Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

VỀ NGUYỄN TƯỜNG THUỴ: ĐỘNG CƠ NÀO KHIẾN VỢ CHỒNG TƯỜNG THUỴ BẤT CHẤP PHÁP LUẬT

(Hai vợ chồng Tường Thuỵ trên nóc nhà kêu oan cho nhau)
Nguyễn Tường Thụy vốn nổi danh trong giới “đấu tranh” bởi các cuộc tình sét đánh với nhiều nữ lưu dâm chủ. Thị Lân- vợ chính thức của Tường Thụy ban đầu rất sốc. Thụy lấy lý do con gái đẻ, cần người giúp đỡ, điều vợ sang Hàn Quốc một thời gian, thực chất Thụy muốn vợ “khuất mắt trông coi”, để mình thoải mái tự tung tự tác. Nhưng với công nghệ internet thời @, những hình ảnh chướng tai gai mắt của chồng được Thị Lân cập nhật hàng ngày, hàng giờ: nào ngang nhiên cặp kè, hôn hít, nắm tay, sờ đùi Bùi Thị Minh Hằng; Nguyễn Thị Phương Uyên; nào đắm say ngắm nghía Nguyễn Thúy Hạnh; chén thù chén tạc với Nguyễn Thị Nhung… Và ớt nào là ớt chẳng cay, Thị Lân đã khăn gói quả mướp trở về quê hương trước thời hạn.

Về với lão chồng già, Thị Lân phải nhịn chồng như nhịn cơm sống. Nhưng nghĩ viễn cảnh lão vẽ ra, rằng sẽ cho thằng Tường Trọng và con Thụy Châu sang Mỹ, Thị Lân lại nín nhịn, chấp nhận sự ghẻ lạnh của bà con lối xóm; chấp nhận mang tiếng có chồng phản động. Giờ thằng Trọng đã yên vị bên Phillipine, nó được tổ chức The Voice của Việt Tân đưa sang hồi tháng 5/2015 để đào tạo cách chống Nhà nước theo phương thức bất bạo động. Tiếng là học 6 tháng, nhưng Thụy đã xin cho con ở lại, học hết các ngón đòn, rồi chờ con Thụy Châu học xong, sẽ để thằng anh đón con em sang.
Để mặc cả cho con, Thụy đã chấp nhận bắt tay với Việt Tân, một tổ chức khủng bố, và để Việt Tân sai khiến. Chiêu tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội vừa rồi của Tường Thụy cũng được Việt Tân giật dây và gửi cho ít tiền để mua chuộc dân khiếu kiện đến cổ vũ.  Động cơ chính để cả vợ, lẫn vợ chồng Tường Thụy biết sai nhưng vẫn làm là mong muốn Việt Tân sẽ đưa con cái mình ra nước ngoài  du học. Chính vì vậy mà trong khi nhiều ứng cử viên nhụt chí vì biết trò hề này chỉ diễn được khi có thật đông người cùng làm; chứ lèo tèo vài mống, thì giống như “nêu cầu cho dân người ta đập”, thì Nguyễn Tường Thụy vẫn trơ lỳ. (Rắn mặt như Đặng Bích Phượng; Phạm Chí Thành; Nguyễn Công Vượng mà cũng tính bài chuồn ngay từ khi chưa diễn ra hội nghị lấy ý kiến cử tri.) Thụy cùng vợ bày binh bố trận rất kinh, nhưng cuối cùng cũng không chịu nổi nhiệt, phùng phùng tẹt tẹt, vợ chồng dắt tay nhau ra về.

Không cam tâm chấp nhận thực tế: dân địa phương không một ai tín nhiệm, lựa chọn mình để bầu làm đại biểu Quốc hội, Tường Thụy và Thị Lân một lần nữa lại trâng tráo chơi trò “cào mặt ăn vạ” của Chí Phèo – Thị Nở ngày xưa. Hai vợ chồng rủ nhau lên nóc nhà, giơ khẩu hiệu tự sướng (chắc anh và ả sợ nếu xuống đất mà giơ mấy cái khẩu hiệu kiểu đấy, dân nó ném cho vỡ đầu). Chồng thì là ứng cử viên Đại biểu Quốc hội oan; Vợ thì là Cử tri oan. Hài nhất là việc Nguyễn Tường Thụy công khai tự nhận mình là Đảng viên Đảng Việt Tân, khi chọn khoác áo của Việt Tân để ứng cử vào Đại biểu Quốc hội Việt Nam. Sự ngu dốt của Tường Thụy đã thực sự gây sốc cho đại đa số anh em đồng đảng của Thụy, trở thành câu chuyện bàn tán ngồi lê đôi mách của không ít người. Hi vọng, một ngày không xa “nỗi oan” của Nguyễn Tường Thụy sẽ được giải trong nhà giam, để xã hội bớt đi 1 kẻ ngáo đá chính trị.

17-4-2016
Biển Xanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.