Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

VIỆT TÂN BỊ TỐ PHÁ HOẠI NHÓM "PHONG TRÀO LIÊN ĐỚI DÂN OAN TRANH ĐẤU"

 Trong một thông báo gần đây, bà Trần Ngọc Anh đại diện nhóm “dân oan” này tố Việt Tân và một số hội nhóm đã chia rẽ, phá hoại nhóm “dân oan” này.

Dịp Tết 2015 vừa qua, nhóm này tố cáo Việt Tân thông qua mục sư Nguyễn Mạnh Hùng và ông cựu giáo viên Phạm Minh Hoàng đến dụ dỗ nhóm “Dân oan” này theo và nhận sự bảo trợ của Việt Tân, cho nhóm này “không cần phải xuống đường nhiều như lúc trước nữa mà hãy đi ra Bắc xây dựng lực lượng, Phong Trào không còn đơn độc nữa, tổ chức chánh trị này sẽ hỗ trợ hết mọi thứ; việc thứ ba là trong cuộc liên hoan này thì Trần Ngọc Anh phải đứng ra chủ trì, có một số khách do tôi mời nhưng danh nghĩa là Phong Trào mời, trong số khách đó có một người ở nước ngoài muốn gặp để chúc Tết bà con...””. Người đại diện tổ chức chính trị này là Nguyễn Quốc Quân - Ủy viên TƯ Việt Tân. Do biết rõ bản chất của Việt Tân từ việc đọc và nhận chia sẻ từ chính hàng ngũ zận chủ mạng, bà Trần Ngọc Anh đã từ chối. Thất bại, Việt Tân quay sang lôi kéo bà Lê Thị Ngọc Đa, thành viên điều hành nhóm zân oan này nhận quà của Việt tân khiến nhóm này công bố khai trừ bà Đa
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1585212638400619&id=100007356940892


Trước đó, nhóm zân oan này đã từng “loại bỏ 3 thành viên ở tỉnh Bình Dương vì đã vi phạm Giao Ước qua việc nhận tiền và chịu sự lôi kéo của bà Trần Thị Hài là một ủy viên ban chấp hành Hội Phụ Nữ Nhân Quyền VN” - một hội mà nhóm Mẹ Nấm Gấu chỉ đích danh do Phạm Bá Hải điều hành (tức chịu sự giật dây của Việt Tân) 

Sau khi loại bà Đa, bà Trần Ngọc Anh tiếp tục than thở “Sau khi công bố Quyết Định loại trừ bà Lê Thị Ngọc Đa, Phong trào Dân Oan chúng tôi đang phải đương đầu với rất nhiều đoàn thể chống phá ngầm vì họ đã ganh ghét đố kỵ Phong trào Dân Oan từ cả năm trời nay, bây giờ có dịp thì họ đang câu kết với nhau để ngầm đả phá Phong trào của Dân Oan”, cụ thể như “Hiện nay Hội phụ nữ nhân quyền và chị Lê Ngọc Đa đi đến các chị trong phong trào, ai theo chị thì mỗi lần biểu tình là 3 trăm ngàn đồng. Điều này rất là nguy hiểm cho chi em PT… Vì dân oan toàn là những người kém hiểu biết họ không có mạng và cũng không biết gì về các tổ chức chánh trị anh ạ . Họ chỉ nghĩ đơn giản là ai cho tiền thì lấy thôi”

Qua vụ việc này chứng tỏ “dân oan” là hàng hot hiện nay, là mục tiêu nhiều hội nhóm kinh doanh dân chủ bu vào xâu xé, giành giật, tranh thủ, lôi kéo. Dễ hiểu là nhóm “Phong trào liên đới dân oan” này giờ không chỉ trình diễn oan khiên của mình ở trước trụ sở tiếp dân của Trung ương và địa phương mà còn mặc “đồng phục dân oan” ở khắp các tụ điểm mà các hội nhóm “xã hội dân sự độc lập” cần trưng dụng, trước các phiên tòa xử “nhà đấu tranh dân chủ”,…mỗi dịch vụ như vậy đều được ngã giá hoặc có sự đổi chác tương xứng. Nhóm “Phong trào liên đới dân oan” này có xu hướng ủng hộ Dân làm báo, Mạng lưới blogger Việt Nam, No-U Sài Gòn…mà đối địch với các hội nhóm như Hội Phụ nữ nhân quyền. Tuy nhiên cũng từng có lúc nhóm “dân oan” này tố Mạng lưới blogger Việt Nam lợi dụng và bỏ rơi họ trong vụ đưa kiến nghị đòi bạch hóa Hội nghị Thanh Đô, khiến blogger Mẹ Nấm Gấu đã phải thay mặt “thành khẩn” xin lỗi.

Ở Hà Nội thì nổi nhất có nhóm “dân oan” Dương Nội, gia đình Maria Thúy Nguyễn ở Hải Phòng trình diễn oan khiên trong mọi cuộc biểu tình, tưởng niệm, yêu cây xanh, mọi sự kiện chính trị,…

Bởi vậy, không lạ khi Việt Tân tìm mọi cách lôi léo “Phong trào liên đới dân oan”, sẵn sàng bao chi toàn phần, hướng cho các “dân oan” kéo quân ra Hà Nội để duy trì các cuộc biểu tình ở Thủ đô, tham gia vào các sự kiện, hội thảo dân chủ do các ĐSQ phương Tây tổ chức…có tiếng vang truyền thông hơn ở miền Nam, dễ thu hút chú ý của chính giới và thuận lợi cho lăng xê công cán, thành tích cho Việt Tân ở hải ngoại. Nhưng có lẽ lần nay Việt Tân gặp phải đối thủ cứng, thế lực mà cô Huỳnh Thục Vy ám chỉ, lợi dụng khuynh hướng tẩy chay Việt Tân để lôi bè kéo cánh, được phương Tây hậu thuẫn nhằm tạo thế lực chính trị thời “hậu cộng sản”, gạt bỏ con bài Việt Tân đã lỗi thời!?!


Nguồn: Nhạn Biển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.