Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

BLOGGER "MẸ NẤM GẤU" NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH ĐÃ NHẬP KHO

(Nguyễn Ngọc Như Quỳnh)
Trưa nay (10/10/2016), blogger Mẹ Nấm Gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã bị công an Khánh Hòa khởi tố, bắt, tạm giam về hành vi Tuyên truyền chống Nhà nước  theo Điều 88 BLHS
Như vậy sau blogger Nguyễn Ngọc Già, trang tin phản động Dân làm báo chính thức mất thêm một cây bút đắc lực là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, đều theo Điều 88 BLHS. Sau Quỳnh, hẳn còn một nhóm Cộng tác viên ăn lương hàng tháng của Dân Làm báo, do Vũ Đông Hà, phụ trách ban Tuyên vận của Việt tân điều hành sẽ như “cá nằm trên thớt”.

Dư luận từng biết việc Quỳnh được Bùi Thành Hiếu (cốt cán Việt Tân) và Lê Tân (Ủy viên trung ương Việt Tân ở Úc) đưa lên giường và đưa vào Việt Tân, nên đã từng bị công an Khánh Hòa bắt giam 9 ngày nhưng do khóc lóc xin tha vì chót dại lần đầu nên đã được tha bổng.

Tuy nhiên, tan rã với các người tình của Việt Tân thì Quỳnh lại đi cặp với vô khối thành phần khác, đặc biệt là rất “chung tình” với Vũ Đông Hà, được Hà xem như “công chúa”, ưu ái về tài chính, hậu thuẫn vô kể. Chính con đường này đã dẫn Quỳnh lún ngày càng sâu vào các dự án do “chuyên gia chính trị” Vũ Đông Hà vẽ ra như “Tuyên bố công dân tự do”, “Mạng lưới blogger Việt Nam” với chiến dịch “Tôi muốn biết”, tuyệt thực, hội thảo nhân quyền…Quỳnh trở thành “thủ lĩnh” đúng nghĩa của đám chống đối ở Khánh Hòa.
Sau vụ dắt díu, tham vấn tích cực với tham tán chính trị ĐSQ Đức và mấy anh Tây lông, Quỳnh được nhận giải thưởng “Người bảo vệ Dân quyền” CRD 50 ngàn EUROS khiến đám chống đối trong nước phát rồ vì Quỳnh bo bo khoản tiền khủng, không bố thí cho bất cứ kẻ nào trong nhóm dù một cắc. Dù bị các hội nhóm “đấu tranh dân chủ” tẩy chay, cô lập nhưng với nguồn tài chính dồi dào từ Vũ Đông Hà, Quỳnh vẫn là “thủ lĩnh” của đám chống đối ở Khánh Hòa.
Việc Quỳnh bị bắt chỉ là vấn đề thời gian. Hy vọng đi chăn kiến, Quỳnh sẽ ngộ ra được nhiều điều hơn.  Chỉ thương những đứa con từ nhiều cha khác nhau của Quỳnh, không biết có người cha nào sẽ nuôi nấng, dạy dỗ chúng khi Quỳnh đối mặt với bản án nguy cơ hàng chục năm tù này. Một trong những người cha của đứa trẻ đó đã không chịu nổi Quỳnh, công khai mọi quan hệ và hoạt động chống phá của Quỳnh lên mạng Internet, tố Quỳnh dùng con trai và thủ đoạn “đấu tranh dân chủ” để khủng bố ông ta và gia đình ông ta, thì liệu ông ta có trách nhiệm chăm sóc đứa bé, cứu nó khỏi người mẹ từng dùng nó như phương tiện đối đầu với công an mỗi khi quậy phá?.

Nguồn: Loa Phường

Theo Blogger Trần Thị Thuận cho hay:

Từ tháng 3-2009, Quỳnh tham gia tổ chức phản động “Người Việt yêu nước” và được giao phụ trách mảng tài chính, tích cực viết bài trên blog “Mẹ Nấm”, nhận tiền từ tổ chức khủng bố “Việt Tân” để in áo thun có nội dung phản đối dự án bô xít ở Tây Nguyên, đã bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa bắt, tạm giữ hình sự về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước. Do thái độ khai báo tốt, vi phạm lần đầu và cam kết ăn năn hối cải nên Quỳnh đã được trả tự do sau 9 ngày tạm giữ hình sự.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Quỳnh lại càng lún sâu vào các hoạt động chống đối Nhà nước dưới vỏ bọc “đấu tranh nhân quyền”. Quỳnh tham gia nhiều hội nhóm trái phép như nhóm “Tuyên bố công dân tự do”, “Mạng lưới blogger Việt Nam”, liên tục kêu gọi tụ tập, biểu tình gây rối an ninh, trật tự trên địa bàn Khánh Hòa và cả nước dưới danh nghĩa “dã ngoại nhân quyền”, “café nhân quyền”, “biểu tình chống Trung Quốc”, đòi trả tự do cho số bị bắt, xử lý bên ngoài phiên tòa… Bởi vậy, Quỳnh nhiều lần bị xử phạt hành chính về hành vi “Lợi dụng quyền tự do, dân chủ để lôi kéo, kích động người khác xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” vào ngày 22-5-2013 và hành vi “gây rối trật tự công cộng” ngày 19-4-2014. 

Đáng chú ý, nhiều năm gần đây, Quỳnh soạn thảo hàng trăm bài viết đăng tải trên facebook và blog của đối tượng có nội dung xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, bôi xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tổ chức bộ máy công quyền, xâm hại đến uy tín của cá nhân, cơ quan tổ chức Nhà nước, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, kích động nhân dân chống lại chính quyền. 

Tiêu biểu như tập tài liệu “Stop police killing civilians” (dừng ngay việc công an giết dân), nội dung tập hợp 31 trường hợp người dân bị chết trong quá trình làm việc, tạm giam, tạm giữ, cải tạo tại cơ quan Công an do Quỳnh soạn thảo năm 2014 đã đánh tráo bản chất sự việc, thể hiện chủ đích thù địch với lực lượng công an, khiến người đọc hiểu sai vấn đề, đồng thời xúc phạm và làm hạ uy tín của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, gây xâm hại đến mối quan hệ giữa nhân dân và lực lượng công an.


Việc Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hoạt động chống đối trong một thời gian dài nhưng chưa bị xử lý thích đáng gây bức xúc, phẫn nộ trong quần chúng nhân dân và làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Các quyết định tố tụng sáng nay đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.