Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

SỰ THẬT VỀ "DÂN OAN" BỊ BỎ TÙ

(Trùm khiếu kiện An Giang: Nguyễn Thị Bé Hai)
Ba người dân đi khiếu kiện ở khu vực miền nam ngày 30.3.2016 bị Tòa án nhân dân TP HCM tuyên án tổng cộng 10 năm tù giam với tội danh ‘tuyên truyền chống phá nhà nước’ theo điều 88 Bộ Luật Hình sự Việt Nam. Đây là nội dung được đăng tải rầm rộ trên các trang mạng RFA, Dân Luận, BBC, Dân làm báo… 

Thực trạng dân oan đi khiếu kiện không còn là vấn đề quá mới mẻ. Dân oan chính nghĩa hay việc lợi dụng khiếu kiện để gây rối thường diễn ra ở các trung tâm chính trị, kinh tế ,văn hóa của cả nước. Tuy nhiên, việc các đối tượng này bị xử tù đang hướng sự chú ý của dư luận sang những vấn đề khác.

Vậy sự thật về vấn đề trên như thế nào?

Ba đối tượng bị đưa ra xét xử là Ngô Thị Minh Ước quê ở Tiền Giang, Nguyễn Thị Trí quê ở Bình Dương và Nguyễn Thị Bé Hai quê ở An Giang.

Theo cáo trạng, đây là 3 đối tượng chây lỳ khiếu kiện trên địa bàn Bình Phước, Bình Dương và Đồng Tháp trong thời gian dài. Đáng chú ý, lý do họ đi khiếu kiện không xác đáng, chính quyền các cấp đã giải thích, trả lời và vận động nhưng các đối tượng này vẫn tiếp tục cố tình lợi dụng mác “dân oan” để gây rối.

Và như một quy luật tất yếu, các bọn phản động đã móc nối với Ngô Thị Minh Ước, Nguyễn Thị Trí, Nguyễn Thị Bé Hai để xây dựng các đối tượng này thành “ngọn cờ” tạo dựng lực lượng từ bên trong. 

Cơ quan chức năng đã có những bằng chứng xác thực chứng minh rằng, các đối tượng này đã lợi dụng quyền khiếu kiện để dẫn dắt, xúi giục kích động công dân khiếu kiện vượt quá giới hạn; thậm chí có hành vi gây rối, chửi bới, lăng mạ cá nhân, tổ chức đang làm nhiệm vụ; chống người thi hành công vụ. Nguy hiểm hơn, nhiều nguồn tiền đã được bên ngoài rót vào cho các đối tượng này vì mục đích chính trị, chống phá Đảng, Nhà nước.

Tổ chức bình phong hậu thuẫn cho 03 đối tượng trên có tên là Phong Trào Cách Mạng Dân Oan Phục Quốc Cứu Nước do Trần Ngọc Anh cầm đầu. Được sự chỉ đạo của các tổ chức phản động lưu vong bên ngoài, Phong Trào Cách Mạng Dân Oan Phục Quốc Cứu Nước tập trung phát triển lực lượng vào số dân oan khiếu kiện, kích động gây rối trật tự, ảnh hưởng đến sự ổn định chính trị tiến tới lật đổ chính quyền.

Trần Ngọc Anh đã giao nhiệm vụ cho với Ngô Thị Minh Ước, Nguyễn Thị Trí, Nguyễn Thị Bé Hai móc nối với số dân oan, hướng dẫn cách thức khiếu kiện chây lý, gây áp lực với chính quyền để tiến tới hình thành phong trào đối lập, thực hiện kịch bản cách mạng đường phố ở Việt Nam. Và dĩ nhiên, nhiều nguồn tiền từ bên ngoài đã được chảy đều đặn vào hầu bao của các đối tượng này.

Sự thật, mang tiếng dân oan mà các đối tượng Ngô Thị Minh Ước, Nguyễn Thị Trí, Nguyễn Thị Bé Hai lại tham gia tổ chức phản động, cầm cờ ba sọc (cờ chế độ VNCH) đi diễu hành, đòi lật đổ chính quyền, chắc hẳn đấy chỉ là thủ đoạn lợi dụng dân oan mà thôi.

Mức án đối với Nguyễn Thị Minh Ước 4 năm tù, Nguyễn Thị Trí 3 năm tù, Nguyễn Thị Bé Hai 3 năm tù đã thể hiện sự nghiêm khắc của pháp luật đối với những kẻ mạo danh dân oan để chống phá Đảng, Nhà nước. 

Đây không phải là việc xét xử dân khiếu kiện như một số trang mạng xấu đăng tải. Sự thật, đây chỉ là bản án cho những phần tử phản động mạo danh “dân oan” để phá hoại đất nước.
Hot!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.