Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

NHÓM CẦM ĐẦU "DÂN OAN" BỊ TỐ CÁO THAM NHŨNG

Giờ mới rõ hóa ra "dân oan" có nguồn nuôi ăn bàng gạo tám thơm để bám trụ lâu dài. Những chủ chăn "dân oan" đa cấp đã biến họ thành cái cần câu cơm.

BÀ NGUYỄN THỊ GẤM, TỈNH QUẢNG NINH CÓ ĐƠN TỐ CÁO KHẨN CẤP VỀ VIỆC CHỐNG THAM NHŨNG TRONG DÂN OAN BỊ TRẢ THÙ.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự do – Hạnh Phúc.
...........

Hà Nội, ngày 10 tháng 12 năm 2015

                             ĐƠN TỐ CÁO KHẨN CẤP

“ V/v – Chống tham nhũng trong dân oan bị trả thù”.

Kính gửi :
- Hội Đồng Nhân Quyền trên Thế giới;
- Các nhà hảo tâm trong và ngoài nước;
- Cơ quan truyền thông trong nước và Quốc Tế;
- Dư luận đồng bào trong nước và Hải ngoại.

Tên tôi là : Nguyễn Thị Gấm , sinh này 11/11/1942.
Hộ khẩu thường trú : Dân oan Tổ 5 – Khu 10 – Bãi cháy – TP. Hạ Long – tỉnh Quảng Ninh.
CMND : 1008638028 công an tỉnh Quảng Ninh cấp ngày 27/5/2009.
Điện thoại lien hệ : 0963973059.

Tôi viết đơn tố cáo khẩn cấp này trình bày quý cấp việc sau:

Kính thưa các quý Ông, Bà, Cô, Bác trong và ngoài nước bọn cơ hội tham nhũng đã ra sức bảo vệ Đỗ Thị Ngọc Nguyên và Đoàn Trương Vĩnh Phước dân oan khiếu kiện tỉnh Đồng Nai là người giúp đỡ nhóm cứu lấy dân oan, nhóm cứu trợ dân oan đứng ra lập danh sách, phân phát lương thực, chăn áo của các nhà tài trợ để phát cho bà con dân oan khiếu kiện đã nhiều lần ăn chặn gạo và những đồ vật khác của bà con dân oan nhằm vụ lợi cá nhân cho bản thân cô Đỗ Thị Ngọc Nguyên và Đoàn Trương Vĩnh Phước.

Tôi đích danh tố cáo ông Mai Dũng nhóm cứu lấy dân oan đã không thực hiện cuộc họp đối thoại giữa Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa và Đoàn Trương Vĩnh Phước tỉnh Đồng Nai ngày 1/12/2015 trong đó có sự tham dự và chứng kiến của tôi Nguyễn Thị Gấm dân oan tỉnh Quảng Ninh, Dương Thị Xuân dân oan TP Hà Nội, Nguyễn Trường Chinh dân oan tỉnh Hải Dương, Trương Thanh Quang dân oan tỉnh Tiền GIang, Đỗ Thị Ngọc Nguyên Dân oan tỉnh Đồng Nai, Cô Hồng dân oan tỉnh Bến Tre, Cô Hoàn dân oan tỉnh Đồng Nai.

Tố cáo đích danh cô Hoàng Thị Hà níc Facebook Sông Quê và cô Hiền nhóm cứu trợ dân oan cùng cả đoàn dân chủ, facebook Trịnh Du, facebook Anh Thuý, Nguyễn Huy Tuấn dân oan tỉnh Hải Dương ( đăng tải trên facebook ngày 1- 2/12/2015 cũng đồng loã việc làm sai trái của Đỗ Thị Ngọc Nguyên và Đoàn Trương Vĩnh Phước xuyên tạc, nhục mạ, vu khống về quá trình nhân thân, tu hành của Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa để bôi nhọ danh dự , uy tín và đạo hạnh của sư cô Thích Nữ Đàm Thoa để gây mất đoàn kết, chia rẽ cục bộ trong dân oan.

Tôi xin trình bày những nội dung dung sau:

Tháng 3/2015 chị Đỗ Thị Ngọc Nguyên tỉnh Đồng Nai không có mặt tại khu vực dân oan, chị Hoàng Hà - Sông Quê mang thực phẩm đến hỗ trợ dân oan có giao cho chị Lê Vân tỉnh Hải Phòng, chị Hướng Tp Hà Nội, Bà Gấm tỉnh Quảng Ninh, ông Chinh tỉnh Hải Dương khi chia gạo mỗi người 7kg gạo, 10 người một con ngan, 2 quả chứng vịt, 3 người 1 chiếc bắp cải, nước mắn bột canh, mỳ chính kèm theo. Thực tế hôm đó nhóm chị Thuý TP Hải Phòng không có mặt ở đó nhưng bà Trần Thị Hài lại nói là nhóm chị Thuý TP Hải Phòng đang lên gần đến nơi và đòi đứng ra nhận hộ nhóm chị Thuý chúng tôi gửi ông Chinh 3 bao gạo 75kg về phòng bà Hài ngủ trọ kèm theo nước mắm 1 thùng. Sau một tuần nhóm chị Thuý TP Hải Phòng mới lên không có nhu cầu sử dụng cho lại bà con dân oan số gạo này sau đó biến mất.

