như Nguyệt Ánh, Đào Trường Phúc vẫn cố tình đi ngược lại với xu hướng đó.

Họ quả thực là những con người lạc lõng.

07/03/2015
Theo VNCH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.