Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

ZẬN CHỦ "NỘI CHIẾN" VỀ TPP

(Nguyễn Xuân Nghĩa đại diện phe bác bỏ VN vào TTP)
Trước thềm Đối thoại Nhân quyền Việt –Mỹ, phái đoàn của Hoa Kỳ gặp nhóm 15 zận chủ với danh nghĩa “đại diện các tổ chức xã hội dân sự độc lập” để cung cấp thông tin “đa chiều” cho phái đoàn này “đối thoại” với phái đoàn Việt Nam. Ngoài những thông tin tố khổ, tố nạn, than nghèo kể khổ, xin hậu thuẫn tài chính, yểm trợ tinh thần…, các nhà zận chủ Việt được phái đoàn Hoa Kỳ cho tham gia cuộc chơi “dân chủ” nhỏ nhỏ là, tự đặt mình vào cương vị dân biểu Hoa Kỳ biểu quyết về việc thông qua hay phản đối TPP cho Việt Nam. Kết quả 5/15 ủng hộ, 8/15 phản đối, 1 phiếu trắng, và sau đó là cuộc chiến tưng bừng giữa hai phe “giả tưởng” này trên không gian ảo.

Đại diện phe ủng hộ Hoa Kỳ thông qua TPP là Nguyễn Văn Đài cho rằng, bản chất và mục đích của TPP nằm trong “Chiến lược xoay trục của Mỹ về khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nhằm mục kiềm chế tham vọng bá quyền của Trung Quốc về chính trị, quân sự, kinh tế và lãnh thổ”, vào  TPP thì nhân quyền Việt Nam sẽ tốt hơn, sẽ “thoát Trung” hơn, gần Mỹ hơn và ông ta tin rằng “Bộ ngoại giao và chính phủ Hoa Kỳ sẽ nỗ lực để dành được kết quả tốt nhất trong việc đối thoại nhân quyền với Việt nam”, và “chế độ CSVN sẽ không bị sụp đổ vì không có TPP. Nhưng chế độ CSVN được thay đổi khi Việt Nam vào TPP”. Hầu như thành viên của Hội Anh em dân chủ như Nguyễn Văn Đề, Thúy Nga, Nguyễn Trung Tôn …đều ủng hộ lập trường này của “xếp” họ.

Phe phản đối khơi mào là ông Nguyễn Xuân Nghĩa bày tỏ không tin Hoa Kỳ có khả năng thay đổi chế độ CSVN vì lịch sử chứng minh “Mỹ lúc nào cũng thua” từ chiến tranh nóng, lạnh đến “diễn biến hòa bình”, lên án những người bỏ phiếu ủng hộ Việt Nam vào TPP là “tiếp tay cho Trung Quốc” vì các doanh nghiệp Trung Quốc đang đổ sang đặt cơ sở làm ăn tại Việt Nam để đón sóng TPP, là kéo dài sức mạnh tồn tại cho Đảng CSVN, phàm cái gì có lợi cho đối phương thì phải chống…Thành phần này, không may chiếm đa số đang nã pháo dữ dội vào phe kia, như Lê Hùng, Vũ Đông Hà, Nguyễn Vũ Bình, Ngô Duy Quyền, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Thành…

Ông chủ Dân làm báo Vũ Đông Hà còn dành hẳn bài viết “Vài suy nghĩ về 5 lá phiếu thuận cho VN gia nhập TPP” công kích thậm tệ những người bỏ phiếu ủng hộ và phiếu trắng, phê phán những zận chủ tham gia không chuẩn bị “tư thế tham dự” sự kiện chính trị này, không có những “chuẩn bị tối thiểu”, biến nó thành nơi xin tiền (lên án Nguyễn Văn Đài), “kể lể về cá nhân bạn, những hoạt động của bạn hay thành tích của tổ chức bạn”…nhìn chung tỏ ra rất coi thường những người tham dự buổi gặp và khinh thường 5 người bỏ phiếu ủng hộ Việt Nam vào TPP!

Nguyễn Văn Đài trước đó đã phản pháo “Dân làm báo” tiết lộ nội dung cuộc gặp, vi phạm thỏa thuận với phải đoàn Mỹ là không cho những người tham dự công khai nội dung cuộc gặp này!!!

Xem chừng cuộc chiến này chưa kết thúc bởi nó mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm những tích tụ mâu thuẫn, đấu đá nhau giữa các phe nhóm mang danh “XHDS độc lập” này. Chỉ bằng cuộc chơi nho nhỏ mang tính “dân chủ” của phái đoàn Mỹ đã đủ các các zận chủ bút chiến tưng bừng.


 Nguồn: Dân chủ online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.