Ngày 30/4/2015 nhóm cứu trợ dân oan nhóm cô Sông Quê hỗ trợ 350 kg gạo, thịt, mỳ chính, dầu ăn, bột canh để chia cho chưa đến 50 bà con dân oan….Giao cho cô Đoàn Trương Vĩnh Phước cùng 1 người nữa cùng phòng cô Phước đứng ra chia gạo nhưng lại chia mỗi người thì 3kg, riêng gia đình nhà chú Tu tỉnh Thanh hoá bị cân nhầm 3 người mà chỉ có 5,4kg gạo kèm theo thực phẩm. Số còn lại 2 tạ gạo không cánh mà bay. Khi Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa và chú tu thắc mắc hỏi thì cô Phước trả lời với Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa và chú Tu cùng một số bà con dân oan một câu vô trách nhiệm là cô không biết phòng cô gạo cũng vẫn thiếu, gạo phát hết không còn một kg nào, chú Tu vì bị thiếu gạo thắc mắc tố cáo sau đó cô Mai tỉnh Bình Dương hỏi cô Phước thì cô Phước lại giải trình với cô Mai là cô Phước có bớt 150 kg lại để sau này bà con nào ra sau thì phát bổ xung thêm, cô Mai nói với Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa như vậy tại phòng tiếp dân Ngô Thì Nhậm hôm đó có tôi chứng kiến.

Tháng 5/2015 chị Đỗ Thị Ngọc Nguyên chia mỗi người 5kg gạo hôm trước tôi về nhà có để phần cho tôi và gọi điện cho tôi xuống lấy gạo, tôi trả lời cô Nguyên là tôi vẫn còn gạo các cô ăn đi.

Tháng 6/2015 không có gạo

Tháng 7/2015 hết Quốc Hội bà con dân oan đã về vãn hết còn lại chẳng bao nhiêu người, chị Đỗ Thị Ngọc Nguyên và Đoàn Trương Vĩnh Phước lập danh sách khống xin 160 xuất. tổng gạo là 500kg và kèm theo thực phẩm. nhưng thực tế chỉ có chia cho 70 xuất mỗi xuất 5 kg gạo tổng chia có 350kg, số còn lại 150kg gạo và thực phẩm tồn bà con ý kiến chia đều hết nhưng cô Nguyên và cô Phước không chia và giữ lại gửi nhà chú Tu giữ hộ ngày hôm sau với chồng ông Nhung Khải ở Ninh Bình lên cô Nguyên và Phước giao cho 2 xuất 10kg, một tuần sau cho bà con dân oan tỉnh Bắc Giang 4 xuất 20kg gạo còn lại 120kg gạo và thực phẩm kèm theo không cánh mà bay. Sau ngày phát gạo nhóm cứu trợ lai chở thêm 8 bao 2 tạ gạo và một số thực phẩm bổ xung, cô Nguyên và cô Phước chỉ chia thực phẩm cho mấy bà Miền Nam ở trong nhà trọ còn 2 tạ gạo không chia gửi ở chỗ cô Vuông dân oan khiếu kiện sau một đêm hôm sau chở đi đâu mất số gạo 200kg trên.? Sư cô Thích Nữ Đàm Bình cũng chứng kiến.

Khoảng giữa tháng 9 năm 2015 nhóm cứu trợ dân oan anh Trương Dũng, anh Lê Hoàng, anh Giang Đức Nguyễn đến trực tiếp phát gạo và thực phẩm mỗi người một bao gạo 5kg kèm theo một số thực phẩm, quay phim , chụp ảnh thực tế từng người cả người ở vườn hoa Trúc Bạch ai có mặt thì phát cho, không phát cho những người không có mặt, phòng trọ cô Hướng khai báo 18 người nhưng khi phát gạo thực tế chỉ có 4 người mọi người đều vui vẻ chẳng ai trộm cắp được kg gạo nào.

