Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

TƯỞNG NIỆM NGÔ ĐÌNH DIỆM, LỘ MẶT NHÓM LINH MỤC CHỐNG ĐỐI

Hình ảnh từ buổi cầu nguyện
Hôm qua, 01/11 trước một ngày Ngô Đình Diệm bị đồng đảng tóm được trong cuộc đảo chính năm 1963 và bắn chết ngay trong chiếc xe bọc thép của Mỹ, một nhóm linh mục Công giáo cực đoan gồm: Lê Ngọc Thanh, Nguyễn Duy Tân, Phạm Trung Thành, Lê Xuân Lộc, Nguyễn Văn Nhất, Trương Hoàng Vũ và đám con chiên tôn thờ Ngô Đình Diệm - một tên tội đồ tàn ác đã giết hại hơn 2 triệu đồng bào vô tội - kéo đến nghĩa trang Lái Thiêu làm lễ cầu nguyện cho họ Ngô.

Mấy chục năm sau giải phóng, chẳng thấy ma nào đến tưởng niệm, cầu nguyện cho anh em họ Ngô cả. Thậm chí còn chẳng biết đích danh hai ngôi mộ ẩn danh "Đệ - Huynh" ở nghĩa trang Lái Thiêu, Bình Dương ấy là của ai. Bỗng dưng từ vài năm nay mấy cha đạo Công giáo bày trò cầu nguyện cho Diệm. Năm nay có cả ban đồng ca, có đóng bộ VNCH, có lai trym.

Thôi thì như người Việt Nam thường nói, nghĩa tử là nghĩa tận, tưởng nhớ một sinh mạng mà sinh mạng ấy có thời đã ở ngôi cao chót vót của họ thì cũng chẳng có gì đáng bàn. Hơn nữa tháng 11, Giáo Hội dùng cả tháng để cầu nguyện cho các linh hồn, được bắt đầu bằng Lễ Các Đằng Linh Hồn vào ngày 2 tháng 11. Nhiều nơi trên thế giới vẫn gọi tháng 11 là tháng cầu cho các đẳng linh hồn. Trớ trêu là ông Diệm lại được chúa gọi về vào đúng cái ngày 2 tháng 11 này!

Hẳn là vậy, nhưng sau khi xem trọn buổi lễ thì lại không thể không nói mấy điều.

Thứ nhất, Đức Tin của Giáo Hội Công Giáo dạy rằng, con người sau khi chết sẽ xảy ra ba tình trạng: Được lên Thiêng Đàng, xuống Hoả Ngục hay vào Luyện Hình hay Luyện Ngục.

Thiên Đàng, chỉ dành cho một người sống theo luân lý Công Giáo, luôn kính sợ Thiên Chúa và sống theo giới răn của Ngài; Hỏa Ngục, dành cho những người khi còn sống, đã từ chối ân sủng của Thiên Chúa. Những người biết tỏ tường điều tốt xấu nhưng vẫn phạm tội chống lại Thiên Chúa và tha nhân để chọn điều xấu; Luyện Ngục, dành cho những người sau khi chết, được Chúa hứa ban Thiên Đàng nhưng vẫn phải cần một thời gian thanh luyện vì có những tội lỗi họ đã phạm khi còn sống. 

Họ Ngô khi còn sống là một tín đồ sùng đạo. Ông ấy "biết tỏ tường" giết người là điều xấu nhưng ông ấy vẫn ra lệnh xuống tay với hàng triệu cái chết của sinh linh thường dân và binh lính liệu có "kính sợ Thiên chúa" và phạm điều răn sát sinh không? Vậy ông ấy lên Thiên Đàng hay xuống Địa ngục?

Giáo luật Công giáo lại có quy định không làm lễ thánh cho những kẻ phạm tội ác. Vậy cầu nguyện cho họ Ngô có phải là cầu cho cái ác, có đúng đạo lý? Việc làm của nhóm linh mục nói trên có phải là nguyện vọng của các chức sắc và giáo dân? Hẳn là không vì Giáo phận Sài Gòn có hàng trăm chức sắc và hàng triệu tín đồ Công giáo nhưng họ đã không chủ trương và không đến.

