Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

ĐẰNG SAU CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM “NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN” CỦA SỐ ĐỐI TƯỢNG CHỐNG ĐỐI TRONG NƯỚC

(Thích Không Tánh đang diễn thuyết, anh internet)
Đã thành quy luật, cứ đến “Ngày nhân quyền quốc tế” (10/12) đám “dân chủ” giả cầy trong nước lại “khua chiêng gõ mõ”, kêu gào ầm ĩ để xuyên tạc, vu cáo trắng trợn Nhà nước ta đã “tước bỏ mọi nhân quyền” được nêu ra trong “Tuyên ngôn nhân quyền quốc tế”.
          Mục đích của những hoạt động này vẫn không có gì thay đổi. Các tổ chức phản động người Việt lưu vong mưu đồ sử dụng đội ngũ tay sai ở trong nước để tiến hành các hoạt động chống đối, gây mất ổn định về chính trị; lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, nhân quyền của công dân để tác động, chuyển hóa chính trị ở Việt Nam, cũng như tạo điều kiện để các thế lực thù địch bên ngoài can thiệp, gây sức ép với Việt Nam về chính trị… Còn số đối tượng chống đối trong nước thì mù quáng “bám đít” Mỹ, xu nịnh bọn “cờ vàng 3 que” làm nghề chống phá đất nước để kiếm đô la tiêu xài.

