Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

LỘT MẶT NẠ BÁO CHÍ!

       
(Ảnh minh họa)
Nhà báo không bao giờ ưa chính quyền, dù chính quyền đó là Cộng sản hay Tư bản. Đôi khi có những khải niệm sai lầm "quyền lực thứ tư" làm cho nhà báo họ nghĩ mình cũng là một thứ quyền lực. Nhưng theo tôi nhà báo không hề có quyền lực họ chí có nhiệm vụ đưa thông tin chỉ có đám nhà báo xứ vịt mới tự phong cho mình cái quyền lực đó.

      Trên thế giới nhà báo hay các tập đoàn truyền thông chưa bao giờ đai diện cho tầng lớp nhân dân cả. Họ chí phục vụ mục đích của một nhóm và một số người. Donald Trump là một tống thống của tư bản toàn trị nhưng vẫn bị truyền thông vùi dập không thương tiếc. Báo chí cách mạng được khai sinh bởi cụ Nguyễn ái Quốc người sáng lập và lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam. Ngay từ buổi sơ khai báo chí luôn đi đúng mục đích của mình đó là phục vụ kháng chiến phục vụ nhân dân. Sau thời gian theo năm tháng, vẫn cái tên "Báo Chí Cách Mạng" nhưng bản chất của nó bây giờ không còn, báo chí bây giờ thực sự đại diện cho tầng lớp phe nhóm, lợi ích của một số cá nhân thay vì lợi ích đất nước.

      Nếu một ông chủ tịch xã là quyền lực thì đó là điều hoàn toàn đúng, còn nhà báo thì không. Vì đơn giản nhà báo họ không có quyền ra lệnh cho người khác làm những việc này hay việc kia. Thực chất cái quyền lực của nhà báo là thứ quyền lực "mất dạy" thứ quyền lực chà đạp trên luật pháp và đạo lý của con người.
      
      Báo chí đa phần là dân khối C mà đám văn chương này thường hay mơ mộng, họ xem họ là trung tâm của vũ trụ. Trong khi đó báo chí Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng nên họ dù muốn dù không trong lòng vẫn hậm hực, tất nhiên báo chí Việt Nam là thứ tôm tép nên chưa thế ngóc đầu phản loạn. Nhưng nếu đế tình trạng lợi dụng tờ báo biến tòa soạn là kẻ đánh thuê thì trong tương lai không xa, nhà nước sẽ bị đám báo chí này đâm thọc sườn khi nào không biết.

Linh Nguyễn
Ngày 25-6-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.