Khoảng ngày 8 /10/2015 Cô Nguyên và cô Phước chia gạo và thực phẩm như mỳ tôm, trứng, nước mắm, dầu ăn... cho dân oan mỗi người 7 kg gạo và một số thực phẩm. còn lại 13 bao gạo là 325 kg và một thực phẩm nói là đem về nhà trọ ông Đạt cho mấy chục bà con dân oan dân tộc HơMông Lai Châu và mấy chục xuất thực phẩm. Nhưng bà con dân oan dân tộc HơMông tỉnh Lai Châu họ phải về quê hương , không nhận gạo và thực phẩm cứu trợ và trả lại cho bà con dân oan cô Nguyên và cô Phước giữ. Sau đó không ai biết cô Phước để đâu 325kg gạo và một số thực phẩm nói trên ?... Cô Vũ Kiều Trinh dân oan khiếu kiện tỉnh Lào Cai chứng kiến. Từ ngoài 20/8/2014 đến 19/11/2015 mới được phát gạo cứu trợ gạo.

Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa thấy bà con dân oan tuổi cao sức yếu ăn nghỉ tại vỉa hè số 1 Ngô Thì Nhậm – Quang Trung – Hà Đông _ Tp Hà Nội và một số bà con dân oan vườn hoa Trúc Bạch màn trời chiếu đất vì mưa gió nước tràn chỗ nằm ướt không có bạt che và giường lên Sư cô gọi điện và nhắn tin cho ông Mai Dũng nhóm cứu lấy dân oan hỗ trợ cho 7 chiếc giường gấp và một số bạt. Ông Mai Dũng mua và đem đến nhờ cô Phước chuyển giúp 7 chiếc giường gấp và một số tấm bạt cho bà con dân oan, nhưng cô Phước lại không giao cho một số dân oan nằm trong danh sách xin, một số người không nằm trong danh sách xin thì cô Phước lại cấp cho. Một số bà con phản ảnh tới Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa, khi Sư cô tới hỏi cô Phước cô Phước lại cãi là ông Mai Dũng chỉ giao cho cô Phước 6 chiếc giường là cô xin cho bà con dân oan, còn việc sư thoa xin 7 chiếc giường cho bà con thì cô ta không biết. Nhưng vợ chồng chú Tu nói cho Sư Thoa và một số bà con dân oan là ông Mai Dũng giao cho cô Phước 7 chiếc giường chứ không phải 6 chiếc giường. cô Phước dấu 1 chiếc giường vào nhà trọ ông Đạt bị bà con dân oan nói nhiều cô Phước không ăn cắp nổi buộc phải giao lại cho cô Nguyên tỉnh Bình Định người đã có giường gấp nằm rồi, lại được phát thêm 1 chiếc. Còn rất nhiều người già yếu thì không được cô Phước cấp phát cho giường nằm.

Còn nhiều lần trên facebook của Trịnh Du đăng tải trên mạng intenet nhờ anh Ngô Duy Quyền mua giúp cho bà con dân oan kiếu kiện ăn nghỉ tại Ngô Thì Nhậm 10 con ngan mỗi con 5kg đã thịt sạch sẽ rồi, tổng 50 kg. Nhưng ông Trịnh Du không nói là cho riêng bà con Dương Nội hay bà con Phía nam ăn nghỉ tại Ngô Thì Nhậm. Vậy mà cô Đỗ Thị Ngọc Nguyên và Đoàn Trương Vĩnh cho mình cái quyền đăng tải trên facebook là ông Trịnh Du hỗ trợ cho Dân oan Dương Nội 6 con ngan và bà con dân oan Phía Nam ăn nghỉ tại ngô Thì nhậm 4 con ngan ngoài ra còn nhiều lần hỗ trợ thịt, cá nữa cũng tương tự như trên . Còn bà con dân oan khiếu khiện các tỉnh khác cũng ăn nghỉ tại Ngô Thì Nhậm và vườn hoa Trúc Bạch không được gì hết mà cuộc biểu tình nào ở đâu cũng kêu gọi chúng tôi đi tham gia, không cuộc biểu tình nào vắng măt chúng tôi.

Tháng 8/2015 nhóm cứu lấy dân oan giao cho cô Đỗ Thị Ngọc Nguyên lập danh sách một số dân oan tuổi 70 để hỗ trợ tiền vé xe BUS hàng tháng cho những người tuổi cao có hoàn cảnh khó khăn ở phía Nam chỉ có mấy người tuổi cao nhưng cô Nguyên lập danh sach báo cáo là 16 bà con dân oan phía Nam . Còn bà con các tỉnh phía Bắc không có ai được hỗ trợ vé xe BUS hàng tháng, tôi đọc mạng intenet thấy vậy bức xúc phản ánh thì cô Hướng dân oan TP Hà Nội chắp tay xin tôi “ Đừng nói nữa ảnh hưởng tới cô Nguyên, miễn bà có phần là được rồi”. Thưa bà con cô bác tôi có phần nhưng tôi vẫn xót xa cho bà con dân oan khác.