Thứ hai, ai giết chết họ Ngô? Là đồng đảng của ông ấy chứ không phải là Cộng sản. Đồng đảng ấy là ai, là bề trên quan thầy Mỹ đã bật đèn xanh, giúp sức cho cuộc đảo chính. Là các quan chức, sĩ quan thân tín dưới quyền, tín đồ công giáo được đối xử như quốc giáo do ông ấy lập ra. Những sĩ quan tín đồ cầm súng bắn vào đầu họ Ngô vẫn còn sống đấy chưa bị Chúa trừng phạt!

Cuộc cầu nguyện lại một lần nữa xác nhận số phận của ông Diệm và bào đệ là nhân chứng lặp lại những giáo điều, giáo lý mô tả trong kinh Cựu ước về cái chết của Thiên chúa và 10 Thánh tông đồ của ngài đã chết đau đớn vì sự phản bội của đồng đảng. Vẻ vang gì cho Thiên chúa mà nhắc lại kỷ niệm! Nó chỉ là một chương đen trong lịch sử Công giáo Việt và thế giới.

Lễ cầu nguyện hôm qua đầy mâu thuẫn. Một mặt, nó chẳng khác gì một cái tát vào mặt quan thầy Mỹ và đám quân quyền lưu vong - những con quỷ Jiu Đa đã gây nên cái chết của họ Ngô, vì họ mà họ Ngô đã chết tức tưởi. Mặt khác, những kẻ dâng thánh lễ cầu nguyện hôm nay rõ ràng là giả nhân giả nghĩa vì họ là những đệ tử của Mỹ, Ngụy - những kẻ đã giết Tổng thống của họ ngay cả khi đã bắt được, bị trói giật cánh khỉ, bị nhồi vào xe bọc thép lẽ ra phải được đối xử như tù binh chiến tranh.

Hẳn linh hồn họ Ngô sẽ không siêu thoát được vì ôm hận lũ phản trắc đã làm tuyệt chủng nòi giống của ông ấy.

Thứ ba, sự giả dối lại lên ngôi một lần nữa khi linh mục Nguyễn Duy Tân dõng dạc kêu gọi hiệp thông với "tù nhân lương tâm" Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - những kẻ phản bội đất nước, giông giống mình bị bắt bỏ tù. Vậy ra, buổi cầu nguyện chỉ là cái cớ để bày tỏ một âm mưu chứ không phải vì chân phước.

Trước đây, chỉ vì không chấp nhận Mỹ đổ quân vào Việt Nam mà tổng Ngô đã bị "thay ngựa giữa dòng", chết thảm. Nay cổ vũ cho những kẻ có âm mưu lật đổ chính quyền phải chăng nhóm công giáo này đang tính kế "cõng rắn cắn gà nhà".

Vậy là, ngay cả giới chức sắc công giáo cũng đã có sự khác biệt nhận thức về đất nước, về chế độ, về trách nhiệm công dân, tín đồ. Và chính điều đó cũng đã vạch mặt sự giả dối trong động cơ buổi cầu nguyện của nhóm linh mục hôm qua. Mượn cớ cầu nguyện để kích động tư tưởng chống đối chế độ, đấy mới là mục đích của họ.

Dư luận phẩn nộ và lên án nhóm linh mục Phạm Trung Thành, Nguyễn Duy Tân, Lê Ngọc Thanh, Lê Xuân Lộc, Nguyễn Văn Nhất, Trương Hoàng Vũ là chính đáng. Cổ vũ cho hành vi tội ác, âm mưu chống lại đất nước mà giáo hội đang sinh sống, hành đạo là nối giáo cho cái ác, cái phản bội.


Tác giả: Nam Nguyễn 
Ngày 02-11-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.