Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

SỰ THẤT VỤ ĐỒNG TÂM CẦN ĐƯA RA ÁNH SÁNG

(Nữ dâm chủ chuyên khoe thân trên facebook Hồng Thái Hoàng đang mớm cung ông Lê Đình Kình)
Trên mạng xã hội gần đây lại nóng vụ Đồng Tâm sau khi diễn ra các sự kiện: công an Hà Nội khởi tố vụ án, ông Lê Đình Kình công khai trả lời phỏng vấn và nhận tiền từ đám phản động, luật sư của gia đình ông Kình tố ông "không tốt", "hai mặt", "hại con cháu", "lừa đảo luật sư"... Đám zân chủ thì như được mùa, chia làm nhiều phe, nhiều hướng: phe tẩy chay, không ủng hộ để cho ông Kình và dân Đồng Tâm cần "sáng mắt ra"  vì vẫn còn giương khẩu hiệu "tin Đảng, không chống Đảng"  và thóa mạ đồng bọn cứ bu đến Đồng Tâm làm gì (với các đại diện như Phạm Thị Đoan Trang, Hoàng Dũng, Nguyễn Lân Thắng...). Phe còn lại thì như là chớp lấy cơ hội vàng, bu đến ông Kình để truyền thông, ủng hộ khuynh hướng "chống tham nhũng núp dưới bóng cờ Đảng" kiểu ông Kình và Đồng Tâm mới là khôn ngoan, đáng ủng hộ (với các đại diện như Hồng Thái Hoàng, Lê Dũng Vova, Trần Vũ Hải...).

Bình luận về bản chất vụ án này, rất nhiều cây viết trên mạng xã hội đã phân tích, mổ xẻ, tựu chung có thể thấy:

ÔNG LÊ ĐÌNH KÌNH VÀ CON CHÁU DÒNG HỌ LÊ ĐÌNH CHÍNH LÀ NGƯỜI XÂM CHIẾM ĐẤT QUỐC PHÒNG

Thời kỳ ông Lê Đình Kình còn là chủ tịch UBND xã Đồng Tâm chính ông là người đầu tiên ký giấy cấp đất cho 1 trong 14 hộ dân sinh sống tại phần đất thuộc Bộ Quốc phòng và mở ra một chương mới cho quan chức xã, thôn và dân chúng thi nhau xà xẻo đất thuộc dự án sân bay Miếu Môn dưới nhiều hình thức.
Cháu ruột của Lê Đình Kình là Lê Đình Thuần, cũng từng là chủ tịch UBND xã Đồng Tâm sau ông Kình, cũng tiếp bước cha ông rồi bị cách chức, tống cổ ra khỏi Đảng vì là một trong những quan xã ẵm đất vàng nằm trong khu đất Bộ Quốc phòng.

Có thể nói 2 bố con ông Kình đều là người giữ trọng trách ở xã này và trực tiếp khởi xướng cho quan dân Đồng Tâm cùng nhau “đòi đất Quốc phòng cho dân Đông Tâm” và đều bị xử lý mất chức, nên tiếp tục núp bóng chống tham nhũng để giúp con cháu “giữ đất” với tư thế đầu đơn khiếu kiện.

Đến khi Viettel tổ chức triển khai thi công dự án (từ tháng 2/2017), ông Lê Đình Kình là người đứng sau giật dây cho đám cướp đất khoác áo "nhân dân" kia tổ chức ngăn cản, nhổ biển báo "Khu vực quân sự", đưa máy móc nông nghiệp vào cày bừa, canh tác tại khu vực Đồng Sênh; cấp tốc xây dựng trái phép 1 nhà cấp 4; thuê máy xúc và ô tô đổ đá mạt làm đường, cắm cờ dọc 2 bên; căng băng rôn với nội dung "đất từ đây trở xuống là đất nông nghiệp xã Đồng Tâm"; sử dụng loa phóng thanh tuyên truyền nhiều nội dung trái phép, kích động, tụ tập đông người kéo lên trụ sở UBND xã Đồng Tâm để phản ứng chính quyền, cắt loa phóng thanh xã, buộc con em nghỉ học, uy hiếp tính mạng của giáo viên…

CON CHÁU ÔNG KÌNH LÀ KẺ CHỦ MƯU THỰC HIỆN TIẾP KẾ HOẠCH RÀO LÀNG CHỐNG CHÍNH QUYỀN, BẮT GIỮ CÁN BỘ.

