Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

NHỮNG ĐIỀU SỈ NHỤC VÀ CĂM GIẬN KHI NHÀ CM VĨ ĐẠI CUBA FIDEL CASTRO MẤT

Bao triệu người trên thế giới tiếc thương ông, nhiều quốc gia đã dành những nghi lễ trang trọng nhất trước sự ra đi của một người bạn lớn.

Nhưng ở đất nước mà ông từng coi là anh em, từng nói lên câu nói bất hủ “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu mình”, là nguyên thủ duy nhất trên thế giới từng vượt mưa bom bão đạn để có mặt chia lửa với đất nước anh em ngay trên chiến hào Quảng Trị ngày nay lại có những kẻ lạc loài đăng trên facebook những lời hồ đồ, thiển cận, vô lương tâm hạ bệ, xúc phạm ông, cũng là xúc phạm tình cảm của những người Việt Nam chân chính. Đáng tiếc thay, trong số ấy, có cả tiến sĩ viện trưởng, rồi nhà báo trung ương, rồi nhân sĩ, trí thức…

Cũng phải thôi khi mới ngày nào chưa xa, khi vị đại tướng khai quốc công thần ra đi, chúng còn cả gan nhạo báng, cười cợt. 
Cũng không lạ nữa khi cách đây ít lâu, có cả một nhà báo ở tờ báo của Báo Tiền phong, Trung ương Đoàn còn mang cả chuyện Bác Hồ gãi ghẻ trong tù rồi gán ghép với câu nói Tổng Bí thư chỉ đạo chống tham nhũng mà cười cợt. Bức xúc trước câu chuyện này, tôi từng phản ánh với một lãnh đạo cơ quan chức năng ở Trung ương Đoàn, đề nghị anh chấn chỉnh.

Đạo lý thường của người Việt Nam là không nói những điều xấu khi người ta có tang. Đạo lý người Việt cũng trân trọng những người đã giúp đỡ mình trong nguy nan, hoạn nạn.

Vâng, tự diễn biến, tự chuyển hóa không còn xa lạ, nó thể hiện ngay cả từ những hành vi nhân danh “cấp tiến”, xét lại để quay lưng với quá khứ, phỉ báng những tượng đài. Dĩ nhiên, tôn sùng hay không các lãnh tụ là quyền của mỗi người nhưng trong nhiều trường hợp, đó là sự xuống dốc của đạo lý và nhân cách.

Tự diễn biến, tự chuyển hóa cũng từng xảy ra nhiều ở Cuba. Alina Fernández Revuelta, một người con gái của Phi-đen vào năm 1993 đã hóa trang làm một du khách người Tây Ban Nha rồi xin tị nạn ở Mỹ, bà đã chỉ trích chính sách của cha mình. Chị gái của ông, bà Juanita Castro, từng là một nhân viên tình báo Mỹ (CIA) hoạt động chống lại chính anh em trai mình trước khi chuyển sang sống ở Hoa Kỳ ngay từ đầu thập niên 1960. Một sĩ quan cận vệ của ông là Juan Reinaldo Sanchez, người đã chạy sang Mỹ lưu vong năm 2008 đã viết sách bịa đặt cáo buộc ông có một hệ thống biệt thự khổng lồ. Năm 2006, tạp chí Forbes từng đưa tin Fidel có tài sản 900 triệu USD nhưng Chủ tịch Fidel Castro đã tuyên bố sẽ từ chức nếu Forbes chứng minh được ông có tài sản gửi ở nước ngoài, dù đó chỉ là 1 USD. Sau đó đến nay, Forbes câm bặt và không thấy chứng mình được gì thêm. Song vào tháng 5/2006, nhà báo Mỹ George Galloway đã xuất hiện trên truyền hình để bảo vệ Castro. Ông nói: "Những người dân Cuba là những người duy nhất trên thế giới có một nhà lãnh đạo có thể nói rằng ông ta không có một đồng đôla riêng của mình."

Xin được trích lời anh Hoàng Hiền, một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu nói về Fidel: Người vợ và cô con gái lớn của ông đã bị lôi kéo, dụ dỗ, mua chuộc và cưỡng bức rời đất nước Cu Ba sang Phrodia, Mỹ... Chính người vợ và con gái Phiden đã dùng những lời lẽ độc địa nhất chửi rủa Phiden...!! Đó, Tự Diễn Biến và Tự Chuyển Hoá là như vậy ....!! Sau này, chính hai con người ấy đã hối hận....!! Họ đã hết thời, giờ sống trong dằn vặt, sống mà như đã chết!
Những điều sỉ nhục và căm giận
Một dân tộc đã sinh ra
Trần Ích Tắc Lê Chiêu Thống
Hoàng Cao Khải Nguyễn Văn Thiệu...
Những điều xỉ nhục và căm giận
Một đất nước luôn có kẻ dẫn đường
Cho người ngoài kéo đến xâm lăng
Cho những cuộc chiến tranh
Đẩy con em ra trận…
(Thơ Lưu Quang Vũ).


Nguồn: Nguyễn Văn Minh Blog
Ngày 27/11/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.