Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

LINH MỤC ĐẶNG HỮU NAM LẠI KÊU GỌI NGƯ DÂN BIỂU TÌNH GÂY RỐI

Đặng Hữu Nam đang trở thành nhân tố kcíh động chính, là kẻ phá hoại mọi chính sách đoàn kết tại giáo xứ Phú Yên thuộc giáo phận Vinh. Lợi dụng những bức xức của ngư dân về việc bồi thường thiệt hại liên quan đến vụ xả thải làm ô nhiễm môi trường của công ty Formosa Hà Tình, linh mục Đặng Hữu Nam liên tục kêu gọi, dẫn dắt bà con ngư dân theo đạo Công giáo tiến hành nhiều hoạt động gây cản trở công tác bồi thường thiệt hại, cản trở hoạt động của các cơ quan Nhà nước thông qua hoạt động biểu tình, tụ tập đông người trái pháp luật.

Sau khi vụ tập trung đông người trước trụ sở Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh để nộp đơn đòi bồi thường thiệt hại bị thất bại, bị Tòa án trả loại đơn vì không có bất cứ chứng cứ nào để chứng minh. Đến ngày 16/10, linh mục Đặng Hữu Nam vẫn tiếp tục thực hiện âm mưu này bằng việc ra thông cáo báo chí tuyên bố sẽ tập trung đông người hơn vào ngày 18/10 trước trụ sở Tòa án thị xã Kỳ Anh để nộp lại đơn.

Hành động này của linh mục Đặng Hữu Nam là không cần thiết trong bối cảnh Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng đang gấp rút tính toán và triển khai các phương án hỗ trợ, đền bù thiệt hại cho ngư dân. Mặt khác, những hành động này giúp linh mục Đặng Hữu Nam bỏ túi một số tiền khá lớn được chuyển từ nước ngoài về. Ngoài việc kêu gọi biểu tình, gây rối, Nam còn kêu gọi quyên góp ủng hộ cho ngư dân từ các cá nhân, tổ chức ở bên ngoài. Tuy nhiên, số tiền quyên góp được lại không hề đến tay bà con ngư dân, hầu như đổ vào túi của Đặng Hữu Nam.

Trong thông báo lần này, Đặng Hữu Nam vẫn giả danh theo tôn chỉ “thượng tôn pháp luật và bất bạo động được đề cao và được tuân thủ”. Nhưng nếu ai có theo dõi hoạt động của con người này thì những lời nói đó chỉ là ngụy biện, là chiêu bài để kêu gọi mọi người tham gia ủng hộ mà thôi. Bản chất của các hoạt động đó vẫn là âm mưu gây rối trật tự công cộng, chống đối với lực lượng chức năng, nếu lực lượng chức năng có bất cứ hành động nào thiếu kìm chế thì rất dễ dẫn đến bạo loạn, cách mạng màu. Chỉ sau vài năm làm linh mục quản xứ ở đây, Đặng Hữu Nam đã biến giáo xứ Phú Yên trở thành điểm nóng về tình hình an ninh trật tự, biến những con chiên ngoan đạo thành công cụ thực hiện những hành vi sai trái, những âm mưu đen tối của mình.

Với trình độ pháp luật thấp kém, ý thức phá hoại quyết liệt thì mọi hoạt động của linh mục Đặng Hữu Nam sẽ không đem lại lợi ích gì cho bà con ngư dân, mà chỉ phá rối thêm tình hình, cản trở quá trình giải quyết bồi thường thiệt hại của các cơ quan chức năng đang triển khai. Bà con ngư dân đừng nghe theo những lời dụ dỗ của kẻ núp bóng Thiên Chúa, lợi dụng Thiên Chúa để lừa gạt những người nhẹ dạ cả tin. Số tiền hỗ trợ thiệt hại sẽ sớm được triển khai đến tay bà con ngư dân trong thời gian tới. Hoạt động tập trung đông người và nộp đơn sai quy định như lần trước sẽ chỉ làm chậm trễ, gây khó khăn hơn cho công tác bồi thường mà thôi.


Nguồn: Công Lý
Ngày 17/10/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.