Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

DCCT THÁI HÀ CÓ CHỦ CHĂN MỚI

Tin Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Phó bí thư Thành ủy, Giám đốc Công an Hà Nội đến chúc mừng linh mục Chính xứ Thái Hà Trịnh Ngọc Hiên nhân dịp linh mục Trịnh Ngọc Hiên được Hồng y Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục Tổng giáo phận Hà Nội bổ nhiệm làm Chính xứ Thái Hà vào chiều 27-11 được đón nhận và loang đi rất nhanh.

Thay mặt cán bộ chiến sỹ CATP Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã chúc mừng linh mục Trịnh Ngọc Hiên được bổ nhiệm làm Chính xứ Thái Hà, chúc linh mục và bà con giáo dân giáo xứ Thái Hà dồi dào sức khỏe, vui tươi hạnh phúc.

Linh mục Trịnh Ngọc Hiên bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của cá nhân Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung và Công an Hà Nội luôn dành những tình cảm tốt đẹp cho các linh mục và bà con giáo dân giáo xứ Thái Hà. Đồng thời, Linh mục Chính xứ Thái Hà chúc mừng Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung vừa được tín nhiệm bầu giữ vị trí Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội và bày tỏ mong muốn ở cương vị mới, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung tiếp tục quan tâm giúp đỡ giáo xứ.

Tin lành đồn xa, giới quan tâm chính trị rất ngỡ ngàng. Ngỡ ngàng vì Tướng Chung vốn xuất thân từ dân hình sự, trưởng thành phần lớn từ môi trường đánh đấm án hình sự, chưa từng trải lĩnh vực chính trị. Vậy mà động thái mới khi ngấp nghé nhận vai chủ tịch thành phố ông xuất hiện trong một cử chỉ có tính biểu tượng cho tinh thần đối thoại với Công giáo, một tôn giáo mà lâu nay luôn như cái gai khó chịu giữa thủ đô qua giáo xứ Thái Hà.


Dòng chúa cứu thế Thái Hà có chủ chăn mới, liệu có như Dòng chúa cứu thế Kỳ Đồng của Sài Gòn? Bài học đồng hành cùng dân tộc của Kỳ Đồng thì đã rõ, không có giáo dân xấu mà chỉ có chủ chăn xấu. Mỗi khi vị chủ chăn thù ghét chế độ thì mọi hoạt động tôn giáo bình thường cũng sẽ trở thành hình thức mới để chống chế độ. Giáo dân dẫu có tốt mấy, có muốn đứng ngoài chính trị để lo cho cuộc sống của mình cũng không thoát khỏi cái vòng kim cô của bề trên và công đồng tín ngưỡng.

Suốt một thời gian dài Kỳ Đồng luôn là điểm nóng chống đối chính quyền một cách quyết liệt, cực đoan. Cha Giám tỉnh Phạm trung Thành đã yểm trợ cha Lê Ngọc Thanh liên tục diễn nhiều chiêu thức quái đản, sặc mùi chính trị phản động như chương trình "trợ giúp thương phế binh" vào ngày 30/4 khi mà quân quyền ở hải ngoại tổ chức ngày "quốc hận". Ở địa chỉ Kỳ Đồng luôn là nơi tụ tập, nuôi dưỡng, hỗ trợ hoạt động cho những cái gọi là "nhân quyền", "dân oan", "tù nhân lương tâm", "dân chủ", ... với những phương thức bài bản cả trên đường phố và trên mạng xã hội.

Cho đến khi Giáo tỉnh có chủ chăn mới, chương trình "trợ giúp thương phế binh", "trung tâm truyền thông" chống cộng của dòng chúa cứu thế được yêu cầu hủy bỏ. Người ra lệnh cho dừng các hoạt động nói trên và hướng đạo các hoạt động tín ngưỡng ở Kỳ Đồng hòa hợp, song hành cùng dân tộc là Linh mục giám tỉnh mới được bầu của DCCT Nguyễn Ngọc Bích, thay thế cho Linh mục Giám tỉnh tiền nhiệm Phạm Trung Thành. Từ bấy đến nay, quan hệ giữa chính quyền với giáo hội Kỳ Đồng như được tắm gội bởi dòng nước mát. Tín đồ như được tháo gỡ hòn đá nặng trong tư tưởng, đạo cũng tốt và đời cũng tốt.