Những hoạt động nói trên của những kẻ lợi dụng “dân chủ”, “nhân quyền” cũng như của các thế lực thù địch chẳng qua chỉ là trò bịa đặt, “bóp méo sự thật”. Hành động của họ từ lâu đã chẳng lừa được ai và tiếp tục bị dư luận vạch trần, lên án, bác bỏ. Chính vì vậy, các hoạt động “kỷ niệm” “Ngày nhân quyền quốc tế” năm nay mặc dù đã được số “dân chủ” PR rầm rộ nhưng thực tế nó lại diễn ra một cách mờ nhạt, không tạo được nhiều điểm nhấn.
Việc đưa ra các bản “tuyên bố” của nhiều hội, nhóm trá hình, trái pháp luật trên Internet từ lâu đã bị liệt vào danh sách những chiêu trò nhàm chán. Tuy nhiên, trong cảnh cùng quẫn, mặc dù biết không tí chút hiệu quả nào thì đám “dân chủ” giả cầy vẫn “mặt trơ trán bóng”, làm liều khi đưa ra cái gọi là “Bản lên tiếng yêu cầu trả tự do cho các tù nhân lương tâm Việt Nam nhân ngày quốc tế nhân quyền 2015”. Vẫn là lối văn quen thuộc với 03 phần chính, “Bản lên tiếng” lại đăng tải những thông tin sai trái, thù địch, bịa đặt những vấn đề “dân chủ, nhân quyền” của Việt Nam; đưa ra những yêu cầu “hoang tưởng” đó là trả tự do cho số “tù nhân lương tâm”, “nhân vật bất đồng chính kiến”, nhưng thực chất là số đối tượng vi phạm pháp luật như Đặng Xuân Diệu, Hồ Đức Hòa, Nguyễn Văn Lý, Trần Huỳnh Duy Thức, Trần Phi Dũng, Phan Văn Thu….; và phần cuối của “Bản lên tiếng” này là tiết mục kí cốp rùm beng theo kiểu “đánh trống ghi tên”, quảng bá “thương hiệu” chống phá đất nước.
Trong khi đó, cái gọi là “Mạng lưới Blogger Việt Nam” cùng một số đồng đảng như Hội Anh Em Dân Chủ, Lao Động Việt, Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng, Hội Dân Trí Việt, Con Đường Việt Nam, Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam, Nhóm NO-U Sài Gòn… cũng tranh thủ “Ngày quốc tế nhân quyền” xin tài trợ từ các ông chủ ở Hải ngoại để tổ chức mừng sinh nhật lần thứ 2 của nhóm. Để có “thành tích” báo cáo cho các ông chủ của mình, một số tay “dân chủ” có số má thay mặt những người tham gia bữa tiệc như Huỳnh Anh Tú, Đinh Quang Tuyến, Trần Văn Bang, Huỳnh Công Thuận… lại phun ra những luận điệu hết sức sai trái nhằm vu khống, bóp méo thông tin về tình trạng “nhân quyền” ở Việt Nam. Sau khi kêu gào các kiểu về “dân chủ”, “nhân quyền” đám này lại tí tởn chụp hình “tự sướng” và lao vào cuộc chè chén, nhậu nhẹt phè phỡn để kết thúc buổi lễ kỷ niệm 67 năm “Ngày quốc tế nhân quyền”.
Đằng sau các hoạt động kỷ niệm ngày quốc tế nhân quyền của số đối tượng chống đối trong nước
Đã thành quy luật, cứ đến “Ngày nhân quyền quốc tế” số đối tượng chống đối trong nước lại xuyên tạc, vu cáo trắng trợn Nhà nước ta đã “tước bỏ mọi nhân quyền” được nêu ra trong “Tuyên ngôn nhân quyền quốc tế”
Cũng nằm trong diện “dây máu ăn phần”, tay Nguyễn Văn Đài và đồng bọn trong hội “Anh em dân chủ” được sự chỉ đạo của tổ chức khủng bố Việt Tân ngày 6/12/2015 vừa qua, đã “lặn lội” vào đến tận Nam Đàn - Nghệ An để “rao giảng về nhân quyền”. Tuy nhiên, số a dua, a còng tham gia buổi “Hội thảo” nhân kỷ niệm “Ngày quốc tế nhân quyền” này cũng chỉ thưa thớt đếm trên đầu ngón tay. Mục đích tạo “điểm nhấn” để gây “rúng động” dư luận nhân ngày Nhân quyền Quốc tế không đạt được, Nguyễn Văn Đài lại mang ngón nghề gia truyền là “rạch mặt ăn vạ” ra trình diễn. Theo đó, kịch bản như trong phim truyện kiếm hiệp như bị “côn đồ bịt mặt”, “an ninh giả dạng” rượt đuổi và đánh đập, cướp tài sản các kiểu được Nguyễn Văn Đài và đồng bọn biểu diễn một cách đầy kệch cỡm và lố bịch.
Không chịu kém cạnh, trong buổi lễ kỷ niệm 67 năm “Ngày quốc tế nhân quyền” được tổ chức tại Chùa Liên Trì (Sài Gòn), vị Hòa thượng Thích Không Tánh lại làm màu khi tiến hành trao toàn bộ số hiện kim của “giải thưởng” “Nhân quyền VN năm 2015” do “Mạng Lưới Nhân Quyền VN” cung cấp cho tay Nguyễn Đan Quế về “thành tích” hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. “Buổi lễ” này cũng kết thúc nhạt nhẽo và không tạo được ấn tượng gì.
Còn về đám tự nhận “dân oan” - nhưng thực chất là số chuyên đi biểu tình thuê do một số tay anh chị có nhiều thành tích bất hảo trong việc “ra tù vào tội” như Cấn Thị Thêu, Trương Thanh Quang, Trịnh Bá Phương, Dương Văn Tuyến, Lý Thị Hài, Maria Thúy Nguyễn, Nguyễn Thị Thúy, Mai Xuân Dũng… cũng hưởng ứng “Ngày quốc tế nhân quyền” bằng việc tụ tập đông người, rồng rắn kéo nhau đến trụ sở cơ quan Đảng, chính quyền để tiến hành các hoạt động gây rối an ninh trật tự; xuyên tạc, bóp méo chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước.
Vậy có thể thấy, đằng sau những hoạt động kỷ niệm “Ngày quốc tế nhân quyền” mà số “dân chủ” giả cầy trong nước tiến hành chỉ là trò bịa đặt, “bóp méo sự thật”. Những hành động này cần bị vạch trần, lên án, bác bỏ. Nhìn lại những thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực bảo đảm dân chủ, nhân quyền trên tất cả các lĩnh vực chính trị, xã hội, kinh tế, văn hóa, giáo dục, tôn giáo, tự do tín ngưỡng..., có thể khẳng định rằng, đó là những thành tựu to lớn và không thể phủ nhận./.

JUNXIAN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.