Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

HÃY CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG LỜI CHÚC ĐỂU

(GM Nguyễn Chí Linh với Chủ tịnh MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân)
Khi vừa hay tin Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa được Đại hội Hội đồng Giám mục Việt Nam nhiệm kỳ 13 (2016 – 20190) bầu làm Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam thay cho Tổng Giám mục Bùi Văn Đọc - Tòa Tổng giáo phận TP Hồ Chí Minh, thì một số đối tượng cực đoan chống đối giả bộ gửi lời chúc mừng tới ngài nhưng không quên khơi lại quá khứ ngài bị bắt hồi năm 1977 (sau giải phóng 2 năm) hòng khoét thêm lòng căm thù chế độ của ngài để lôi kéo về giới tuyến của chúng.

Sự thật vụ việc xưa như thế nào, chúng tôi xin phân tích cụ thể để mọi người rõ không mắc mưu bọn phản động. Thời điểm năm 1977 lúc đó ông Giuse Nguyễn Chí Linh chưa là linh mục (mãi tới năm 1992 ông mới được thụ phong linh mục) có hoạt động truyền giảng đạo trái phép. Chiếu theo quy định pháp luật thời đó thì hành vi trên bị cấm là hoàn toàn đúng bởi việc dạy giáo lý mà thực chất là tuyên truyền, phát triển đạo chỉ có chức sắc mới được thực hiện. Khi chưa phải là chức sắc thì đương nhiên hành vi đó bị cấm! Mặt khác, trên thực tế chủ trương hạn chế hoạt động tuyên truyền phát triển đạo bừa bãi thời kỳ đó là hợp lý nhằm phòng ngừa sự biến tướng của các hoạt động lợi dụng tôn giáo để tuyên truyền chống phá nhà nước non trẻ mới giành được.

Tóm lại, với thủ thuật cố tình moi móc một sự việc quá vãng và áp đặt, nhìn nó dưới góc nhìn của thời hiện tại, khi mà nhiều quan niệm, chủ trương đã thay đổi. Số đối tượng trên đang cố tình kích động Giám mục Nguyễn Chí Linh, thúc đẩy ngài theo xu hướng cực đoan, đối đầu với chính quyền trong con người ngài từ những uẩn khúc từ quá khứ! Nhưng xin thưa rằng, là một người có uy tín trong Giáo hội và là một vị Giám mục có học vị Tiến sỹ Triết học, Thần học, Giám mục Nguyễn Chí Linh sẽ đủ tỉnh táo, minh mẫn để nhận ra ý đồ thâm độc đằng sau những lời chúc tụng đểu cáng ấy.

SH
Ngày 08/10/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.