Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

DCCT - LỰC LƯỢNG PHẢN ỨNG NHANH - TRÒ CƯỜI CHO THIÊN HẠ


Đánh hơi thấy Nhà nước ta sắp sửa tổ chức Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 tại thủ đô Hà Nội vào cuối tháng 3 này, nhằm hưởng ứng cái gọi là “Chiến dịch Tranh đấu cho Tự Do – Dân chủ - Nhân quyền cho Việt Nam năm 2015” được Phạm Thanh Nghiên (đối tượng chống đối chính trị ngoài Hải Phòng) phát động ngày 10 tháng 3 năm 2015. Đây là một kế hoạch nhằm đẩy mạnh các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam mang tên “We march for Freedom” do tổ chức Việt Tân và một số tổ chức thù địch Việt Nam khác xây dựng nên, đứng đầu là các đối tượng người Việt ở Mỹ như Nguyệt Ánh, Đào Trường Phúc…những nhân vật một thời gắn bó máu thịt với chế độ Việt Nam Cộng Hòa xưa.


Nhằm cụ thể hóa chiến dịch mà Phạm Thanh Nghiên đã phát động những linh mục và tu sĩ cực đoan của DCCT lập tức dàn dựng ngay ra một số chiêu trò như: Tri ân thương phế binh chế độ Việt Nam Cộng Hòa; tưởng niệm những liệt sĩ đã hy sinh tại trận Gạc Ma 1988 và các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh cho Hoàng Sa – Trường Sa; tổ chức Đại hội lần thứ nhất Hội cựu tù nhân lương tâm, với tiêu đề “Hội cựu tù nhân lương tâm bàn về Quốc hội Việt Nam”. Đáng chú ý, đại hội này được tổ chức vào sáng 17/3/2015 tại 38 Kỳ Đồng, Quận 3, TP.HCM qui tụ hơn 30 người thuộc các nhóm xã hội dân sự mà đa số là những đối tượng đã từng bị phạt tù do vi phạm pháp luật hiện hành hoặc bất mãn, hằn học với chính quyền như: Dương Thị Tân, Nguyễn Kim Chi, Trần Thị Hài, Trần Ngọc Anh, Nguyễn Phương Uyên, Nguyễn Thị Nhung (mẹ Phương Uyên), Lê Thị Kim Thu, Phùng Thị Ly, Thích Không Tánh, Nguyễn Đan Quế, Phạm Bá Hải, Nguyễn Vũ Bình, Nguyễn Anh Hùng, Phạm Minh Hoàng, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Ngọc Lụa, Nguyễn Bắc Truyển… Để ve vãn quan thầy nước ngoài và khích lệ tinh thần đã quá bạc nhược của số chống đối trong nước, cũng đồng thời muốn chứng minh cho quan thầy của chúng biết rằng bọn chúng không “ăn hại đái lát” mà cũng có hành động cụ thể nên đã đẻ ra một cái gọi là “Ủy ban hành động quốc gia”. Trong lời phát biểu tại đại hội này, Phạm Bá Hải còn hùng hồn tuyên bố rằng Ủy ban hành động quốc gia này là mô hình của một lực lượng phản ứng nhanh, mỗi tổ chức xã hội dân sự cử ra một đại diện tham gia vào lực lượng. Bất kì một sự vụ vi phạm nhân quyền nào xảy ra, một sự kiện gì ảnh hưởng đến đời sống người dân, lập tức họp online để đưa ra quyết sách đi đến hành động cụ thể cho vụ việc đó. Đây đúng là sự vĩ cuồng của Phạm Bá Hải và đồng bọn, như chúng tự khoe là trên cả nước chúng đã có 20 tổ chức xã hội dân sự, như vậy cái ủy ban của Hải sẽ có 20 thành viên. Với lực lượng phản ứng nhanh gồm 20 người mà chúng dám khẳng định rằng bất kì sự vụ, sự kiện nào vi phạm nhân quyền và ảnh hưởng đến đời sống người dân trên cả nước, lập tức chúng có quyết sách để giải quyết sự vụ đó ngay thì quả là hão huyền. Đừng nói 20 người, mà cứ cho tất cả 20 tổ chức của chúng chui vào cái lực lượng phản ứng nhanh đó đi chăng nữa chắc gì đã giải quyết được một vụ việc ở một…tổ dân phố?

Tuy nhiên, qua đại hội này cũng toát lên được âm mưu chống phá Nhà nước Việt Nam của bọn chúng rất rõ ràng, trước mắt là gây rối an ninh trật tự của Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 tại thủ đô Hà Nội sắp tới. Nhân sự hiện diện của các nghị sĩ quốc tế chúng sẽ tạo cớ, thu thập tài liệu xuyên tạc tình hình nhân quyền trong nước, vu cáo Quốc hội Việt Nam là “bù nhìn của Đảng Cộng Sản, không chịu lắng nghe ý kiến người dân”.v.v. cung cấp cho tổ chức liên minh nghị viện quốc tế, với mong mỏi các tổ chức chính trị nước ngoài quay mặt triệt hạ lại quốc gia mình, dân tộc mình. Đó là tâm lý của những kẻ “cõng rắn cắn gà nhà”, phản bội tổ quốc, phản bội dân tộc phải bị vạch mặt trước ánh sáng và trừng trị bằng pháp luật. Bên cạnh đó, dư luận trong quần chúng giáo dân Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, nơi mà DCCT trú đóng cũng vô cùng bức xúc và cho rằng đây là cú “hốt hụi chót” của các linh mục cực đoan trong DCCT do bị mất tính nhiệm trong đợt bầu lại Giám tỉnh và Ban cố vấn tỉnh Dòng nhiệm kỳ 2015 – 2018. Toàn bộ các linh mục cực đoan trên đều bị giáo dân gạch bỏ và bị bề trên điều đi “biệt xứ”, duy nhất chỉ còn lại một vị linh mục là được giữ lại trong Ban cố vấn, nhưng với số phiếu cũng khá khiêm tốn. Quả thực trời cũng có mắt thật!


Sơn Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.