Một số bà con dân oan phía nam và các tỉnh đến số 1 Ngô Thì Nhậm khiếu kiện từ tháng 9/2015 không có gạo ăn nhờ sư cô Thích nữ Đàm Thoa nhắn tin và gọi điện rất nhiều lần cho ông Mai dũng để xin gạo giúp cho bà con dân oan có gạo để ăn, nhưng ông Mai Dũng không cho lý do là ông điện thoại về số 1 Ngô Thì Nhậm cho cô Nguyên và cô Phước được cô Nguyên và cô Phước cho biết là bà con vẫn còn gạo ăn chưa hết gạo. lên ông Mai Dũng quá tin vào cô Nguyên và cô Phước không mua gạo phát cho bà con dân oan nữa. Đến ngày 18/11/2015 Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa nhìn thấy cảnh một số bà con dân oan có hoàn cảnh khó khăn không có tiền thuê nhà phải ăn nghỉ gốc cây vỉa hè cổng trụ sở tiếp dân trung ương đảng và Nhà Nước số 1 Ngô Thì Nhậm, Quang Trung, Hà Đông, Tp Hà Nội và bà con dân oan ăn nghỉ ở gốc cây vỉa hè vườn Hoa Trúc Bạch, Ba Đình, Tp Hà Nội không có gạo ăn phần thì đói, phần thì rét, quần áo, chăn, màn, bạt che mưa không có. Buộc gọi điện ăn mày Thượng Toạ Thích Vĩnh Phước bạch lên Hoà Thượng Thích Thanh Tịnh thuộc Tăng đoàn Giáo hội Phật giáo việt Nam thống nhất tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho phép Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa trích số tiền 5.000.000đ ( Năm Triệu đồng ) mà hoà thượng Thích Thanh Tịnh hứa giúp đỡ hỗ trợ khó khăn cho sư cô Thích Nữ Đàm Thoa có tiền chữa bệnh để mua gạo giúp đỡ bà con dân oan khó khăn nghỉ ở vỉa hè không có gạo ăn, được Thượng toạ Thích Vĩnh Phước đồng ý ủng hộ. Thực tế tiền Thượng toạ lúc này chưa chuyển cho sư cô, sư cô phải vay tạm tiền của phật tử được hơn 3,5 triệu để mua 230 kg gạo tám thơm giá 15000 đ/kg tổng tiền 3.450.000đ. để phát tạm cho một số bà con không có gạo ăn cho khỏi cãi nhau. Ngày 23/11 Thượng toạ mới gửi tiền.

Ngày 19/12/2015 do nhiều bà con dân oan không có gạo ăn, gọi điện phản ánh ông Mai Dũng Nhóm cứu lấy dân oan nhiều quá, buộc ông Mai Dũng đến đại lý gạo ở chợ cách Ngô Thì Nhậm 1km mua 500kg gạo rồi giao cho cô Đỗ Thị Ngọc Nguyên và Đoàn Trương Vĩnh Phước lập danh sách bà con dân oan đồng thời thay ông chia phát gạo cứu trợ gạo cho bà con dân oan tại đại lý gạo để rễ bề chạy phía sau cho dễ không có người kiểm tra, hành dân phải đi bộ hơn 1km mới nhận được mấy kg gạo. 2 người này đã lập danh sách khống khai khống mấy trục người và chia gạo không đồng đều người thì 10kg gạo, người thì 5kg gạo, người thì 4 kg gạo, điển hình 36 bà con tỉnh Bến tre 36 người chỉ chia cho 60kg gao, một số người thì được phát 2 lần gạo, nhiều người có mặt nhưng 2 cô này không chia phát gạo cho bà con dân oan. Thậm trí Đoàn Trương Vĩnh Phước còn đăng tải danh sách những người đã nhận gạo lên trang facebook cá nhân của Đoàn Trương Vĩnh Phước, nhiều người có danh sách tên đã nhận gạo nhưng lại không được nhận gạo và chồng chéo trùng tên nhau rất nhiều người để ăn chặn gạo của bà con dân oan.

Ngày 26/11/2015 nhóm cứu trợ dân oan, cô Hoàng Thị Hà níc Sông Quê đăng tải trên facebook là mua 150 kg gạo cho 50 bà con dân oan tỉnh Bến Tre. Thực tế bà con dân oan tỉnh Bến Tre ra Hà Nội khiếu kiện cả trước lẫn sau chỉ có 53 người mà cô Phước nói rằng ngày 19/11/2015 đã chia 39 người thì chỉ còn 14 người là chưa có gạo lấy đâu ra cho cô Sông Quê phát cho 50 bà con dân oan tỉnh Bến Tre. Một số bà con dân oan chưa được phát gạo đến xin gạo ăn thì cô Sông Quê và cô Nguyên không cho. Dẫn đến bà con dân oan chúng tôi phẫn nộ lên án tố cáo Đoàn Trương Vĩnh Phước về hành vi lơi dụng việc làm thiện nguyện phát gạo cho bà con dân oan để ăn chặn gạo của bà con dân oan. Tôi đã gọi điện đối thoại cho ông Mai Dũng, ông Trương Dũng, Lê Hoàng phản ánh việc làm sai trái của cô Nguyên và cô Phước lợi dụng việc phân phát gạo cho bà con dân oan nhiều lần ăn chặn gạo của bà con dân oan.

