Thứ Năm, 7 tháng 7, 2016

CHA ĐẠO RỞM: KHÔNG ĐỦ TƯ CÁCH

Hiện nay, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện lời kêu gọi mọi người lên tiếng yêu cầu Đài truyền hình Việt Nam (VTV) phải xin lỗi ông Nguyễn Thái Hợp – Giám mục chính tòa của Giáo phận Vinh (Nghệ An) vì việc liên quan đến Đài truyền hình VTV đã từng đăng tải thông tin về việc ông Nguyễn Thái Hợp kích động bà con giáo dân biểu tình trái pháp luật nhân sự kiện cá chết hàng loạt ở một số tỉnh ven biển miền trung vừa qua.

Theo đó, khi hiện tượng cá chết hàng loạt xảy ra, trong khi Chính phủ và chính quyền địa phương cùng nhân dân cả nước chung tay góp sức khắc phục tình hình, thì chính ông Nguyễn Thái Hợp lại ra Thư chung kêu gọi bà con giáo dân ở giáo phận Vinh tụ tập đồng người, tiến hành biểu tình trái pháp luật, làm căng thăng thêm tình hình. Lí do ông ta đưa ra biểu tình lúc đó là cho rằng Formosa Hà Tĩnh là nguyên nhân gây ra hiện tượng trên, đồng thời có những phát ngôn và hành động hết sức cực đoan.

Chiều ngày 30/6/2016 vừa qua, cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ đã công bố Formosa là nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt. Theo đó, đại diện Formosa đã công khai xin lỗi Chính phủ và nhân dân Việt Nam và cam kết bồi thường cũng như khắc phục hậu quả. Theo đó, “đám rận chủ quốc nội” cùng bè lũ phản động lưu vong Việt Tân đã xúi giục bà con giáo dân, cũng như tuyên truyền trên các trang mạng phản động rằng: “Hôm nay chúng tôi những Con Chiên Bé nhỏ của Giáo Phận Vinh Lên tiếng, yêu cầu VTV Đài truyền hình Việt Nam Xin Lỗi, trả lại Danh dự, tiếng nói, nhân phẩm cho Đức Giám Mục Phao-Lô: Nguyễn Thái Hợp”. Như chúng ta biết, không chỉ vụ việc cá chết lần này, mà còn nhiều lần trong quá khứ, Nguyễn Thái Hợp đã nhiều lần xúi giục bà con giáo dân tụ tập, gây rối, chống chính quyền, đi ngược lại với phương châm sống “tốt đời đẹp đạo” mà đức chúa đã răn dạy.


Xin thưa với ông Nguyễn Thái Hợp, cùng “đám rận chủ” rằng công bố nguyên nhân cá chết chính thức là kết quả của các nhà khoa học, cùng nhiều cơ quan ban ngành phối hợp, được công bố chính thức vào ngày 30/6/2016 vừa qua. Kết quả cuối cùng là do Formosa. Tuy nhiên, thời điểm ông Hợp ra Thư chung kêu gọi bà con biểu tình thử hỏi có bằng chứng gì khẳng địng Formosa vi phạm, gây ô nhiễm môi trường chưa. Thử hỏi lúc đó các ông kêu gọi biểu tình vì môi trường thực sự, hay chỉ lợi dụng điều đó để vụ lợi cá nhân.

Dẫu nguyên nhân cuối cũng vẫn là Formosa, nhưng trước khi việc tìm ra nguyên nhân thực sự, việc ông Hợp có những hành động như vậy làm rối loạn thêm tình hình, gây dư luận xã hội không tốt. Những phát ngôn của ông Hợp lúc đó là mang tính quy kết, suy đoán một chiều về nguyên nhân sự cố, dẫn dắt dư luận theo hướng nguyên nhân mà đám phản động nêu ra. Đây là thủ đoạn hướng lái dư luận biến sự cố ngoài ý muốn trở thành cái cớ chống phá, công kích chính quyền.

Bởi vậy, không thể có chuyện Đài truyền hình (VTV) phải xin lỗi ông Nguyễn Thái Hợp. Mọi hành động ủng hộ lời kêu gọi trên của bè lũ phản động đều là sai trái, cần phải được nghiêm trị.


Ngày 04 - 07 - 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.