Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

TRẦN ANH KIM LẠI BỊ TRUY TỐ THEO ĐIỀU 79?


Nguyễn Tường Thụy (1) đưa tin nóng là Trần Anh Kim đã chính thức bị khởi tố theo điều 79 BLHS. Nếu điều này là đúng thì kết cục như vậy cũng không có gì lạ.

Nguyễn Tường Thụy (2) dẫn thông tin rất khó kiểm chứng từ fb Nguyễn Văn Tài rằng, bà Thơm vợ Trần Anh Kim cho biết ngày 3/10 công an Thái Bình đã ra lệnh tạm giam 4 tháng và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Kim về tội hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân theo điều 79 Bộ Luật Hình sự.

Có tin Trần Anh Kim đã bị lực công an bắt vào ngày 21/9/2015 và lực lượng công an cũng đã thu giữ nhiều tài liệu mà Trần Anh Kim sử dụng để chống phá chính quyền.

Trước đó, Trần Anh Kim từng bị bắt cùng Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Lê Thăng Long và Nguyễn Tiến Trung. Theo Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, Trần Anh Kim đã phạm tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân với nhóm hành vi: Tham gia tổ chức phản động tự xưng có tên: “Đảng Dân chủ Việt Nam” và khối “8406”. Những việc làm của Trần Anh Kim có chủ đích là để thực hiện mục tiêu phục hoạt cái gọi là “Đảng Dân chủ Việt Nam” nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Ngày 28/12/2009, Trần Anh Kim bị tòa án Thái Bình kết án 5 năm 6 tháng tù giam và 3 năm quản chế. 

Ngay khi vừa mãn hạn ngày 7/1/2015, Trần Anh Kim được lũ phản quốc 8406 và đám phản chúa cứu thế hỏi thăm câu kéo, và trong lúc bị kích động, Kim đã hùng hồn tuyên bố: Tôi phục vụ vì nhân dân, vì tổ quốc.

Trần Anh Kim phục vụ nhân dân nào, tổ quốc nào?

Hãy xem clip này để thấy Trần Anh Kim phục vụ tổ quốc như thế nào:



Để kiểm chứng, các bạn chỉ cần gõ từ khóa Trần Anh Kim là ngay lập tức thấy những bài viết của y được phát tán trên mạng Internet, với nội dung sai sự thật về tình hình kinh tế, xã hội của đất nước, nhiều bài viết vu cáo lãnh đạo đảng và nhà nước vô căn cứ, và mang tính kích động người dân khiếu kiện, sử dụng bạo lực lật đổ chính quyền. 

Trong đơn gửi Hoàng Minh Chính xin tham gia vào tổ chức "Đảng dân chủ Việt Nam", Trần Anh Kim tỏ rõ quan điểm muốn thay đổi chế độ, xóa bỏ chính quyền Nhà nước Việt Nam và đã được Hoàng Minh Chính bổ nhiệm làm ủy viên trung ương của tổ chức trái phép này. Từ đó, Kim thường xuyên viết bài tán phát lên mạng internet để tuyên truyền hoạt động phi pháp; kêu gọi xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ Nhà nước. Kim thừa nhận đã nhiều lần trả lời phóng viên các đài, báo nước ngoài với nội dung cố ý xuyên tạc tình hình chính trị Việt Nam. Trần Anh Kim còn tham gia cái gọi là "khối 8406" với vai trò trưởng ban đại diện của tổ chức này ở khu vực phía Bắc; cùng với Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Xuân Nghĩa, Đỗ Nam Hải chủ trương tập trung móc nối, lôi kéo những người khiếu kiện cực đoan, xúi giục gây mất ổn định chính trị - xã hội.

Những chứng cứ do cơ quan có trách nhiệm cung cấp cho thấy, Trần Anh Kim đã cung cấp rất nhiều thông tin sai sự thật cho phần tử chống phá nhà nước và nhận từ chúng những đồng tiền bẩn thỉu, được sử dụng vào mục đích lật đổ chế độ. Trần Anh Kim đã mở 2 tài khoản tại các ngân hàng của Việt Nam và đã nhận 60 triệu đồng, gần 3.000 USD của một số cá nhân, tổ chức, trong đó có Nguyễn Thị An Nhàn ở Mỹ là vợ Nguyễn Sỹ Bình, cầm đầu tổ chức "Đảng dân chủ Việt Nam"; Phan Văn Lợi ở Huế; Nguyễn Khắc Toàn; Đàm Linh...Số tiền này Kim dùng mua sắm phương tiện hoạt động, mua chuộc, lôi kéo một số đối tượng quá khích cùng thực hiện mưu đồ trên.

Tại cơ quan điều tra, Trần Anh Kim đã phải thú nhận mục đích tham gia cái gọi là "Đảng dân chủ Việt Nam" là muốn xóa bỏ chế độ. Do bất mãn, lại bị một số phần tử cơ hội chính trị kích động, lôi kéo nên đã có việc làm sai trái, Trần Anh Kim đã phạm tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".

Trở lại với thông tin của Nguyễn Tường Thụy (3), nếu đúng Trần Anh Kim bị khởi tố theo điều 79 - BLHS, thì đó cũng là một cái kết đã được báo trước.

P/s: Ngay khi entry này chuẩn bị đăng, người viết nhận được một thông tin chưa kiểm chứng, rằng chính Nguyễn Tường Thụy lại là người đã liên lạc, yêu cầu Trần Anh Kim viết bài chống chế độ, và vì thế y bị bắt. Người cung cấp tin cũng cho hay, có vẻ như chính Nguyễn Tường Thụy là người muốn loại bỏ Trần Anh Kim và ảnh hưởng của Kim ở khu vực Thái Bình. 


Ngày 04/10/2015

Nguồn: Trelangblogspotcom

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.