Ngày 01/12/2015 ông Mai Dũng hẹn Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa, cô Dương Thị Xuân Tp Hà Nội, ông Nguyễn Văn Chinh tỉnh Hải Dương, bà Trương Thanh Quang tỉnh Tiền Giang, cô Đỗ Thị Ngọc Nguyên tỉnh Đồng Nai, Đoàn Trương Vĩnh Phước Đồng Nai ngoài ra cô Phước còn mang 2 nhân chứng đến đó là cô Hồng tỉnh bến tre, và cô Hoàn tỉnh Gia Lai cùng phe nhóm gian lận ăn chặn để làm nhân chứng giả. Khi Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa chất vẫn cùng cô Phước về danh sách mà cô lập khống để khai tăng số lượng người cô Phước không giải trình được và nhận lỗi là do sai sót và nhầm lẫn. Khi Sư cô chấp vấn tại sao ngày 19/11/2015 cô đăng thông tin trên facebook là phát gạo cho 16 bà con dân oan tỉnh Bến Tre đã nhận gạo là 16 người, hôm nay cô lại bảo là cô phát cho bà con tỉnh Bến tre là 39 người tổng gạo bà Hồng tỉnh bến tre nhận là 60 kg do bà Hồng quên không báo cáo cho bà con dân oan tỉnh Bến Tre. Sư cô hỏi cô Phước tại sao cô Phát người thì 10 kg, người thì 5 kg, người thì 4 kg?. người thì có tên trong danh sách đã nhận gạo nhưng thực ra họ không được nhận ?. Tại sao tỉnh Bến Tre 39 người mà chỉ được 60 kg gạo ?. Cô Phước không giải trình nổi, sau đó Sư cô đã làm rõ cô Phước gian lận của bà con dân oan hơn 1 tạ gạo. Tất cả mọi người tham dự buổi đối chất giữa Sư cô và cô Phước phải công nhận việc sư cô dẫn chứng có lý và đúng, ông Mai Dũng nói xin mọi người thông cảm và bỏ qua cho Phước vì vô tình và nhầm lẫn. Phước cần phải rút kinh nghiệm và xin bà con dân oan thông cảm bỏ qua cho. Tôi không hiểu vì sao ông Mai Dũng vẫn giữ nguyên Phước và Nguyên là người phát gạo dân oan mà 2 người này đã ăn chặn từ tháng 4 đến tháng 11 gần 1 tấn gạo và các thực phẩm khác. Tôi xin hỏi ông Mai Dũng với những chứng cứ như đã trình bày ở trên thì đây có phải là Nguyên và Phước vất vả với dân hay không ?. Hay là Nguyên và Phước cơ hội để giết dân ?..LIỆU ÔNG MAI DŨNG CÓ SỰ CẤU KẾT VỚI NGUYÊN VÀ PHƯỚC TRONG CÁC VỤ THAM NHŨNG GẠO, TIỀN CỦA DÂN OAN CHÚNG TÔI.

Cho nên chúng tôi yêu cầu ông Mai Dũng cử người đại diện giúp đỡ dân oan có Nam, có Bắc, tất cả mọi người đã bầu Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Văn Chinh tỉnh Hải Dương, Đỗ Thị Ngọc Nguyên tỉnh Đồng Lai, Đoàn Trương Vĩnh Phước tỉnh Đồng Nai nhưng sau đó Đoàn Trương Vĩnh Phước xin rút không làm còn lại 3 người. Ông Dũng Mai có nói với chúng tôi khi nào chúng tôi phát gạo hoặc phát quà chúng tôi sẽ điện thông báo cho tất cả 3 người biết trước một hôm ngày giờ phát để bà con lên danh sách số lượng người để giám sát nhau tránh tình trạng ăn chăn gạo và quà của bà con dân oan.

Đến trưa mọi người ra về, khi cô Phước về đến trụ Sở tiếp dân Trung ương Đảng Và Nhà Nước số 1 Ngô Thì Nhậm, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội, cô Phước lại nói với bà con dân oan và đăng tải lên facebook trang cá nhân để xuyên tạc cho tôi và Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa vu khống cho cô ta ăn chặn gạo của bà con dân oan khiếu kiện, ăn tiền của Công an mua chuộc, làm gián điệp cho Công an để chống phá phong trào của bà con dân oan 3 miền ngoài ra cô Phước còn vu khống cho sư cô ăn cắp và lấy của bà Hai Dợt tỉnh an Giang số tiền là 9 triệu đồng.

