Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

ĐAU XÓT TRƯỚC CẢNH LINH MỤC PHAN VĂN ĐỒNG LÔI KÉO TRẺ EM VÀO CUỘC BIỂU TÌNH CHỐNG NHÀ NƯỚC

(Các cháu thiếu nhi bị linh mục Phan Văn Đồng kích xúi đi biểu tình)
Sáng hôm qua, ngày 21/10, sau khi đối tượng Trần Thị Xuân bị cơ quan công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ vì tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam, linh mục Phan Văn Đồng, quản xứ Cửa Sót, Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh đã kích động hàng trăm giáo dân biểu tình đòi thả tự do cho Trần Thị Xuân. Sự việc diễn ra chỉ sau vài ngày khi buổi lễ “Hiệp thông cầu nguyện, kêu gọi lên tiếng đòi thả tự do cho Trần Thị Xuân” do chính linh mục Đồng tổ chức tại nhà thờ Chuẩn giáo xứ Cửa Sót. Đáng chú ý, cuộc biểu tình này không chỉ có sự góp mặt của người dân giáo xứ mà còn có cả hàng trăm trẻ em.

Hình ảnh những đứa trẻ ngơ ngác cầm băng rôn, khẩu hiệu, thậm trí có em cầm ngược tờ biểu ngữ, chắc hẳn trong mỗi chúng ta không khỏi đau xót. Bởi lẽ, các em còn quá nhỏ để hiểu những gì mình đang làm trong cái hoạt động gọi là “biểu tình đòi thả tự do cho Trần Thị Xuân”. Chúng còn chẳng biết Trần Thị Xuân là ai? “Hội anh em dân chủ” là cái gì?... Chúng chỉ biết có một người mà chúng gọi là “Cha” bắt chúng phải làm những gì mà vị Cha đó chỉ đạo.

Những đứa trẻ bị lôi vào cuộc biểu tình, thậm trí có đứa cầm ngược biểu ngữ
Ở độ tuổi như các em, những đứa trẻ khác được cha mẹ cho đi chơi, đi du lịch, hoặc tham gia các hoạt động bổ ích khác vào các dịp cuối tuần. Nhưng còn ở giáo xứ Cửa Sót thì sao? Các em đang bị biến thành công cụ để đám rận chủ lợi dụng vào các hoạt động chống đối. Các em đang bị chính người đứng đầu giáo xứ dạy cho cái cách chống đối pháp luật, điều này thì chắc hẳn các bậc làm cha, làm mẹ không hề mong muốn chút nào.

Thật đáng thương cho những giáo dân tại giáo xứ Cửa Sót nói riêng và giáo phận Vinh nói chung. Bởi không chỉ lần này mà từ lâu, họ đã bị đám linh mục rởm như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam bắt con em của họ nghỉ học, dừng mọi hoạt động vui chơi để tham gia vào các cuộc biểu tình trái pháp luật.

Nhìn mà thấy chua xót
Trên thế giới, các các nước tiên tiến, không một hội nhóm, một tổ chức nào kích động biểu tình mà bắt trẻ em tham gia. Bởi họ quan niệm rằng: trẻ em cần được bảo vệ, cần được phát triển một cách tự nhiên, đừng bắt ép chúng làm gì khi chúng không muốn. Đấy là quan niệm của những người sống trong xã hội hiện đại. Còn ở đây, tại giáo sứ Cửa Sót, có một linh mục không chỉ đi ngược lại sự phát triển của xã hội, mà còn hèn hạ thay khi biến trẻ em là công cụ để thách thức chính quyền.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh có nói rằng:

Trẻ em như búp trên cành,
Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan,

Hay: "Non sông VN có trở nên tươi đẹp hay ko,dân tộc VN có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc 5 châu được hay không,chính là nhờ 1 phần vào công học tập của các cháu". Trẻ em là búp măng non, là tương lai của đất nước, chính vị vậy, các bậc cha mẹ tại giáo xứ Cửa Sót hãy giáo dục con cái của mình học để làm người, học để có ích cho xã hội chứ không phải để ủng hộ các hành vi chống đối chính quyền. Hãy cùng đứng lên bảo vệ con em của mình mà phản đối hành vi lôi kéo trẻ em tham gia các cuộc biểu tình chống chính quyền mà những kẻ như linh mục Phan Văn Đồng thực hiện.

Có thể khẳng định rằng chính những kẻ tự xưng là đấu tranh cho “dân chủ, nhân quyền” lại đang vi phạm nghiêm trọng nhân quyền, đặc biệt là quyền trẻ em ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển tâm lý bình thường của trẻ. Do đó, hơn lúc nào hết, chúng ta cần lên án, tố cáo đám linh mục rởm này, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm quyền trẻ em.

Ngày 22-10-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.