Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

BÀN VỀ VIỄN CẢNH CỦA VIỆT TÂN NĂM 2018

(Đỗ Hoàng Điềm, chủ tịch đảng Việt Tân)
Xem clip trả lời phỏng vấn chương trình “Góc nhìn Việt tân”, ông Chủ tịch “đảng Việt Tân” Đỗ Hoàng Điềm thật hài hước và cho thấy rõ vì sao đến nay Việt Tân vẫn cứ loay hoay quanh cái vòng luẩn quẩn của họ.

Đánh giá về “thực trạng chế độ” ông Đỗ Hoàng Điềm cho rằng, cộng sản đang khó khăn, nguy ngập: về kinh tế phải bán các cơ sở kinh tế quốc doanh (chắc ông này không biết đó là chủ trương của cộng sản là tăng cường tư nhân hóa, tư bản hóa, giảm quốc hữu hóa để thúc đẩy kinh tế?), tình trạng “thanh trừng nội bộ” qua việc ngày càng nhiều quan chức ra tòa (chẳng phải cuộc chống tham nhũng rất mạnh mẽ?) và gia tăng đàn áp dân chủ, hơn 40 nhà zân chủ đã “nhập kho” năm vừa qua (chăng phải đã khiến Việt Tân tổn thất nặng nề và phong trào dân chủ quốc nội đang suy thoái, tê liệt?). Rồi ông chủ tịch đảng vẽ ra tương lai phong trào zân chủ rằng: tham nhũng là vấn nạn của chế độ nếu Đảng CSVN, càng chống tham nhũng thì càng đánh vào chính nó, rằng tất yếu phải có chế độ đa đảng mới giải quyết được vấn nạn của nó nên giới zân chủ cần tiếp tục đấu tranh. Ông Đỗ Hoàng Điềm cũng đưa “định hướng” tiếp theo của Việt Tân trong năm 2018 là tiếp tục phát triển lực lượng trong nước, tiếp tục tập trung sử dụng chiêu bài hỗ trợ quyền lợi dân sinh (như các vụ khiếu kiện đất đai, BOT, Formosa…) và vận động quốc tế can thiệp!

Cùng với đó, ông Đỗ Hoàng Điềm phải thừa nhận đầu tư ngoại quốc vẫn đổ vào VN, quốc tế vẫn cho VN vay tiền đầu tư, Việt kiều vẫn đổ tiền về nước… nên chế độ vẫn sống tiếp; rằng dù bị đàn áp thì cứ giữ niềm tin mỗi lần phong trào dân chủ bị đàn áp thì sẽ đến giai đoạn bùng phát! ĐCSVN đang mạnh chỉ đúng một phần thôi vì bản chất chế độ này không có tự do dân chủ nên sẽ phải ra đi nếu chúng ta kiên trì đấu tranh!
Xem link https://www.youtube.com/watch?v=0OhDOO_WD4M

Công nhận ông Chủ tịch đảng Việt tân lập luận bao nhiêu năm vẫn thế: nào là Đảng cộng sản chống tham nhũng là đấu đá nội bộ, sẽ sụp nhanh thôi; nào là kinh tế phát triển chỉ là tạm thời thôi, nó đang “giãy giụa để kéo dài sự sống”; Lớp zân chủ này bị bắt bớ thì sẽ có lớp zân chủ khác đông hơn… Hóa ra lâu nay các hội đoàn Việt Tân mất bao chiến dịch vận động Việt kiều “ba không” với quê hương (Không về Việt nam, Không gửi tiền về VN, Không mua hàng hóa Việt Nam) thành công cốc. Hóa ra lâu nay, Việt Tân dốc sức vận động quốc tế “cấm vận” VN, Chính phủ Mỹ ra đạo luật nhân quyền “trừng phạt Việt cộng”, đưa VN trở lại danh sách CPC… đều vô dụng hết. Hóa ra lâu nay, Việt Tân dốc tiền nuôi đám zân chủ trong nước là cung cấp tù nhân cho chế độ “đàn áp dân chúng” và sẽ tiếp tục duy trì việc này để chứng minh “cộng sản độc tài”…
Được biết, năm 2017 là năm đánh dấu Bộ Công an VN đưa Việt Tân và dàn cầm đầu vào danh sách tội phạm khủng bố, hàng chục nhân sự cốt cán Việt Tân trong nước bị trục xuất, trả về cho Việt Tân hoặc nhập kho với án khủng, như Trần Thị Nga, Phan Kim Khánh... tiếp theo sẽ là dàn Hội Anh em dân chủ, dàn đệ tử của các linh mục ở miền Trung. Tuy nhiên, Việt Tân vẫn “chỉ đạo” các luật sư bào chữa là không được xin giảm án, phải kích cho bị cáo “kiên cường”, “không nhận tội”, án càng khủng càng chứng tỏ Việt Tân mạnh!

Ở hải ngoại, Việt Tân đang đối diện với vụ kiện của con trai nhà báo Đàm Phong về tội trốn thuế, bị cơ quan quản lý truyền thông Mỹ BBG phong tỏa không cho RFA tiếp tục yểm trợ truyền thông cho Việt Tân, đang phải “thay tên đổi họ” bằng cách đăng ký tư cách pháp nhân ở Mỹ là “Tân Việt” thay cho tên “Việt Tân”, bị khá nhiều báo chí, truyền hình Mỹ cho lên sóng phơi bày các tội ác trong quá khứ, bị linh mục Dòng Chúa Cứu Thế tố cáo lợi dụng các chương trình ca nhạc lừa tiền kiều bào bằng cách hỗ trợ thương phế binh, các cuộc biểu tình cờ vàng ngày càng hiu hắt thậm chí tắt ngúm ở nhiều nơi như khu Bolsa, nhiều dân biểu Mỹ thân tín, yểm trợ Việt Tân đã thất bại hoặc đối diện với các vụ kiện cáo tham nhũng, thao túng quyền lực khủng…

Những “viễn cảnh” này của Việt Tân thì tất nhiên ông Chủ tịch Đỗ Hoàng Điềm lờ tịt đi, điều ông ta cần là đám zân chủ quốc nội tiếp tục chống Cộng, tiếp tục vào tù càng nhiều càng tốt – bởi đó mới là món hàng để Việt Tân sử dụng kiếm tiền, kiếm danh ở hải ngoại.


Nguồn: Loa Phường
Ngày 27-01-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.