Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

CHÂN DUNG LS. HÀ HUY SƠN - ĐỆ RUỘT TRẦN VŨ HẢI

         
(LS. Hà Huy Sơn và Dương Thị Tân)
Ba mươi năm đổi mới đã đem lại những thành tựu phát triển to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Nhưng bên cạnh đó quá trình hội nhập quốc tế đặt ra những vấn đề mới về bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Trên lĩnh vực an ninh quốc gia các nguy cơ đe dọa an ninh ngày càng phức tạp và khó lường. Những kẻ lợi dụng dân chủ, nhân quyền núp danh "nhà hoạt động dân chủ", "hoạt động nhân quyền" nhận tiền của nước ngoài để chống phá đất nước mọc lên như nấm sau mưa. Để giúp hiểu rõ hơn về những nhân vật này chúng tôi xin gửi tới quý độc giả loạt bài viết về "những chuyên gia zân chủ đầu ngành" của nước ta.

          Kỳ I: Chân dung Luật sư Hà Huy Sơn- kẻ bán danh mua lợi trong "làng dân chủ"

          Hà Huy Sơn sinh ngày 04/10/1966 tại xã Tân An, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang; là một luật sư có tiếng trong làng dân chủ, người từng tham gia bào chữa cho một số "vụ án chính trị lớn tại Việt Nam"; lại từng nhiệt tâm tham gia phong trào chống Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông. 
          Sơn xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng bố là liệt sỹ chống Mỹ; nhưng từ xưa ông cha ta đã có câu "Người chết vì tài, chim chết vì ăn" đứng trước "giá trị" siêu lợi nhuận đem lại của "ngành công nghiệp đấu tranh dân chủ", Sơn đã bái "nhà dân chủ kiêm luật sư" Trần Vũ Hải làm sư phụ, gia nhập vào "làng dân chủ" để rồi không ngừng ấp ủ và hiện thực hóa những dự định đưa cái nghề này lên một tầm phát triển mới với biệt tài thổi bong bóng và lừa lọc của mình.
          Mặc dù Hà Huy Sơn là luật sư có trình độ pháp luật yếu, kinh nghiệm hoạt động trong nghề hạn chế, không có uy tín và ảnh hưởng trong giới luật sư. Nhưng với những "nhà dân chủ của chúng ta" thì chỉ cần cái mác luật sư là quá đủ hành trang để vào nghề. Từ năm 2013 đến nay Hà Huy Sơn đã tham gia tư vấn pháp lý, bào chữa bảo vệ quyền lợi, ủng hộ hoạt động của các nhân vật có "tiếng tăm" trong giới dân chủ với cái giá cắt cổ. Và thực tế cũng đã chứng minh "không có thịt nào ngon bằng thịt đồng chí đồng đội", giá cả không phải bao giờ cũng đi kèm với chất lượng. Để tiện cho quý độc giả hiểu rõ tôi xin được đưa ra một số vụ án do luật sư Hà Huy Sơn bào chữa:
          - Nhạc sĩ dân chủ Việt Khang 4 năm tù giam và 2 năm quản thúc, Nhạc sĩ dân chủ Trần Vũ Anh Bình 6 năm tù giam và 2 năm quản thúc.
          - Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Đình Cương; Thái Văn Dung; Nguyễn Văn Duyệt, mỗi bị cáo bị phạt 4 năm tù, phạt quản chế cấm đi khỏi nơi cư trú 4 năm; Trần Minh Nhật bị phạt 4 năm tù, phạt quản chế cấm đi khỏi nơi cư trú 3 năm; Nông Hùng Anh, Đặng Ngọc Minh mỗi bị cáo bị phạt 3 năm tù, phạt quản chế cấm đi khỏi nơi cư trú 4 năm; Nguyễn Xuân Anh, Hồ Văn Oanh mỗi bị cáo bị phạt 3 năm tù, phạt quản chế cấm đi khỏi nơi cư trú 3 năm; Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc bị phạt 3 năm tù treo, thử thách 37 tháng 16 ngày và được thả tự do tại phiên tòa.
          - Đinh Nguyên Kha 10 năm tù, Nguyễn Phương Uyên 6 năm tù.
          - Bùi Thị Minh Hằng mức án 3 năm tù giam; bị cáo Nguyễn Thị Thúy Quỳnh mức án 2 năm tù giam và bị cáo Nguyễn Văn Minh mức án 2 năm 6 tháng tù giam ...
