Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

THÊM MỘT BẰNG CHỨNG VỀ VIỆC LM. ĐẶNG HỮU NAM NHẬN TIỀN TÀI TRỢ TỪ "VIỆT TÂN"

(Biên lai nhận tiền)
Việc Linh mục Đặng Hữu Nam, Quản xứ Phú Yên (xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) nhận được không ít tiền từ các cá nhân, tổ chức bên ngoài là chuyện có thật và không ai là không biết. Và cho đến nay danh tính của cá nhân, tổ chức này vẫn là một điều bí ẩn với những ai quan tâm. Tuy nhiên, có vẻ như quy luật "đã là sự thật thì luôn có cách hiện diện của nó" đã đúng trong trường hợp này. Câu chuyện sẽ được nói sau đây sẽ giúp chúng ta nhận diện rõ hơn con người của Linh mục Đặng Hữu Nam cũng như những cá nhân, tổ chức đang cố tình tạo dựng vị chủ chăn này trở thành một ngọn cờ chống đối trong nước! 
***
Có lẽ nhiều người trong chúng ta khi nhắc đến cụm từ "Cộng đồng người Việt Nam Quốc gia California" thì đều tỏ ra lạ lẫm và không hiểu tổ chức đó đại diện cho ai, hoạt động theo tôn chỉ gì! Ấy vậy nhưng, ngoài những ý nghĩa có thể suy lí từ chính tên gọi này thì mới đây, tổ chức này đã có một hành động mà có thể xem đó là một sợi dây liên hệ dẫn chúng ta đi tới điều cần phải nói tới trong Entry này!

Theo đó, từ Website của tổ chức này trong ngày 1/10/2016 đã phát đi một thông báo Họp khẩn "Về đột biến biểu tình lớn tại Vũng Áng, Hà Tĩnh" gửi đến các địa chỉ cụ thể có mặt trên đất Mỹ (Xem ảnh ở trên) với nội dung: "Trước sự kiện khẩn trương trên, chúng tôi tổ chức buổi họp báo khẩn để loan rộng tin nóng cho tập thể người Việt tị nạn khắp nơi rộng rõ và cũng để tổ chức đêm thắp nến đồng hành và đồng lòng cùng đồng bào quốc nội trong việc đòi hỏi môi trường sạch cho Biển Đông và toàn lãnh thổ". Thông báo này do ông Bùi Thế Phát (hay thường gọi là Bùi Phát), Chủ tịch Hội đồng chấp hành Cộng đồng người Việt Nam Quốc gia California". 

Ở đây, cũng xin chia sẻ luôn, với nhiều người tổ chức này có thể hơi xa lạ, nhưng trên thực tế đây là lần thứ hai  tổ chức này (Cộng đồng người Việt Nam Quốc gia California) xuất hiện trong những câu chuyện liên quan Giáo phận Vinh.Trước đó, trên mạng Internet không lan truyền một Video quay lại bài phát biểu của ông Phát Bùi - Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Nam California (Đây là một tổ chức ngoại vi của tổ chức Đảng Việt Tân) tại cuộc họp vào tối ngày 15 tháng 8 năm 2016 tại Thư Viện Việt Nam, trên đường Westminster Ave, thuộc Thành phố Garden Grove, Miền Nam California, Hoa Kỳ. Và theo ghi nhận thì nội dung cuộc họp "nhằm kêu gọi Cộng đồng người Việt Hải Ngoại tại Hoa Kỳ phát động cuộc biểu tình tuần hành ngày 27 tháng 8 tới đây tại Little Saigon, kết hợp với các hoạt động biểu tình trong nước tiếp tục yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản phải đóng cửa nhà máy Formosa". Ông Bùi Phát cũng lên tiếng cho hay cộng đồng người Việt hiện đang quyên góp tiền về để cho Giáo phận Vinh biểu tình và "sắp tới bà Triệu sẽ tiếp tục lo việc này...". 
 (Video họp bàn phương án chống phá từ hải ngoại)
Đây cũng là nguyên cớ khiến nhiều người cho rằng, Việt Tân đứng đằng sau các cuộc biểu tình sau sự cố ô nhiễm môi trường biển tại một số tỉnh miền Trung! Đáng tiếc là cho đến nay mọi thứ mới chỉ dừng lại ở mức độ nghi ngại!

Tuy nhiên, có vẻ như sự xuất hiện lần này không đơn thuần là sự nối tiếp của những nghi ngại lần trước mà nó giúp chúng ta vén rõ hơn bức màn bí mật. Cụ thể, nếu như văn bản Thông báo Họp báo khẩn ở trên cho thấy giữa chủ nhân của những cuộc tuần hành, biểu tình không ôn hòa vừa qua mà rõ nét nhất là cuộc tuần hành trước cổng Formosa hôm 2/10/2016 vừa qua có sự liên hệ đặc biệt với Cộng đồng người Việt Nam Quốc gia California thì những bức ảnh bên ghi lại cảnh đám Việt Tân xem "truyền hình trực tiếp" Linh mục Đặng Hữu Nam "báo cáo thành tích" qua Skype có thể minh họa thêm cho mối quan hệ đó.

Sẽ không bao giờ có chuyện "tự dưng" một vị chăn chiên trong nước lại được cộng đồng người Việt chống đối bên ngoài bỏ công quan tâm dõi theo một cách chăm chú đến như thế! Đó là chưa nói tới việc đám người ngồi xem Linh mục Nam "báo cáo thành tích chống đối" kia không ngại công khai, trưng lên cái biển: "Ủy ban yểm trợ phong trào dân chủ Quốc nội". Và có lẽ sẽ không cần thêm bất cứ một chứng cứ nào để giải đáp chủ nhân những nguồn tiền mà Linh mục Nam nhận được từ trước đến nay; có chăng chúng ta chỉ biết trách cứ rằng những chi tiết quý như vàng đến hơi muộn khiến không mấy người hiểu được động cơ chống đối của Linh mục trong thời gian gần đây!

Tác giả: Bien Che viết lúc 05/10/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.