Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

VÌ SAO "CỤ KÌNH" LẠI TRỞ VỀ VỚI TỔ QUỐC?

(Cuộc họp "Nhóm đồng thuận" ngày 19-10-2017)
Trong cái gọi là “họp thường kỳ nhân dân Đồng Tâm” ngày 19/10/2017 vừa qua, người ta thấy “điềm lạ” là ông Lê Đình Kinh cho treo lá cờ Tổ quốc phía sau. Đây là điểm chưa hề có ở hàng chục cuộc họp hàng tuần trước đó. Đồng thời với sự khác biệt này, người ta thấy “cụ Kình” bắt đầu thay đổi tông giọng và yêu sách của mình. Vì sao vậy?

Thứ nhất, trước đây “cụ Kình” và nhóm Đồng Thuận khăng khăng khẳng định khu vực Đồng Sênh là hơn 100 ha, đã bàn giao cho chính quyền 47,36 ha, còn lại 59 ha, chính quyền Hà Nội đã “cướp” 59 ha đất Đồng Sênh của xã Đồng Tâm, nhưng nay, “cụ Kình” quay sang đòi Chính phủ, Chủ tịch nước….về đo lại đất, xem thừa bao nhiêu thì trả lại cho “nhân dân xã Đồng Tâm” hoặc đền bù thỏa đáng. Thậm chí khi lên làm việc với Cơ quan cảnh sát điều tra Thành phố Hà Nội, "cụ Kình" còn than vãn về việc chính quyền địa phương (tức UBND xã) cứng đầu, cứng cổ đã không “thỏa hiệp” với cụ trong đền bù khu đất đó mới là “nguyên nhân” dẫn đến sự việc bắt giữ 38 cán bộ không đáng có trên!!!

Thứ đến, “cụ Kình” và nhóm Đồng Thuận không hề nhắc đến một dòng nào các Đại sứ quán nước ngoài, Liên Hiệp quốc can thiệp, giúp “cụ” đòi lại đất đã bị chính quyền từ Trung ương đến địa phương “cướp” mất của “nhân dân xã Đồng Tâm” nữa. Trước đó, “cụ Kình” đẩy con trai Lê Đình Công đi “hợp tác” với Trịnh Bá Phương và dân Dương Nội cũng như các “nhà đấu tranh dân chủ” đi nộp đơn cầu cứu các Đại sứ quán Mỹ, phương Tây, tích cực trả lời phỏng vấn đài báo “quốc tế” rất hùng hồn với tuyên bố hừng hực khí thế, thậm chí quyết tử, hy sinh đến “người dân Đồng Tâm” cuối cùng để “giữ đất”.  Phải chăng sau thời gian móc nối, bôn ba các Đại sứ quán và Liên hiệp quốc, “cụ Kình” đã thấy không tìm được giải pháp cho mình và bị họ lắc đầu từ chối can thiệp trước các giấy tờ mà “cụ” gọi là “bằng chứng cướp đất”!?!

Đến nay, cô cháu gái Nguyễn Thị Lan và ekip trong Đảng ủy xã Đồng Tâm làm gián điệp vô hiệu hóa bộ máy chính quyền địa phương, đỡ đầu, hậu thuẫn cho nhóm Đồng Thuận đã bị cách chức, khai trừ Đảng, “cụ Kình” đã mất đi quyền kiểm soát và khống chế người dân Đồng Tâm; việc bấu víu với giới phản động và cơ quan ngoại giao nước ngoài thấy không khả thi, nên “cụ Kình” tính chuyện “xuống giọng”, ra chỉ dấu muốn thỏa hiệp với chính quyền Hà Nội, thanh minh cho việc “nổi loạn” ở Đồng Tâm bắt nguồn từ việc “bắt cóc, thủ tiêu” mình?

Dù là lý do gì, nhưng thấy rõ, “cuộc họp” thưa vắng dần và có chăng thì vẫn là các gương mặt phần lớn bà già được  bố con “cụ Kình” đẩy ra làm lá chắn, bắt nhốt cán bộ, cảnh sát, nay đâm lao phải theo lao, mong bấu víu vào “cụ Kình” để thoát tội.

Chưa biết, tới đây “cụ Kình” và nhóm Đồng Thuận sẽ còn chiêu trò gì để duy trì “đoàn kết trong nhân dân Đồng Tâm”, nếu không có chiêu gì để “giữ người”, để yêu sách “thỏa hiệp” với chính quyền vì biết rõ chính quyền chỉ muốn an dân, muốn dân hiểu ra chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, thì coi như mọi nỗ lực núp bóng “nhân dân Đồng Tâm” sẽ đi tong, bố con “cụ Kình” chờ ngày ra trước vành móng ngựa.



Nguồn: Loa Phường
Ngày 22-10-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.