Còn Thái Hà thì sao, cách đây chừng 03 tháng trên trang Youtube xuất hiện "Video Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong - Dòng chúa cứu thế Thái Hà - Hà Nội chửi Bác Hồ". Phản ứng về những rao giảng lời Chúa sặc mùi chống đối, thoá mạ lãnh tụ của Linh mục thuộc Dòng chúa cứu thế Thái Hà - Hà Nội làm nhiều người cả đạo và đời đã phẫn nộ. một giáo dân có tên Nguyễn Trọng Nghĩa viết trên FB: "Giáo hội công giáo Việt Nam vô phúc khi đã để con cái ma quỷ trà trộn vào hàng giáo sĩ, chúng đã leo cao, luồn sâu vào hàng giáo phẩm của giáo hội. Chúng là ai? Xin chỉ mặt đặt tên, đó là Nguyễn Ngọc Nam Phong và một số ma quỷ đội lốt linh mục khác ở Thái Hà; là Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Văn Toản, Lê Ngọc Thanh và một số ma quỷ đội lốt linh mục, tu sĩ ở Dòng Chúa Cứu Thế Kỳ Đồng. Chúng còn là Phan Văn Lợi, là Nguyễn Văn Lý ẩn náu trong danh phận linh mục ở Huế và nhiều tên con cái ma quỷ khác". 

Vậy nhưng, Nguyễn Ngọc Nam Phong không phải là trường hợp đầu tiên xem việc chửi Đảng cộng sản, Chống lại chế độ, bôi nhọ lãnh tụ Hồ Chí Minh là một cái nghề. Trước vị "chủ chăn" Nam Phong, vào năm 2009 đã từng có một bài rao giảng tương tự của một Linh mục gốc Dòng Chúa cứu thế Thái Hà tên là Nguyễn Văn Khải (hiện đang sinh sống tại Mỹ) cũng đã "sống bằng nghề thuyết trình chống Cộng, chống chính quyền theo kiểu thâm thù, cực đoan, quá khích đã khiến DCCT đầy nhem nhuốc vì sự ngược dòng lợi ích dân tộc, bất chấp pháp luật, đạo đức hay tự tôn người Việt". 

Trong những nỗ lực lấy lại hình ảnh "kính chúa, yêu nước", "sống phúc âm giữa lòng dân tộc" gần đây, Giáo hội Công giáo Việt Nam đã có những bước cải tổ về tổ chức và hoạt động theo tinh thần của Vatican, của Giáo Hoàng trong các cuộc tiếp xúc của các nguyên thủ quốc gia Việt Nam với Nước chúa.

Việc nhà thờ Kỳ Đồng (TP HCM) vừa tạm lắng xuống sau khi có linh mục mới thì nhà thờ Thái Hà vẫn là thành trung tâm iểm trợ cho các hội, nhóm chống Nhà nước tụ tập, hoạt động chống phá đất nước, công nhiên thách thức dân chúng và chính quyền Thủ đô.

Ngay tại nhà thờ Thái Hà, nhơn sỹ Nguyễn Quang A (người đã quy phục cờ vàng) đã vài lần tổ chức cái gọi là "tọa đàm người bảo vệ nhân quyền". Phối hợp với giáo sỹ chống cộng cực đoan tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho "tù nhân lương tâm".

Mới đây, ngày 25/10/2015, một cuộc họp quy tụ hầu hết các gương mặt chống chính quyền ở Hà Nội và các tỉnh lân cận về Thái Hà dưới danh nghĩa “Họp mặt các tổ chức xã hội dân sự”. Những gương mặt đường phố quen thuộc như Nguyễn Tường Thuỵ, Vũ Quốc Ngữ, Ngô Duy Quyền, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Lê Anh Hùng, Lê Hùng, Đoan Trang, Phạm Bá Hải và 2 kẻ cầm đầu khiếu kiện Trần Thị Hài, Cấn Thị Thêu cùng một số phần tử a dua "tuần chay nào cũng có nước mắt" đã tụ hội về Thái Hà.

Tại những diễn đàn ấy, những buổi rao giảng “Công lý và Hòa Bình”, hay cầu nguyện “Công lý và Hòa Bình” luôn được thể hiện bằng những lời tuyên truyền kích động chống chính quyền. Khách mời danh dự không còn là bề trên mà là đám dân chủ cuội, cơ hội chính trị, "dân oan" đầu đường, xó chợ (dẫu chúng chẳng phải con chiên) chiếm trọn các hàng ghế đầu với những áp phích truyền thông nổi bật, sặc mùi vu khống, phỉ báng. 

