Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

KHỐI 8406 ÚC - CÁNH TAY PHẢI GOM TIỀN CHO VIỆT TÂN Ở ÚC CHÍNH THỨC GIẢI THỂ

(Lm.Phan Văn Lợi - Nguyễn Thị Từ Huy - Đỗ Nam Hải)
Giới zận chủ trong nước vừa kết thúc cuộc đại chiến với nhóm Mai Info bằng tuyên bố bất lực  “thằng nào ngu gửi tiền tiếp cho Dũng Mai thì mặc kệ” và cái cười khẩy của “nạn nhân bị đấu tố”  “Anh không chết đâu em”, thì tiếp nhận tin dữ từ hải ngoại: Khối 8406 Úc Châu tuyên bố giải thể, đồng nghĩa với việc nhóm cờ vàng lâu nay quyên tiền cho các zận chủ trong nước diễn trò “đấu tranh dân chủ”  tồn tại hàng chục năm nay đã …ra đi không hẹn ngày tái hợp.
Sự việc này khiến bà Tiến sỹ Nguyễn Thị Từ Huy đang tỵ nạn đâu đó ở trời Tây, chuyên định hướng đường lối hoạt động cho làng zân chủ đau đớn khóc than cho sự thất bại trong việc đoàn kết cộng đồng cờ vàng chống cộng hải ngoại “Việc thành lập một liên minh chính trị trong điều kiện thuận lợi ở các nước dân chủ là một việc hoàn toàn trong tầm tay, vậy mà lại trở thành « không thể ».


Mới đây, RFA còn tích cực quảng bá cho khối ngoại vận của Khối 8406 này, với “thành tích đấu tranh dân chủ” kêu leng keng:
Khối 8406 có 50 thành viên bị đi tù”, “37 giải Nhân quyền do Mạng lưới Nhân quyền trao; 24 giải của Human Rights Watch trao, trong đó có một số giải Hellman-Hammett. Liên tục trong 10 năm, Khối 8406 đã cho ra đời bản “Bán Nguyệt san Tự do Dân chủ”, được 238 số”, “ mấy chục Dân biểu của Hoa Kỳ, một số ở Châu Âu và rất nhiều các tổ chức quốc tế ủng hộ”, “rất nhiều anh em của Khối 8406 sinh hoạt đứng ra thành lập một số hội; chẳng hạn như “Hội Cựu Tù nhân Lương tâm”, “Hội Anh em Dân chủ”, “Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam”…

Nói về lịch sử ra đời và hoạt động của Khối 8406 này cho thấy, nguồn gốc là do nhóm Việt Tân ở Úc và các zận chủ trong nước là tay chân của nhóm Việt Tân chi nhánh Úc khai sinh, hồi đó là Đỗ Nam Hải tuyên bố thành lập. Hải là người sang Úc theo vợ lao động chân tay và bị Việt Tân cử gái đẹp Hà Đông Xuyến mua chuộc bằng chiêu mỹ nhân kế  từ năm 2004, cô này đã về TP Hồ Chí Minh ở hẳn 1 tháng trong khách sạn với Hải. Xuyến nay là Ủy viên Trung ương Việt Tân trực tiếp điều hành Hội Anh em dân chủ trong nước. Nhưng do sự kém cỏi nên Hải bị nhiều nhóm giành giựt (nhóm Dòng Chúa Cứu thế, nhóm Trần Khuê – Nguyễn Thanh Giang…) nhưng cuối cùng thì nhóm linh mục Dòng Chúa cứu thế là Nguyễn Văn Lý, Phan Văn Lợi cướp công, khống chế hoàn toàn nhóm này. Đến nay, Khối 8406 hoàn toàn do một mình Phan Văn Lợi điều hành, tự chế bản “báo cáo thành tích” như quảng bá trên RFA kể trên hàng năm. Hải chỉ là bù nhìn, suốt ngày đi gây chiến với đám zân chủ trong nước, cay cú vì “hữu danh vô thực
Xem các link:

Kỳ thực, Khối 8406 từng bị đám zận chủ ví là “vỏ ốc mượn hồn”, mượn danh liên kết các “nhà hoạt động”, các hội nhóm, tổ chức phản động trong nước (bằng một tuyên bố 8406 ký tên hình thành như một phong trào), bị biến thành “tổ chức” có bảng thành tích chung về “phong trào chống cộng” kiểu như Phan Văn Lợi tổng kết như trên và giúp cho Việt Tân có danh có nghĩa để quyên tiền ủng hộ “phong trào dân chủ quốc nội”. Nhiều lần số cầm đầu Khối yểm trợ 8406 hải ngoại bị đồng bọn bóc mẽ là thành viên Việt Tân trá hình lòe bịp kiều bào (mời google về ông Chủ tịt 8406 Úc châu Nguyễn Quang Duy với Việt Tân).

Nay Việt Tân trên đà suy thoái, nên dễ hiểu Khối yểm trợ trên ở Úc đã cố gồng mình để tồn tại từ lâu, nay đã hết khả năng kéo dài. Xem ra, từ nay vị linh mục Phan Văn Lợi chuyên sản xuất báo cáo thành tích cho “Khối 8406” ở quốc nội sẽ hết muốn cho ra đời báo cáo láo, lòe bịp kiều bào vì đã hết kẻ giúp ông ta và đồng bọn trong nước quyên tiền.

Nguồn: Loa Phường
Ngày 05/12/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.