Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

TIN SIÊU HOT: LINH MỤC DÒNG CHÚA CỨU THẾ LÊ NGỌC THANH RÚT KHỎI HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN

(Tuyên bố bất ngờ trên facebook của Lm Lê Ngọc Thanh)
Có lẽ nhiều người vẫn chưa hiểu thực chất của cái gọi là Hội đồng liên tôn là gì khi nó không nhằm mục đích đoàn kết các tổ chức tôn giáo trong nước. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ có người sẽ dày công tìm hiểu về tổ chức này, những thành viên của tổ chức này sau khi tiếp cận thông tin: Linh mục Dòng chúa cứu thế Lê Ngọc Thanh tuyên bố rút tên khỏi tư cách "Chủ nhiệm Sài Gòn báo" và "thành viên Hội đồng liên tôn Việt Nam". 

Về Hội đồng liên tôn Việt Nam, nếu ai đó search Google để tìm hiểu thì sẽ xuất hiện những cụm từ như "Hội đồng Liên tôn Việt Nam Thư tố cáo nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hành hạ Mục sư Nguyễn Công Chính trong tù"; "Hội đồng Liên tôn VN: Kháng thư phản đối việc đàn áp nhân dân thô bạo"; "HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN VIỆT NAM TUYÊN BỐ VỀ VỤ ĐÀN ÁP GIÁO DÂN SONG NGỌC NGÀY 14-02-2017 TẠI NGHỆ AN".... cũng đủ để những ai quan tâm phần nào hiểu được cái bản chất thực sự, tôn chủ, mục đích hoạt động của tổ chức này. 

Việc một Linh mục chống đối có hạng, có quá trình như Lê Ngọc Thanh rút tên khỏi Hội đồng liên tôn vì thế không phải là do sự trái khoáy về mặt tư tưởng hay đường hướng hoạt động. Mà rất có thể nó xuất phát từ những mâu thuẫn liên quan đến quyền lợi và quyền lãnh đạo tổ chức XHDS không chính danh này! 

Trên thực tế, dù là một thành viên đứng ra vận động, sáng lập "Hội đồng liên tôn Việt Nam" cùng với chức sắc chống đối, cực đoan của các tôn giáo khác. Nhưng cho tới nay, Linh mục Thanh vẫn chưa có một chỗ đứng thực sự ra trò trong tổ chức. Quyền hành lãnh đạo, điều hành tổ chức chủ yếu do số Linh mục tại GP Huế như Phan Văn Lợi, Nguyễn Hữu Giải và một số chức sắc Tin Lành khác như Nguyễn Trung Tôn - người mới đây bị Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an bắt giữ với tội danh được quy định tại điều 79 - BLHS đứng ra nắm giữ! 

Việc không được tham gia ban điều hành của Hội khiến lợi ích kinh tế, nhất là các khoản ăn chia từ nguồn kinh phí bên ngoài không đến phần Linh mục này! Đó là chưa nói đến sau sự đổ bể của chương trình "Tri ân thương phế binh Việt Nam Cộng hoà" tại Nhà thờ Kỳ Đồng, TP Hồ Chí Minh bị đổ bể khiến cho gánh nặng tiền bạc với Linh mục này càng nhiều hơn! Cho nên, thật dễ hiểu trong những giây phút khó khăn nhất, do tức giận nên Linh mục này đã có tuyên bố nói trên! 

Mâu thuẫn về lợi ích, địa vị vì thế là một căn bệnh được báo trước với bất cứ tổ chức chống đối nào tại Việt Nam. Chính mục đích làm tiền bằng chính trị đã khiến những kẻ như thế phải trả giá đắt!


Tác giả: An Chiến
Ngày 03-8-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.