Trưa ngày 3/12/2015 tại trụ sở tiếp dân Ngô Thì Nhậm ông Quấn xưng danh là Phước chửi Sư cô Thoa, đe đánh, giết ngoài ra còn nói rằng sẽ kiện Sư cô Thoa vu khống cho Phước ăn chặn gạo, Sư cô Thoa ăn cắp của bà Hai Dơt 9 triệu đồng, ông sẽ lên Hội Phật giáo kiện sư Thoa.

Đêm ngày 4/12/2015 nhóm cứu lấy dân oan mang vài cái áo rét cho bà con dân oan nằm vỉa hè. Ông Mai Dũng bê 1 nửa rổ trứng cho ông Quấn chú của Phước bê vào nhà trọ ông đạt hôm sau mới đem ra chia cho khoảng gần 20 người năm ở vỉa hè mỗi người 2,5 quả trứng.

Đêm ngày 5/12/2015 ông Mai Dũng chở ít chăn, áo cũ, 1200 quả trứng cho một số bà con Tiền Giang nghỉ trong nhà trọ và một số bà con nghỉ vỉa hè Ngô Thì Nhậm, riêng 1200 quả trứng thì ông Mai Dũng giao cho ông Quấn chú Phước nhận đem vào trong nhà trọ ông Đạt. Sáng hôm sau ngày 6/12/2015 bà Hồ Thị Niên chỉ đem ra chia cho hơn chục bà con dân oan nghỉ ở vỉa hè Ngô Thì Nhậm mỗi người được hai quả rưỡi chứng còn đâu những người này lấp liếm hết.

Sáng ngày 6/12/2015 tôi Nguyễn Thị Gấm và Sư cô Thích Nữ Đàn Thoa tỉnh Bắc Giang xuống trụ sở tiếp dân trung ương Đảng và Nhà Nước số 1 Ngô Thì Nhậm , Quang Trung, Hà Đông, Tp Hà Nội, được anh Tu dân oan tỉnh Thanh Hoá báo tin cho biết hôm nay ông Mai Dũng gọi điện cho anh Tu lập danh sách những dân oan chưa được phát gạo ngày 19/11/2015 và chăn mới, áo rét mới thì lập danh sách tổng số bao nhiêu người rồi thông báo cho ông Mai Dũng biết tổng số người để đến chiều ông Mai Dũng chở đến trực tiếp phát cho bà con dân oan. Chúng tôi đã lập danh sách gửi anh Tu và đợi đến khoảng 20 giờ không thấy ai đem gạo đến phát gạo và chăn áo. Sau đó anh Tu thông báo với chúng tôi là hôm nay họ không đến phát chắc có lẽ ngày mai mới đến phát. Lúc ngày bà con dân oan không chờ để lấy gạo, chăn, áo nữa mỗi người đi một nơi còn tôi và Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa đi về vườn hoa Trúc Bạch Nghỉ thì khoảng gần nửa đêm ông Mai Dũng mới chở gạo, chăn, áo đến và chỉ phát gạo, áo, chăn cho vài người nghỉ ở vỉa hè và trong nhà trọ còn rất nhiều người vẫn không được phát gạo , chăn, áo. Số còn lại ông Mai Dũng vẫn để ở trên xe chở về. Đây rõ ràng là một ý đồ phe cánh những người cơ hội. Khi ông Mai Dũng đến phát gạo một số dân oan chưa được phát ra xin gạo thì Đỗ Thị Ngọc Nguyên ra ngăn cản không cho ông Mai Dũng phát cho bà con và nói bịa đặt rằng ở vỉa hè mọi người được nhận gạo hết rồi chỉ có mỗi gia đình nhà anh Tu và Sư cô Thích Nữ Đàm Bình là chưa được nhận thôi, còn bà gấm và Sư Thoa hôm nay mới xuống đây không nghỉ ở đây cho lên không phát cho bà Gấm và Sư Thoa là không đúng. Ông Mai Dũng lý do gì không thực hiện đúng ý kiến của dân oan tại buổi đối thoại ngày 1/12/2015, Không gọi điện thông báo cho Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa, rõ ràng có ý đồ kết cấu bao che bảo vệ nhau của phe cánh cơ hội cấu kết nhau đăng tải lên facebook trang cá nhân vu khống, xúc phạm, bôi nhọ danh dự uy tín và đạo hạnh của Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa còn có người đuổi Sư cô về chùa không được ở Hà Nội khiếu kiện, rõ rang là một lũ thiếu văn hoá chỉ vây bè kết cánh với nhau lợi dụng việc làm thiện nguyện phát gạo và các thực phẩm khác, chăn, áo, mùng, bạt..để hợp thức hoá ăn chặn số tiền mà đồng bào trong nước và Hải Ngoai tập trung giúp đỡ hỗ trợ cho dân oan khiếu kiện.

