Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

VỤ BIỂU TÌNH Ở KỲ ANH HÔM 1/9: GIÁM MỤC NGUYỄN THÁI HỢP CÓ GÌ ĐỂ BIỆN MINH?

(Biểu tình gây rối ANTT của giáo dân GP Vinh ngày 01/9/2016)
Lũ quạ đen gọi một vụ gây rối sặc mùi bạo lực, kích động đậm chất bạo loạn là biểu tình ôn hòa, và được tô vẽ bởi lớp màu "Bảo vệ môi trường". 

Nhục nhã thay cho Giáo hội Thiên chúa, lực lượng biểu tình ôn hòa đó lại là giáo dân mà phần lớn thuộc Giáo phận Vinh, do Giám mục Nguyễn Thái Hợp cầm đầu.

Vào 01/9/2016, ước đến vài nghìn giáo dân dưới sự lôi kéo, kích động của một số linh mục cực đoan và các đối tượng quá khích lại tiếp tục tổ chức biểu tình, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. 

Theo dõi clip mà không thể phẫn nộ bởi cảnh giáo dân như bầy giặc cỏ. hò hét, chửi bới chính quyền với bộ mặt của thú dữ, dùng gậy gộc, gạch đá và cả dao tấn công lực lượng cảnh sát cơ động.

Quan sát đoàn "biểu tình thị uy sức mạnh Thiên chúa" trong "bảo vệ môi trường biển miền Trung" này, không khó để thấy giáo dân đã và đang bị lũ chủ chăn lai dắt vào con đường chống phá chế độ, làm tổn hại tới lợi ích quốc gia. 

Hãy xem clip để thấy, ngoài những khẩu hiệu sặc mùi cực đoan như "dân cần biển sạch", "Formosa cút đi"...thì những khẩu hiệu chống phá nhà nước và chống phá đảng cộng sản Việt Nam và chửi bới chính thể chiếm số lượng không nhỏ, kiểu như "#ĐMCS" hay "Đả đảo Cộng sản tham nhũng", "VTV cần xin lỗi Giám mục Nguyễn Thái Hợp", "Free Trần Huỳnh Duy Thức"...

Rõ ràng, những hành động trên là trái pháp luật.

Một bạn đã phải thốt lên kinh ngạc: Trời ơi, lũ người với bộ mặt đầy hận thù kia có phải giáo dân không? không có bất cứ giáo lý, giáo luật hay kinh thánh nào răn dạy giáo dân đi biểu tình, gây rối trật tự; cũng chẳng có đức Chúa trời nào xúi bẩy con chiên chống người thi hành công vụ và chống đối chính quyền.

Trước đó một ngày, tường thuật về chuyến thăm của Giám mục Nguyễn Thái Hợp tới giáo xứ Đông Yên trong ngày 30 - 31/8/2016, trang tin Tin mừng cho người nghèo của Dòng chúa Cứu thế Việt Nam viết: "Hôm 30/8/2016, Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Vinh đã đến dâng thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 237 em tại giáo xứ Đông Yên, thuộc Giáo phận Vinh" và "Cách riêng Đức cha Phaolô gởi những lời khích lệ, động viên rất chân tình đến cộng đoàn tín hữu hãy vững mạnh trong đức tin để vượt qua hoàn cảnh khó khăn này, kiên trì trong hành động để buộc những ai đã gây ra thảm họa môi trường biển phải chịu trách nhiệm và đền bù thỏa đáng cho người dân". Động thái này của Nguyễn Thái Hợp đã được những chuyên gia nhận định rằng, về bản chất là "bật đèn xanh" cho giáo dân tiếp tục "tập dượt" một phương thức chống đối chính quyền. 

Nói thẳng ra, nếu không có sự đồng lõa, tiếp tay, khuyến khích của đám chủ chăn vô lương thì giáo dân sẽ không dám làm công việc bẩn thỉu này.

Một giáo dân dấu tên đã nói, chúng ta cứ làm, cha Hợp sẽ bảo kê. 

Và chỉ sau đúng 1 ngày, cuộc biểu tình, hay chính xác hơn là một cuộc bạo loạn (tập dượt) đã xảy ra.

Là chủ chăn, Nguyễn Thái Hợp phải chịu trách nhiệm chính về vụ việc bôi nhọ hình ảnh Thiên chúa tại Giáo phận Vinh.

Nguyễn Thái Hợp có gì để biện minh cho những hành động của giáo dân do chính mình cai quản và dạy dỗ như trong clip kia?

Đừng biến mình thành một tên bảo kê Nguyễn Thái Hợp ạ.

Nguồn: Lâm Trực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.