Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

THƯ CỦA ANH HÙNG LLVT PHAN THỊ NGỌC TƯƠI - HÃY TÔN TRỌNG LỊCH SỬ

(Anh hùnh LLVT Phan Thị Ngọc Tươi)
Phản hồi về bài viết "Kỷ vật kháng chiến" của tác giả Vũ Đình Thông đăng trên website Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam ngày 14/6/2017. 

Kính thưa Đ/c Trưởng Ban Biên tập website Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam, Thiếu tướng tiến sĩ Nguyễn Xuân Năng! 

Tôi là Phan Thị Ngọc Tươi, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, là nhân vật trong bài viết "Kỷ vật kháng chiến" của Vũ Đình Thông, tôi có ý kiến như sau: 

Bài viết sai hoàn toàn bản chất sự việc, cẩu thả, bóp méo lịch sử không chấp nhận được, cụ thể: 

1- Năm 2009 tôi không hề bị bất cứ ai vu oan.  

2- Những năm đánh Mỹ, tôi không phải là liên lạc mà là trinh sát An ninh vũ trang nội thành (biệt động) trực tiếp đánh giặc.  

3- Tôi có rất nhiều bí danh nhưng không hề có bí danh nào là "Nguyễn Thị Tươi" 

4- Tôi không hề bị địch bắt khi làm liên lạc bởi tôi không phải là liên lạc mà tôi bị địch bắt trong trường hợp trực tiếp chỉ huy trận đánh lớn giữa lòng thành phố, cuối trận tôi chặn địch cho đồng đội rút lui, bị giặc bao vây, quả lựu đạn cuối cùng tôi chia đôi với địch không nổ nên bị chúng bắt. Trận đó chúng chết 38 tên, bị thương 8 tên đầu sỏ. Lẽ ra tôi bị chúng tử hình hoặc ít nhất là chung thân nhưng nhờ Hiệp định Paris đã cứu sống tôi.  

5- Năm 2009, vì đồng đội nên tôi làm hồ sơ để xét vinh danh theo đúng bản chất sự việc thì Minh Hiền có xin trích lục "lá thư" lưu giữ tại bảo tàng quân đội để tặng tôi làm kỷ niệm chứ lá thư ấy không phải chứng cứ để minh oan cho tôi. Bởi ngày 15/2/2000 Chính phủ đã tặng Kỷ niệm chương xác nhận rõ ràng cho tôi với nội dung "Phan Thị Ngọc Tươi là chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù, đày đã nêu cao tinh thần kiên trung bất khuất, góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc". 

6- Tôi không hề bị lưu đài tới Nhà lao Cần Thơ mà là bị chúng đài ra nhà lao Thiếu nhi Đà lạt- Nhà lao anh hùng. 

Kính thưa đồng chí Trưởng ban!  

Tôi là nhân vật trong bài viết, tôi rất buồn về bài viết này nhưng không muốn "đao to, búa lớn", thấy sai thì nhắc nhau sửa sai nên lúc 9 giờ 30 sáng nay tôi có gửi Email "trangtin.btlsqsvn@gmail.com" yêu cầu gở bài nhưng không thấy hồi âm cũng không thấy gở bài xuống. Giờ buộc tôi đăng fb, một lần nữa tôi yêu cầu đồng chí gở bỏ bài "Kỷ vật kháng chiến" của tác giả Vũ Đình Thông ra khỏi website, tôn trọng lịch sử bởi nhân chứng vẫn còn sống đây. Rất cảm ơn đồng chí lắng nghe và tôn trọng lịch sử. Trân trọng. 

Tác giả: Phan Thị Ngọc Tươi.
Ngày 22 - 7 - 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.