Tôi xin hỏi ông Mai Dũng gia đình cô Phước đã làm gì cho dân oan mà các ông ưu ái đủ mọi thứ như tiền chụp hình trong vụ Đỗ Đăng Dư, không có tiền ra Bắc để khiếu kiện hoặc về Đồng Nai chỉ cần lên facebook là được hỗ trợ vài triệu ngay, hay bố, mẹ, em hoặc con ốm nhẹ sốt qua loa , thì mỗi người sẽ được hỗ trợ vài triệu đồng nay lập tức.

Ngược lại bà con ở Hải Dương, Hải Phòng, một tháng đi 4 lần về Hà Nội đấu tranh đòi công lý mỗi tháng hết 1 triệu đồng tới nay kinh phí cạn kiệt không có tiền đi nữa chẳng có ai hỗ trợ cho họ một đồng nào tiền tàu xe. “ Lấy ai là người đi đấu tranh, biểu tình để mà chụp hình kiếm tiền làm giàu cho cá nhân ”.

Một số bà con dân oan chúng tôi ăn nghỉ tại vỉa hè vườn hoa Trúc Bạch lên tiếng xin mãi mới được anh Giang trong nhóm cứu lấy dân oan đem ra hỗ trợ cho 6 người 6 chiếc chăn ga trải giường cũ mỏng dính, khổ thay cho bà con dân oan chúng tôi đói rét lạnh lùng tuổi già sức yếu cái chăn ga người ta dùng để trải giường nằm chúng tôi phải đắp lên mặt.

Thưa toàn thể các ông, bà, cô, bác, anh, chị, em trong và ngoài nước, những người cơ hội để chia trác ăn chặn tiền hỗ trợ dân oan, họ đang tâm chia quà ban đêm để gây cục bộ rồi đổ nỗi cho dân oan. Kể lể với Quốc Tế sao họ không nghĩ bà Gấm 74 tuổi áo rét thì không có, gió lùa từ cổ chui khắp trong người tuổi già sức yếu phải ngồi chầu trực chờ đợi cả một ngày trời để nhận ít gạo và áo nhưng cũng không được phát cho mà lại nói là không có mặt ngủ ở Ngô Thì Nhậm thì không được phát gạo , chăn, áo . Còn những kẻ trong phe cánh không có mặt nhưng lại được phát đủ các thứ như chị Nguyễn Thị Hướng Tp - Hà Nội. Nói về tiền dán vé xe BUS cho 16 người được đăng tải trên facebook vào đầu tháng 8/2015 tổng tiền là 1.600.000đ cho những người trên 70 tuổi, tôi nhìn thực tế có 9 người trên 70 tuổi đi đấu tranh thì tại sao bà Hoàng Thị Diện 74 tuổi, bà Ngô Thị Tráng trên 77 tuổi, bà Nguyễn Thị Hoà….không được dán vé xe Bus. Nói vậy mà bị trả thù tháng 8 họ không dán vé cho tôi, tôi nói với chị Hướng mày thì hết thứ nọ thứ kia , tao chỉ có cái vé xe Bus cũng liếm mất tận đến ngày 27/8/2015 tôi mới được chị Hướng đưa tiền dán vé xe Bus được 3 tháng từ tháng 8 đến tháng 10; tháng 11, 12 lại bị cắt không cho.

Vậy người dân oan chúng tôi bị bao nhiêu tầng lớp áp bức phía cộng sản bị bắt cầm tù cướp nhà đất để kéo dài 16 năm không trả lại. Phía cơ hội chính trị thì bịt miệng dân oan không được tham gia góp ý kiến. Chia gạo ban đêm để rồi bịa đặt ra việc cứu trợ bị cực khổ còn bị cả Công an cho côn đồ ra sách nhiêũ lên phải bỏ chạy. Kể lể với Quốc Tế để có vụ lợi. Chia quà ban đêm làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của dân oan, làm ồn ào gây mất trật tự an ninh, nhân dân khu phố Ngô Thì Nhậm đã báo Công an đuổi bắt phải bỏ chạy không chia phát gao, chăn, áo được nữa. Bao nhiêu lần từ đầu năm đến nay đều phát gạo và quà ban ngày chất hàng đống mấy tiếng đồng hồ nhiều lần cãi nhau chí choé có Công an nào cản trở, gây khó khăn và bắt đâu.