          Những điểm chung của tất cả những vụ án Hà Huy Sơn bào chữa là gì? Tỉ lệ bào chữa thành công 0%, tỉ lệ giảm án 0%, tỉ lệ kháng án thành công 0%, luật sư Hà Huy Sơn nhận tiền bào chữa, ăn ở đi lại, hoạt động, tuyên truyền 100%. Quả thực là một luật sư tài năng số một hiện nay của Việt Nam ta cũng như trên thế giới. Vụng chèo thì phải khéo chống, thôi thì mồm miệng lại phải đỡ chân tay, bào chữa không ra gì nhưng bồi bút, viết văn, thổi bong bóng thì Sơn phải được liệt vào hàng đầu tự cổ chí kim. Từ năm 2013 đến nay Hà Huy Sơn đã soạn thảo tán phát hàng chục tài liệu với nội dung phê phán hệ thống chính trị, pháp luật của nhà nước là đi ngược lại với lịch sử, không đáp ứng nguyện vọng của quần chúng, không có tự do, dân chủ; rồi thì ủng hộ phong trào biểu tình chống Trung Quốc gây hấn tại Biển Đông. Bằng cái mác luật sư của mình Hà Huy Sơn liên tục chạy chọt tìm cách móc nối quan hệ với các tổ chức NGO về dân chủ nước ngoài, và các thành viên trong tổ chức phản động lưu vong Việt Tân, đưa ra các quan điểm phát biểu xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước... nhằm lấy lòng bợ đỡ kéo bè kéo cánh với những tên phản động đội lốt dân chủ nhân quyền để đánh bóng tên tuổi và xin thêm viện trợ USD của nước ngoài...
          Sơn thường rao giảng đạo đức là vậy nhưng trên thực tế ngài luật sư sống thế nào thì những người quen biết ngài luật sư đã quá rõ. Sơn có cuộc sống tình cảm bê tha, buông thả; thường xuyên lợi dụng cái mác luật sư của mình và số tiền bất chính kiếm được để bao nuôi bồ bịch lăng nhăng với nhiều người thậm chí người đã có chồng con Sơn cũng không tha, sẵn sàng phá hoại hạnh phúc gia đình của người khác. ( Nếu quý độc giả không tin có thể đến 71 Trương Mỹ - Hải Dương, tìm chị Nguyễn Thị Lệ Dung sinh năm 1981 để hỏi thêm cho rõ ngọn ngành).
          Tháng 3/2015 vừa rồi Luật sư Hà Huy Sơn, một trong các luật sư đi đầu trong phong trào to mồm hô hào chống Trung Quốc tại Việt Nam đã nhận bào chữa cho Hà Huy Hoàng- kẻ bị tội bán thông tin cho gián điệp của Trung Quốc có tên là Nhạc Xuân. Biện bạch cho Hà Huy Hoàng, Hà Huy Sơn đã đưa ra lập luận rằng: "những thông tin Hà Huy Hoàng trao đổi là những tài liệu công khai, không có trong danh mục cấm. Còn quà tặng của gián điệp Nhạc Xuân chỉ mang tính chất xã giao chứ không có ý gì khác" ??? Nếu thật sự ông Hà Huy Hoàng không cung cấp thông tin cho gián điệp Trung Quốc, tại sao ông lại qua lại Nam Ninh để gặp Nhạc Xuân nhiều như vậy? Nếu là bạn bè xã giao, có cần phải thâm tình trao đổi quà tặng hay cất công gặp nhau đến thế không? Biết chắc Nhạc Xuân là tình báo Hoa Nam, nhưng Hà Huy Hoàng vẫn tiếp tục liên lạc. Hà Huy Sơn người từng to mồm chống Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông nay đứng ra phủi tội cho một tội phạm gián điệp. Như thế yêu nước ở đâu, chính nghĩa ở đâu chúng ta có thể không rõ chứ từng tệp dollar đã nằm phẳng phiu gọn gàng trong túi của ngài luật sư đáng kính. 
          Đọc đến đây chắc quý độc giả cũng hiểu được phần nào về tài năng và đức độ của ngài luật sư kiêm nhà đấu tranh dân chủ Hà Huy Sơn. Xin khép lại bài viết bằng một bài thơ gửi đến ngài luật sư đáng kính Hà Huy Sơn như một lời khuyên chân thành gửi đến ngài:

Đời người ngắn ngũi không dài
Sống sao có ích, đêm ngày không lo.
Áo cơm vật chất dày vò
Một vòng lẩn quẫn, khổ cho kiếp người.

Tham lam keo kiệt sinh thời
Làm sao đến được, cõi trời mai sau.
Đam mê danh lợi sang giàu
Tạo thêm duyên nghiệp, dấy vào tấm thân.

Mai này nhắm mắt lìa trần
Hồn đến địa ngục, mắt dần sáng ra.
Thấy rồi lòng mới xót xa
Nhận ra đã muộn, án tra ngục hình.

Nguồn: Trung@ (LPh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.