Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

CẦN XEM XÉT TƯ CÁCH LUẬT SƯ CỦA ÔNG TRẦN VŨ HẢI

(LS Trần Vũ Hải tại công an phường Xuân La)
Theo phóng viên báo Petrotime về Sự thật vụ Luật sư Trần Vũ Hải bị công an triệu tập ngày 12/11/2015 cho thấy, LS Trần Vũ Hải bị cưỡng chế về công an phường Xuân La, Hà Nội để làm rõ việc ông có liên quan đến nghi án lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người bằng thủ đoạn nhận trợ giúp pháp lý cho nhiều nạn nhân sau khi nhiều lần công an HN mời làm việc không thành. Cụ thể hơn, theo blog Tre Làng, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đang xác minh, giải quyết đơn tố cáo của nhiều công dân của nhiều tỉnh, bao gồm 28 công dân ở Đài Từ, Thái Nguyên và 14 công dân ở Tây Ninh, tố cáo LS Trần Vũ Hải - Trưởng VPLS Trần Vũ Hải và cộng sự đã chiếm đoạt 84 triệu của một công dân ở Đại Từ, Thái Nguyên, và 83,5 triệu của một công dân ở Tây Ninh. 

Tuy nhiên, khi bị cưỡng chế làm việc, ông Hải thông qua con trai đăng trên facebook của mình, hô hào “đồng bọn” đến giải cứu ông ta, bất hợp tác, lăn lộn ra đất vu vạ, hách dịch đòi Giám đốc Công an TP Hà Nội đến gặp ông ta, bất chấp sự khuyên giải của 2 đại diện Hội luật sư TP Hà Nội. Ngông cuồng hơn là khi biết rõ nhiều “biểu tình viên”, “dân oan” đến tụ tập ở trụ sở công an phường, ông ta ra ban công la hét, kích động gây rối trật tự công cộng. Kết thúc buổi làm việc, cơ quan công an mời về, ông Hải không chấp hành và lấy lý do phải viết đơn tố cáo và đòi đi khám thương để tiếp tục ở lại Công an phường Xuân La.

Xem clip https://www.facebook.com/khang.phan.31/videos/vb.100003310417242/892384067548599/?type=2&theater trong đó ông Trần Vũ Hải rời khỏi phòng làm việc, đứng ngoài hành lang tuyên bố tuyệt thực nếu ông Giám đốc CATP Nguyễn Đức Chung không đến gặp ông ta, vu cáo ông NGuyễn Đức Chung “hãm hại” ông ta.

Clip khác https://www.facebook.com/khang.phan.31/videos/vb.100003310417242/892384867548519/?type=2&theater cho thấy ông ta có hành vi thách thức,ngang ngược không hợp tác với các cán bộ công an trong trụ sở, đòi đáp ứng yêu sách: ông Giám đốc Công an TP Hà Nội đến mới chịu làm việc. Hành vi này không thể chấp nhận ở một kẻ đang khoác trên mình danh hiệu luật sư. Hành vi này gây ra hậu quả, là đám đông “đồng bọn” ông Hải đến tụ tập, gây mất an ninh trật tự tại trụ sở cơ quan công an. Một số báo chí đã lên tiếng, bày tỏ bức xúc với hành vi nói trên của một luật sư
http://m.cand.com.vn/Phap-luat/Cong-an-Ha-Noi-trieu-tap-luat-su-Tran-Vu-Hai-372527/
http://petrotimes.vn/su-that-vu-luat-su-tran-vu-hai-bi-cong-an-trieu-tap-349176.html
Liên hệ tới các hành vi kích động tụ tập, tuần hành trái phép, xúc phạm đến ông Giám đốc công an Hà Nội trên mạng Internet, báo Petrotimes có bài Luật sư Trần Vũ Hải cần hành xử đúng pháp luật cho rằng “ông Trần Vũ Hải lại nhân danh luật sư để làm những việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật”

Các hành vi của LS Trần Vũ Hải đã có dấu hiệu vi phạm Điểm g Khoản 1 Điều 9 về những hành vi bị nghiêm cấm đối với luật sư, cụ thể:
“g) Lợi dụng việc hành nghề luật sư, danh nghĩa luật sư để gây ảnh hưởng xấu đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng, quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân;”
 Đồng thời, những hành vi bất hợp tác với cơ quan pháp luật của LS Trần Vũ  Hải đã vi phạm “QUY TẮC ĐẠO ĐỨC VÀ ỨNG XỬ NGHỀ NGHIỆP LUẬT SƯ VIỆT NAM” được ban hành kèm theo Quyết định số 68/QĐ-HĐLSTQ  ngày 20 tháng 7 năm 2011 của Hội đồng luật sư toàn quốc , trong đó có những quy định cụ thể tại Quy Tắc 23, 24, 25 về hành vi của luật sư khi làm việc với các cơ quan tố tụng, pháp luật và các cơ quan nhà nước khác.
Để thực hiện đúng như yêu cầu “Nghề luật sư ở Việt Nam là một nghề cao quý, bởi hoạt động nghề nghiệp của luật sư nhằm mục đích góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; góp phần phát triển kinh tế, vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.
Tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp là nền tảng cơ bản của nghề luật sư. Luật sư phải có bổn phận tự mình nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn; nêu gương trong việc tôn trọng, chấp hành pháp luật; tự giác tuân thủ các quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp trong hoạt động hành nghề, trong lối sống và giao tiếp xã hội.
Quy tắc Đạo đức và Ứng xử nghề nghiệp luật sư quy định những chuẩn mực về đạo đức và ứng xử nghề nghiệp, là thước đo phẩm chất đạo đức và trách nhiệm nghề nghiệp của luật sư. Mỗi luật sư phải lấy Quy tắc Đạo đức và Ứng xử nghề nghiệp này làm khuôn mẫu cho sự tu dưỡng, rèn luyện để giữ gìn uy tín nghề nghiệp, thanh danh của luật sư, xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội.”, đề nghị  công an Hà Nội cần xem xét đầy đủ tính chất hành vi, thái độ của LS Trần Vũ Hải tại công an phường Xuân La ngày 12/11/2015, đề nghị Hội luật sư TP Hà Nội xem xét hình thức kỷ luật thích đáng, thậm chí đề nghị tước thẻ hành nghề nhằm bảo vệ uy tín, hình ảnh của giới luật sư Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung

Thứ Năm, ngày 12 tháng 11 năm 2015
Loa Phường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.