Cộng sản đã gian ác bắt người cầm tù cướp nhà đất đuổi dân ra đường. Phía đấu tranh dân chủ thì phe cánh kết cấu nhau bịt mồm dân oan không cho tham gia ý kiến còn giã man hơn cả cộng sản. Bà con dân oan chúng tôi đề nghị những nhà hảo tâm trong và ngoài nước gửi giúp đỡ bao gạo dân oan từ trước đến nay buộc ông Mai Dũng nhóm cứu lấy dân oan và Bà Hoàng Thị Hà níc Sông Quê nhóm cứu trợ dân oan phải giải trình báo cáo cho chúng tôi được biết tổng các khoản tiền của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã gửi giúp đỡ bao gạo dân oan từ trước đến nay là bao nhiêu? và tổng các khoản giá cả chi mua những thứ phẩm vật cho bà con dân oan chúng tôi từ trước đến nay như mua gạo mỗi tháng bao nhiêu kg gạo ? giá tiền là bao nhiêu ? chia cho những ai ? họ tên là gì ? ở đâu ? mỗi lần chia cho mỗi người là bao nhiêu kg gạo? hoặc chăn, áo, giường, bạt, tiền cũng vậy để chúng tôi được biết và giám sát xem có đúng thực tế như các ông, bà báo cáo hay không ? Chứ tôi xem thông tin đăng tin trên facebook thì đồng bào trong và ngoài nước gửi hỗ trợ bao gạo dân oan và mua sắm chăn, màn, áo dét, giường, bạt thì rất nhiều nhưng thực tế các ông , bà này mua gạo để chia phát cho bà con dân oan chúng tôi thì rất ít, chăn , áo phát cho chỉ được ít cái mới còn đa số là đồ cũ dung thừa của người khác bỏ.Để cắt xén số tiền đồng bào trong và ngoài nước giúp đỡ bà con dân oan đem đi sử dụng vào những việc khác.

Chúng tôi Yêu cầu Đỗ Thị Ngọc Nguyên và Đoàn Trương Vĩnh Phước phải giải trình tại sao cùng một đợt chia gạo người thì được chia 3 lần gạo 25 kg, người thì 2 lần 20 kg , người thì 10 kg, người thì 5 kg, người thì 4 kg. tại sao 39 người dân oan bến tre chỉ được phát 60 kg gạo bình quân mỗi người được hơn một kg gạo, người có mặt lại không được phát cái gì, người không có mặt lại được phát. Và phải giải trình gần 1 tấn gạo và một số thực phẩm dấu đi từ tháng 4 đến nay tháng 11 cấp cho ai ? có đồng loã gian dối để chia cho nhau hay không ? hay lại bảo vệ Nguyên và Phước đến tận cùng và khi dân oan bầu ông Chinh, Sư cô Thích Nữ Đàm Thoa có trách nhiệm giúp đỡ dân oang giám sát việc lập danh sách phát và phân chia gạo,thực phẩm khác cho bà con dân oan thì không được thông báo cho biết, còn anh Tu bà con chúng tôi có bầu anh Tu đâu mà anh Tu có quyền lập danh sách ? chúng tôi xin hỏi ai cử anh Tu ?.

Tôi Nguyễn Thị Gấm 74 tuổi còn minh mẫn là hiếm có. Nay tôi viết đơn này là nói lên sự thật. Cảm ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm tới dân oan Việt Nam. Nhưng đến tới dân oan chúng tôi không được đích thực đầy đủ như quý vị đã gửi, vì đã bị những kẻ cơ hội lợi dụng vây bè kéo cánh nhau để ăn chặn của bà con dân oan, khiến cho bà con dân oan chúng mỗi tháng bình quân chỉ được 4 – 5 kg gao, nước mắm, bột canh, mỳ chính chẳng được bao nhiêu còn họ từ người trực tiếp nhận tiền và quà tài trợ cùng người trực tiếp đứng ra lập danh sách và phân phát quà tài trợ họ cấu kết nhau ăn chặn rồi chia chác làm giàu cho cá nhân hết.

Tôi mong các quý ông, bà, cô, chú, bác, anh, chị, em trong và ngoài nước có tâm giúp đỡ dân oan chúng tôi lên gửi thẳng trực tiếp cho từng cá nhân dân bà con oan chúng tôi, theo biểu ngữ và đơn thư chúng tôi đều có họ tên, số điện thoai, địa chỉ ở đâu đều được ghi rõ trong các tờ biểu ngữ mỗi khi đi biểu tình. Không để phe cánh của nhóm cứu lấy dân oan và nhóm cứu trợ dân oan lợi dụng vào việc làm thiện nguyện phát quà cho bà con dân oan lợi dụng cơ hội lập danh sách ma, khai khống số lượng người để ăn chặn của bà con dân oan chúng tôi rồi chia chác làm giàu cho bản thân cá nhân họ

Kính mong các quý ông, bà, cô, chú, bác, anh, chị, em trong và ngoài nước có tâm giúp đỡ dân oan chúng tôi làm rõ sự thật. Tôi xin trân thành cảm ơn !

- Nơi nhận : Như kính gửi
- Lưu: 1 Bộ đơn Kính Đơn

                                                       Nguyễn Thị Gấm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.