Nhà thờ Thái Hà không chỉ là nơi nghe giáo lý, giáo luật củng cố đức tin mà còn là nơi mở các lớp học huấn luyện cách thức "đấu tranh bất bạo động", kỹ năng đối phó với chính quyền được nhóm Đoan Trang và Việt Tân qua Hội Anh Em Dân Chủ tổ chức. Đấy là một hình thức để tuyển lựa, huấn luyện các thành phần “tiềm năng”, “nhân tố mới” của cái gọi là “phong trào dân chủ”. Từ ngày các nước xung quanh như Thái Lan, Indonecia, Philipin... cam kết với VN không để các thế lực xấu sử dụng lãnh thổ của mình chống lại VN, đất thánh để tổ chức các lớp huấn luyện bị mất, những ông chủ quỹ NED tìm cách chuyển địa bàn về trong nước. Giới nhà thờ như Thái Hà đã tiên phong nhận lấy.

Ở Hà Nội, mấy năm nay, các cuộc biểu tình, đòi trả tự do cho cái gọi “tù nhân lương tâm”, "bảo vệ cây xanh", "tôn vinh tử sỹ Hoàng Sa"... đều lấy Thái Hà làm nơi họp bàn thành lập “Ban chỉ huy” hay “nhóm nòng cốt” trước khi xuống đường, làm nơi xuất phát.  và làm căn cứ địa cho các rận chủ ở các địa phương về trú ngụ, cung cấp lương thực, thực phẩm, cờ xí, pa nô... 

Thái Hà bây giờ còn là nơi gặp gỡ, tiếp đón, úy lạo, hội họp, hội thảo nhân quyền… với quan chức, viên chức vài Đại sứ quán phương Tây có truyền thống chống VN. Những báo cáo, phúc trình sai lệch, méo mó về tự do tôn giáo, tự do ngôn luận... đều được soạn thảo, minh họa ở đây rồi phát tán đi.

Mỗi khi nhà thờ Thái Hà có “thánh lễ” hay sự kiện lớn có tính chính trị là có thể điểm đủ mặt từ trí thức rân chủ như Chu Hảo, Quang A, Huệ Chi…cho đến rận chủ đường phố, zân oan đến chúc mừng, chào đón vô cùng thân mật. 

Đến nay, Thái Hà chính thức là “hang ổ” cho cái gọi là “Găp mặt các tổ chức xã hội dân sự” thay cho nhà thờ Kỳ Đồng ở TP Hồ Chí Minh trước đây. Chủ trì cuộc họp bây giờ không còn là giới cơ hội chính trị nữa mà là đám Nguyễn Văn Đài, Phạm Bá Hải, trụ cột Việt Tân trong nước. Nhà thờ Thái Hà và đám tay sai Việt tân trong nước đã hình thành liên minh chống Nhà nước công khai.

Họ đã đi ngược lại lời giáo huấn của Giáo hoàng Francis: "người giáo dân tốt trước hết phải là công dân tốt". Họ đã liên tục khoét sâu vào vết thương mặc cảm của chế độ về một tôn giáo mà từ khi xâm nhập Việt Nam đến nay luôn là thế lực "nối giáo cho giặc", tiềm ẩn nguy cơ bất an. Thử hỏi, chế độ nào an tâm trao dân tộc, dân chúng cho họ khi mà ở Kỳ Đồng người ta chỉ tưởng niệm "quốc hận 30/4" chứ không mừng quốc khánh 2/9. Khi mà ở Nghi Lộc hết giáo xứ này đến giáo xứ khác xúi dục giáo dân đối đầu với chính quyền. Khi mà ở Thái Hà trở thành "căn cứ địa" cho những hội nhóm chống chế độ cả lương và giáo. Khi mà tù nhân chính trị trong các nhà tù hiện tại chủ yếu là các con chiên...

Những động thái như kiểu tướng Chung đến chúc mừng vị chủ chăn mới của Thái Hà, tướng an ninh Phạm Dũng được rút ra khỏi vị trí "đặc trách" tôn giáo ở Bộ Nội Vụ trở về lại Công an như những cử chỉ biểu tượng lòng tin. Liệu Giáo hội Công giáo Việt Nam có thiện chí đồng hành cùng dân tộc? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.