Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

(VỀ NGUYỄN NỮ PHƯƠNG DUNG): ĐẰNG SAU TRÀO LƯU TẨY CHAY TÂN HIỆP PHÁT

(Tay sai của Trịnh Hội - tổ chức Voice - Việt Tân tại VN)
Từ đầu năm 2015 đến nay Tân Hiệp Phát liên tục phải đối đầu với các sự cố truyền thông nghiêm trọng, có nguy cơ đẩy doanh nghiệp đến chổ phá sản và xóa sổ hoàn toàn thương hiệu này khỏi thị trường.

Ngòi nổ đầu tiên có vai trò kích hoạt đám đông cuồng nộ, không thể không nhắc đến fanpage "Tẩy chay Tân Hiệp Phát". Lấy lý do bảo vệ người tiêu dùng tên Minh, fanpage này bắt đầu chiến dịch thiết kế logo, băng rôn, biểu ngữ, clip và chia sẽ tràn lan qua facebook với nhiều lời lẽ cáo buộc, công kích nặng nề nhằm triệt hạ uy tín doanh nghiệp này.


Qua tìm hiểu có thể thấy, thành phần quản trị fanpage này đều là những phần tử chống cộng điên cuồng, nhẵn mặt trên các trang mạng chống phá nhà nước lâu nay. Cầm đầu là Phạm Đoan Trang kế tiếp là các đối tượng như Châu Văn Thi, Bùi Tuấn Lâm, Trịnh Anh Tuấn, Lưu Văn Minh, Nguyễn Nữ Phương Dung,... và tất nhiên không thể thiếu ông Lê Quang Bình vừa là bảo kê, tài trợ vừa là viện trưởng ISEE. Một tổ chức phi lợi nhuận tự nhận chuyên bảo vệ quyền lợi cho dân gay, bóng, ô môi các kiểu ở Việt Nam.

Câu hỏi đặt ra là tại sao một doanh nghiệp thuần túy kinh doanh nước giải khát như Tân Hiệp Phát lại dính vào ba cái đám lưu manh chính trị chuyên lấy việc chống phá, gây bất ổn đất nước làm công cụ kiếm sống như vậy? Chắc chắn phải có điều gì đó mờ ám mà ít người biết được...

Trên thị trường nước giải khác không ga ở Việt Nam hiện nay, có hai doanh nghiệp chiếm thị phần chủ yếu và là đối thủ trực tiếp của nhau, vì họ kinh doanh các sản phẩm đồng dạng và cùng phân khúc thị trường. Đó là Tân Hiệp Phát và URC Vietnam Co., Ltd một doanh nghiệp 100% vốn Philippines.

URC Vietnam Co., Ltd thuộc tập đoàn URC(Universal Robina Corporation) có tập đoàn mẹ là JG Summit Holdings và Chủ tịch là ông John Gokongwei. Đây là tập đoàn lớn của Philippines ngoài việc kinh doanh họ còn lập ra Quỹ Gokongwei Brothers Foundation, một tổ chức phi chính phủ do gia tộc Gokongwei sáng lập. Sau nhiều lần đàm phán mua lại Tân Hiệp Phát bất thành, tập đoàn này bắt đầu rót tiền từ Quỹ Gokongwei Brothers Foundation cho VOICE để phá hoại thương hiệu Tân Hiệp Phát từ bên trong.

VOICE là một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Manila hiện do Trịnh Hội làm giám đốc điều hành, và là con đẻ của Việt Tân một tổ chức khủng bố hình thành từ sau cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ tại Việt Nam kết thúc.

Đến đây, mọi việc đã hoàn toàn sáng tỏ. Rõ ràng vụ khủng hoảng truyền thông của Tân Hiệp Phát không đơn thuần là tranh chấp giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, mà đã có sự đồng lõa giữa các thành phần phản động phá hoại từ bên trong và các thế lực kinh tế chính trị từ bên ngoài. Tân Hiệp Phát trở thành nạn nhân và là hòn đá cản đường đối với các tập đoàn kinh tế nước ngoài đang tìm cách thâu tóm và lũng loạn thị trường Việt Nam.

Người dùng Việt đã bị xỏ mũi, biến thành đám đông cuồng nộ bị kích động và trở thành công cụ để mượn tay người Việt giết người Việt nhân danh công lý, bảo vệ người tiêu dùng. Các kênh truyền thông chính thống từ chổ đưa tin khách quan, dần bị cuốn theo đám đông, trở thành chất xúc tác thổi bùng sự phẫn nộ của người dân. Đó là chưa kể nhiều nơi còn tranh thủ sự cuồng loạn của đám đông để khuếch trương danh tiếng. Thật bất lương!

Nếu để ý bạn sẽ thấy, đa số những kẻ share fanpage tẩy chay Tân Hiệp Phát nhiệt tình nhất, khi lần theo các link share thì đều dẫn đến tài khoản của những kẻ chống cộng điên cuồng nhất. Cũng dễ hiểu thôi, những kẻ chống cộng lưu manh đa số đều là thành phần vô công rỗi nghề, hàng ngày mài mặt ở bờ hồ, trên đường phố thì lấy gì mà sống nếu không có các thế lực nước ngoài cho tiền nuôi ăn. Vậy nên liên minh giữa lực lượng chống cộng trong nước và các thế nước ngoài là một liên minh ma quỷ góp phần làm lũng loạn và suy yếu nước nhưng có lợi thì chúng vẫn làm.

Còn bạn? một người tiêu dùng bình thường. Bạn được gì ngoài một chút hả hê khi bồi thêm vài cú đánh hôi? bạn được gì khi mai kia danh sách các thương hiệu Việt bị thâu tóm có thể có thêm một tên mới? Có thể bạn cho rằng hành động gài bãy người tiêu dùng của Tân Hiệp Phát là không nhân văn, nhưng bạn có nghĩ cơ hơi tâm huyết cả đời gầy dựng phút chốc bị sụp đổ tan tành chỉ vì một tên ất ơ nào đó là nhân văn? rồi hàng ngàn gia đình có thể lâm tình trạng mất việc cuộc sống bấp bênh đó là nhân văn sao? Đó là chưa kể một mai kia khi kinh tế Việt bị các thế lực bên ngoài chi phối và lũng loạn hoàn toàn thì liệu cuộc sống còn yên ổn, thanh bình nữa không?

Hãy chọn đứng ra khỏi đám đông, dùng lý trí để nhìn nhận và đánh giá sự việc tránh bị đám đông và truyền thông chi phối. Những thông tin chia sẽ trong bài viết này bạn hoàn toàn có thể tự kiểm chứng độc lập và tự rút ra nhận định cho riêng mình.

Sharma Rachana, 12/27/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.