Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

THÊM MỘT BẰNG CHỨNG VỀ MỐI QUAN HỆ ĐẶC BIỆT GIỮA NHỮNG LINH MỤC CÔNG GIÁO VN VỚI VIỆT TÂN

"Sinh ra trên đất Úc, nhưng nặng lòng với nước Việt. Nguyễn Phương Linh, thành viên đảng Việt Tân, người thu xếp các buổi gặp gỡ chính giới và điều trần trong ngày hôm nay tại Quốc Hội Úc để nêu tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam hiện nay". 

Đó là những dòng ngắn ngủi mà Việt Tân chia sẻ về người được cho là cầu nối để Linh mục Lê Quốc Thăng, Tổng Thư Ký Uỷ Ban Công Lý Hoà Bình, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam; Linh Mục Giuse Phan Sỹ Phương và linh Mục Antôn Nguyễn Thanh Tịnh (Uỷ Ban Hỗ Trợ Nạn Nhân Môi Trường Biển) và một số thành viên Việt Tân, Hội Anh em dân chủ trong nước tham gia hội nghị điều trần về nhân quyền, tự do tôn giáo do Tiểu ban nhân quyền Quốc hội Úc tổ chức hôm 7/12/2017 mới đây!

Và xin thưa chính thông tin này đã thêm một lần nữa xác tín mối quan hệ đặc biệt giữa những Linh mục Công giáo Việt Nam tham gia với Việt Tân. Trong khi lâu nay, dù đã đựơc nói đến khá nhiều, khá thường xuyên song vẫn không ít người chưa tin hoặc không tin. Với sự xác nhận của chính Việt Tân thì xem ra điều đó đã quá là rõ ràng! 

Thực tế này cũng giúp cho những ai chưa hiểu hoặc đang cố gắng xác tín về hoạt động điều trần mới đây do Quốc hội Úc tổ chức. Rằng, đó suy cho cùng cũng chỉ là hoạt động của những kẻ chống đối, là diễn đàn để chúng thể hiện ý chí, dù có vẻ hơi xa xôi. Và đặc biệt, dù chúng nói gì đi nữa và Tiểu ban nhân quyền Úc có thông cáo này, nọ đi nữa thì nhà nước Việt Nam vẫn có quyền im lặng, thậm chí là phớt lờ những điều chúng nói ra!

P/s: Chơi với Việt Tân có nghĩa là đối lập với dân tộc. Rất có thể do biết được cơ sự này nên dù không muốn nhưng cơ quan An ninh Việt Nam đã áp dụng lệnh dừng xuất cảnh đối với Linh mục Nguyễn Đình Thục, Giáo phận Vinh. Chỉ tiếc là không dừng được việc xuất cảnh của 3 Linh mục đã tham gia điều trần hôm 7/12/2017. 


Tác giả: An Chiến
Ngày 13-12-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.