Biết rõ kế hoạch “rào làng giữ đất” của ông Kình và con cháu dòng họ Lê Đình cùng với hành vi lộng hành của ông Kình đã buộc Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 245 bộ luật Hình sự; Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án "Chống người thi hành công vụ" theo Điều 257 và vụ án "Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai" theo Điều 173 của bộ luật Hình sự năm 1999 vào ngày 30/3/2017. Nên nhớ trước khi thực hiện lệnh bắt Lê Đình Kình và 3 người kia vào hôm 15/4/2017, Công an Hà Nội đã 3 lần triệu tập, nhưng số này không chấp hành, chứ hoàn toàn không có chuyện công an Hà Nội “lén lút bắt cóc, không khởi tố vụ án, bị can” như ông Kình và đám zận chủ cuội đang xuyên tạc.

Để phản đối việc bắt ông Lê Đình Kình, con cháu và phe nhóm “Đồng Thuận” đã kích động người dân bao vây tổ công tác, đập phá 1 xe chở quân, 3 xe Innova, 1 xe cứu thương, bắt giữ 38 người trong vòng 1 tuần, cho tới khi ông Chung Chủ tịch về đối thoại và buộc phải ký vào bản cam kết "không truy cứu trách nhiệm hình sự với toàn thể nhân dân Đồng Tâm".
Tại thời điểm ấy, Lê Đình Kình vẫn đang được bác sĩ và công an đôn đáo cứu chữa do bị gãy cổ xương đùi khi bị đám con cháu ông kéo từ xe ô tô của công an xuống đất. (Tình tiết này bị đám zân chủ xuyên tạc thành "chính quyền đả thương cụ Kình" và sau này, chính Kình lại mô tả với Hồng Thái Hoàng là "bị anh Trần Thanh Tùng phó trưởng Công an huyện Mỹ Đức đá bay mấy mét làm gãy cổ xương đùi". Tại bệnh viện, đám con cháu ông định giở trò ăn vạ chính quyền bằng cách không chịu ký giấy để mổ, nhưng chính lúc này Lê Đình Kình tỉnh lại, yêu cầu bác sĩ mổ và ca mổ đã thành công).

Đáng chú ý nhất là bà Lan, đương kim Bí thư xã Đồng Tâm hiện nay là con cháu ông Kình, là “thủ lĩnh” toàn bộ phe nổi loạn sau khi ông Kình bị bắt và nằm viện. Chính bà này là người đầu têu trò ép Chủ tịch Chung ký giấy cam kết không truy tố và xử lý dân Đồng Tâm.

Sau một thời gian điều tra, ngày 13/6/2017, Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 129/PC44-Đ2 để điều tra về 2 tội danh "Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật" và "Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản" tại Đồng Tâm. Đến lúc này ông Lê Đình Kình đã bộc lộ chân tướng 2 mặt, tuyên bố với zân chủ cờ vàng Hồng Thái Hoàng "chính quyền cướp đất của dân Đồng Tâm", tố công an định "thủ tiêu" mình và đặc biệt, "sẵn sàng nhận tiền của bất cứ ai, kể cả của phản động hay ba que cờ vàng để chống tham nhũng địa phương". Điều này hoàn toàn trái ngược với tuyên bố của ông Lê Đình Kình trước đó rằng, "kiên quyết không nhận tiền từ bất kỳ đám "đấu tranh dân chủ", hay "phản động" hay "Việt kiều yêu nước" nào vì lo ngại sẽ hiểu sai động cơ đấu tranh".

Có thể nói, ông Lê Đình Kình là điển hình cho một Đảng viên thoái hóa biến chất, lôi kéo cả dòng họ “truyền thống làm quan xã” và người dân xã vào cuộc nổi loạn, gây nhiều ảnh hưởng xấu đến dư luận, khiến người dân phẫn nộ. Luật sư của gia đình ông Kinh đã tố cáo và tuyên bố sẵn sàng làm chứng vạch mặt bố con ông Kình trước pháp luật và dư luận trên mạng xã hội. Giờ đây chỉ còn đám zân chủ cần “bảo vệ” và “ủng hộ” ông Kình cũng như một nhóm người mác chúng gán cho cái mác là “nhân dân Đồng Tâm” để gây loạn, tham vọng biến nơi đây thành điểm nóng với “đội quân khiếu kiện thiện chiến” ở Hà Nội cho chúng mà thôi.


Loa Phường
Ngày 21-6-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.