Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

LS TRẦN VŨ HẢI CÓ DẤU HIỆU LỢI DỤNG TÍN NHIỆM LỪA ĐẢO HÀNG LOẠT

(LS Trần Vũ Hải)
Quá nhiều dấu hiệu chứng minh LS Trần Vũ Hải lợi dụng tín nhiệm lừa đảo có hệ thống?
(Đơn tố giác LS Trần Vũ Hải của nhiều công dân.)
Không chỉ một số hộ dân ở Đại Từ Thái Nguyên viết đơn thư tố cáo gửi cơ quan công an được báo PetroTimes tường thuật chi tiết gần đây, mà còn hàng loạt vụ việc tố cáo khác, ở nhiều địa phương khác nhau cùng đổ dồn đơn về Công an Hà Nội kêu cầu điều tra, xử lý vị luật sư này.

Vụ việc nhận 71,5 triệu dân Tây Ninh nhưng không hoàn thành việc tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các thân chủ, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của những hộ dân này mà không giao hợp đồng ký kết cho họ nhận tiền không có biên nhận, khiến họ tá hỏa, gửi đơn khắp nơi cầu cứu, thậm chí gửi cả bà Lê Hiền Đức, ít nhất về lối làm việc cho thấy sự không minh bạch, vụ lợi

Vụ nhận tiền trợ giúp pháp lý cho bà con chợ Túc Duyên và một số vụ việc khác ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên với số tiền khá lớn là 120 triệu đồng (không chỉ có vụ các hộ dân ở Đại Từ như báo Petrotime nêu)  cũng bị kiện (xem ảnh).


Chưa hết, theo bài báo “Luật sư Trần Vũ Hải có dấu hiệu lừa đảo như thế nào?” cũng của PetroTimes thì LS Trần Vũ Hải còn “bị tình nghi nhận tiền hỗ trợ pháp lý, tư vấn pháp luật cho nhiều người dân tại các các tỉnh Thái Nguyên, Nam Định, Thái Bình nhưng không thực hiện việc tư vấn pháp luật”, có nghĩa ngoài hai lá đơn tố cáo của người dân Thái Nguyên, Tây Ninh kia chỉ là một phần của “hồ sơ vụ án LS Trần Vũ Hải có dấu hiệu lừa đảo” mà thôi. Cơ quan công an chưa công khai ra báo chí, đang trong quá trình điều tra.

Vừa qua, LS Trần Vũ Hải tung ra đoạn clip ghi lại cuộc trao đỏi giữa LS Trần Đình Triển với một hộ dân trong vụ kiện công ty điện lực ở Đại Từ, Thái Nguyên (tức một trong số các vụ trợ giúp pháp lý ở Thái Nguyên) đang được truyền thông lề trái tung hô là căn cứ tố cáo công an xúi giục người dân  kiện LS Trần Vũ Hải. Tuy nhiên, đây mới chỉ là ý kiến của một trong số các hộ dân trong vụ việc này, người dân trong cuộc điện đàm nói rõ, sau khi số hộ dân này đi biểu tình, gây rối trước trụ sở công ty điện lực ở Hà Nội bị cơ quan công an gặp, làm việc, khai thác về lý do kéo đến đây, xoáy vào làm rõ vai trò LS Trần Vũ Hải trong việc kích động người dân gây rối trật tự công cộng, sau đó mới phát sinh ra một số hộ dân kiện LS Hải. Từ đó đến nay, bản thân LS Trần Vũ Hải chưa chịu “làm đến nơi đến chốn”, chưa giải quyết được nguồn gốc dẫn đến một số hộ dân ở Đại Từ, Thái Nguyên tố cáo tới công an, nay chỉ mượn lời một hộ dân để phủ nhận vụ việc liên quan với “hàm ý” vu khống công an “tác động” người dân tố cáo LS Trần Vũ Hải thì xem ra “khả năng bào chữa”, thu thập chứng cứ để tự tẩy rửa các “nghi án” của LS Hải còn quá yếu và thiếu.

 Hòng dẹp đi dư luận bất lợi cho bản thân, LS Trần Vũ Hải đang đe dọa báo PetroTime gỡ bài viết phơi bày các hành vi có dấu hiệu lừa đảo của mình được các phóng viên “hóng hớt” khai thác từ hồ sơ vụ án, vẫn không làm cho tòa báo trên lay động. Trong đơn tố cáo gửi tòa báo trên gần nhất, LS Trần Vũ Hải hóa ra chỉ to còi đòi hạ  tận 01 bài là “Luật sư Trần Vũ Hải cần hành xử đúng pháp luật” trong hàng loạt các bài báo phơi bày hành vi vi phạm pháp luật của mình vì nó nặng mùi “đấu tố” kiểu quy kết tội trạng trong khi chưa có bản án của tòa án và kết quả điều tra chính thức của cơ quan công an.

Xem hàng loạt link bài của báo PetroTimes về vụ này, ngoài bài báo bị “kiện” trên:
!

Xem ra, LS Trần Vũ Hải và các luật sư “đồng bọn” đang đau đầu nghĩ cách đối phó với dư luận, báo chí đang trong cơn say phanh phui các thủ đoạn lừa đảo của mình. Đây chẳng qua chỉ là “đón gió” uy hiếp hòng dọa dẫm các báo khác nhảy vào cuộc thì sự nghiệp kiếm cơm bằng danh nghĩa luật sư , cũng như ngăn chặn áp lực của dư luận đối với Liên đoàn Luật sư Hà Nội, cơ quan công an phải điều tra, xử lý dứt điểm vụ việc này mà thôi.

Đúng như một số bài viết trên mạng phân tích, trước hàng loạt các nghi án lừa đảo có nguy cơ bị phanh phui, đối diện với hình phạt nhẹ nhất là tước đoạt thẻ hành nghề, nặng hơn là “đi chăn kiến” trong nhà tù, LS Trần Vũ Hải đã nhanh chân liên doanh với các tổ chức “xã hội dân sự độc lập” để tìm kiếm cái danh “luật sư dân chủ”, “luật sư nhân quyền”, kiếm “quần chúng” từ “dân oan”, “dân chủ” bảo vệ, vớt vát uy tín cho bản thân, hy vọng được các ĐSQ Mỹ, phương Tây và đám Cờ vàng hải ngoại bảo kê bằng truyền thông và áp lực khiến công an chùn tay, không muốn dây với hủi, không tiếp tục điều tra, xử lý mình. Đúng là thủ đoạn của những kẻ “cháy nhà ra mặt chuột”, và tội nghiệp đám zận chủ đang sung sướng “hưởng thụ” vì mới kết nạp thêm được một “luật sư” vào hàng ngũ của mình và hăng say “bảo vệ luật sư nhân quyền” của mình mà không biết rằng, đang gánh thêm “con nợ” làm hoen ố, thối rữa, khiến dân chúng khiếp đảm cái gọi là “phong trào dân chủ” ngày càng xú uế

Nguồn: Loa Phường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.