Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

DÒNG CHÚA CỨU THẾ VÀ SỨ MỆNH NGỤY TẠO CỦA MÌNH

(Điểm tụ tập của những phần tử chống đối chính quyền)
Dòng Chúa Cứu thế bấy lâu nay tích cực hoạt động tại Việt Nam trong các hoạt động trá hình dân chủ nhằm mục đích lật đổ chính quyền của Đảng Cộng Sản. Đây là việc làm đi ngược lại với sứ mệnh của Dòng Chúa Cứu Thế đã đặt ra từ nhiều thế kỷ này. Đã đến lúc Tòa thánh Vatican phải xem xét lại để chấn chỉnh hoạt động của Dòng Chúa Cứu Thế ở Việt Nam.

Nhiệm vụ chính của Dòng Chúa Cứu Thế bao gồm các nhiệm vụ sau:

1. Rao giảng Tin Mừng
2. Sứ mạng truyền giáo
3. Quản lý các giáo xứ đặc biệt như giáo xứ của người câm điếc, tật nguyền, dân lưu vong…
4. Cổ vũ lòng sùng kính Đức Mẹ
5. Nghiên cứu luân lý và thần học
6. Đến với người nghèo, người bị bỏ rơi, tật nguyền, những người ở đáy xã hội

Trong số các sứ mệnh của Dòng Chúa Cứu Thế, không có sứ mệnh nào là kích động biểu tình, cổ vũ đám phản động nhận tiền của ngoại bang để gây rối trật tự xã hội, nguy hiểm hơn nữa là lật đổ chính quyền. Một cách ngang nhiên, Dòng Chúa Cứu Thế bắt tay với bè lũ phản động Việt Tân, mượn cớ hỗ trợ người lưu vong, nhưng thực ra là lôi kéo bà con hải ngoại vào một âm mưu đen tối, quét sạch chính quyền Cộng Sản ở Việt Nam.


Nhân danh Chúa Jesus, Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đã rao giảng rằng Đảng Cộng Sản và Karl Marx là quỷ dữ cần bị tiêu diệt, rằng Đảng Cộng Sản đi ngược lại những lời Chúa của họ tin tưởng.  Đây là luận điệu mà giáo hội Công giáo thời Trung Cổ lan truyền khắp nơi để thực hiện các cuộc Thánh chiến và săn phù thủy. Lịch sử Châu Âu và Trung Cận Đông vẫn còn hằn sâu in đậm những ký ức đau buồn của các cuộc Thánh Chiến. Voltaire, văn hào nước Pháp thuộc trào lưu Khai Sáng đã kết luận:” Ki-Tô giáo là tôn giáo lố bịch nhất, vô lý nhất và đẫm máu nhất làm nhiễm độc thế giới. Trong 1700 năm, Ki Tô giáo không làm gì khác ngoài việc gây hại cho nhân loại. Những tín đồ Ki-Tô là những người bất khoan dung nhất  “. Qủa vậy, từ năm 1095 đến 1292, giáo hội Công giáo đã thực hiện 9 cuộc thập tự chinh lớn, ngoài ra còn rất nhiều cuộc thập tự chinh khác đánh lên Đức và phía Bắc Châu Âu, tiêu diệt các truyền thống tín ngưỡng của văn hóa bản địa. Bản chất của các cuộc thánh chiến này thực chất là xâm chiếm thuộc địa và cướp bóc. Một học giả Công giáo là Joshep D. Daleiden cũng kết luận:  “Nói tóm lại, những bằng chứng tràn ngập cho thấy sự truyền bá Ki Tô Giáo xưa và nay phần lớn dựa vào sự cưỡng bách, bạo hành và đàn áp. Xuyên suốt lịch sử, từ những cuộc diệt trừ những người lạc đạo ngay từ thuở đầu, cho tới những cuộc thánh chiến, những tòa án xử dị giáo, sự trấn áp những nền văn hóa khác trên khắp thế giới, Ki Tô Giáo đã chứng tỏ những tiêu chuẩn có tính cách hủy diệt và chống loài người của tôn giáo này.”

Từ khi vào Việt Nam, Dòng Chúa Cứu Thế liên tục đầu tư tiền cho các chương trình từ thiện, cứu giúp người nghèo, người khuyết tật… Đây là một hình thức đánh bóng thương hiệu Dòng Chúa Cứu Thế, và cũng là một cách để mồi chài dân thường trở thành tín đồ của dòng này. Không chỉ dừng ở đấy, Dòng Chúa Cứu thế còn chứa chấp, tài trợ tiền cho các cá nhân và tổ chức chống phá núp danh “nhân quyền” như Hoàng Dũng, Hội Nhà báo độc lập,  Hội bầu bí tương thân, những kẻ “Chí Phèo” rạch mặt ăn vạ tự gọi mình là “dân oan”… Đúng với sứ mệnh, đáng lý ra, dòng Chúa Cứu Thế phải tài trợ tiền giúp người nghèo vượt khó, xây dựng nhà tế bần, cưu mang trẻ lang thang cơ nhỡ…. Thế nhưng dòng Chúa Cứu Thế lại tham gia chính trị, kéo bè kết đảng, âm mưu nổi loạn. Nhà thờ không còn là ngôi nhà của Chúa nữa mà đã trở thành ngôi nhà tanh mùi tiền bạc, giả dối và tham vọng quyền lực.

Tôi cảm thấy ghê sợ khi nghĩ tới các việc làm của Dòng Chúa Cứu Thế và liên hệ với một đoạn trong Kinh Thánh: “Hãy mang kẻ thù của Ta ra đây, những người không muốn ta ngự trị họ, và giết chúng ngay trước mặt ta” ( Lưu – ca, 19:27)


Nguồn: Dân chủ Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.