Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

DÒNG CHÚA CỨU THẾ HN LÀ MỘT Ổ CHỐNG CỘNG CỰC ĐOAN

"Thông cáo của giáo xứ Thái Hà” do Linh mục Nguyễn Văn Khải ký (Nguồn: Internet). 

Cách đây chừng 03 tháng trên trang Youtube xuất hiện "Video Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong - Dòng chúa cứu thế Thái Hà - Hà Nội chửi Bác Hồ". Phản ứng về những lời rao giảng lời Chúa sặc mùi chống đối, thoá mạ lãnh tụ của Linh mục thuộc Dòng chúa cứu thế Thái Hà Hà Nội này, một giáo dân có tên Nguyễn Trọng Nghĩa viết: "Giáo hội công giáo Việt Nam vô phúc khi đã để con cái ma quỷ trà trộn vào hàng giáo sĩ, chúng đã leo cao, luồn sâu vào hàng giáo phẩm của giáo hội. Chúng là ai? Xin chỉ mặt đặt tên, đó là Nguyễn Ngọc Nam Phong và một số ma quỷ đội lốt linh mục khác ở Thái Hà; là Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Văn Toản, Lê Ngọc Thanh và một số ma quỷ đội lốt linh mục, tu sĩ ở Dòng Chúa Cứu Thế _ Kỳ Đồng. Chúng còn là Phan Văn Lợi, là Nguyễn Văn Lý ẩn náo trong danh phận linh mục ở Huế và nhiều tên con cái ma quỷ khác". 


Và thử hỏi điều gì sẽ xảy ra khi một giáo dân còn không chấp nhận được vị "Cha thiêng liêng", "Cha tinh thần" thì những người bình thường sẽ nói gì, phản ứng ra sao trước những lời lẽ mà xem chừng chỉ có đám người phản bội Tổ quốc, sẵn sàng bán rẽ tổ quốc mới dám thốt lên mà thôi. Tôi cũng nghĩ rằng sau chuyện này dù đám chức sắc không ưa gì chế độ giống như Nguyễn Ngọc Nam Phong sẽ tự rút ra cho mình một bài học đắt giá. Họ sẽ phải cẩn trọng hơn trong lời ăn tiếng nói bởi dù đến thời điểm hiện tại chưa bị nhà chức trách "sờ gáy" nhưng điều họ mất đi là sự kính trọng của đám con chiên luôn biết vâng phục lời chúa song cũng không quên mình là một công dân Việt Nam đúng nghĩa. 


Video Linh mục Nguyễn Văn Khải chửi Đảng, chế độ tại nước ngoài (Nguồn: youtube). 

Vậy nhưng, qua tìm hiểu thì Nguyễn Ngọc Nam Phong không phải là trường hợp đầu tiên xem việc chửi Đảng, Chống lại chế độ, Nhà nước là một cái nghề. Trước vị "chủ chăn" hiện đang mục vụ tại giáo xứ Thái Hà - Hà Nội, người liên quan trực tiếp đến vụ việc tại Thái Hà - Nhà Chung vào năm 2009 này đã từng có một bài rao giảng tương tự của một Linh mục gốc Dòng chúa cứu thế Thái Hà tên là Nguyễn Văn Khải, hiện vị này đang sinh sống tại Mỹ và theo trang Việt Nam Thời Báo thì "Linh mục Nguyễn Văn Khải thuộc DCCT Thái Hà hiện đã trốn sang Mỹ sống bằng nghề thuyết trình “chống Cộng”… chống chính quyền theo kiểu thâm thù, cực đoan, quá khích đã khiến DCCT đầy nhem nhuốc về sự ngược dòng lợi ích dân tộc, bất chấp pháp luật, đạo đức hay tự tôn người Việt". 

Tuy nhiên, để nhìn rõ hơn về chủ nhân của những lời phát biểu trong video được đăng tải nói trên người viết xin chia sẻ: Cũng giống như Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, vị Linh mục tên Khải nói trên cũng đã từng một thời gian dài mục vụ tại Dòng chúa cứu thế Thái Hà - Hà Nội, một chi nhánh thuộc Dòng chúa cứu thế 38 - Kỳ Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh. Và cùng với vị "Chủ chăn" bề trên Vũ Khởi Phụng và Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Văn Khải được biết đến là bộ ba trong vụ việc xảy ra tại giáo xứ Thái Hà - Nhà Chung vào năm 2009.

Lẽ ra vào thời điểm đó với cương vị là phát ngôn viên của giáo xứ Thái Hà khi nhìn thấy được sự sai trái, bất chấp pháp luật của chức sắc, giáo dân giáo xứ Thái Hà thì Linh mục Khải nên có những động thái hòng hạ nhiệt vấn đề. Vậy nhưng, cái tâm thế đồng loã và cố tình đẩy sự việc lên cao trào, đối kháng gay gắt đã khiến vị Linh mục này nhân danh giáo xứ Thái Hà ra một bản "Thông cáo của giáo xứ Thái Hà” và được đăng tải trên trang tin của Chuacuuthe. Bình luận về bản "Thông cáo" báo An ninh thủ đô có đoạn viết: 



Đến thời điểm hiện tại, sự việc đau lòng xảy ta tại giáo xứ Thái Hà - Nhà chung đã khép lại. Đã có những hệ luỵ mang tính tất yếu đã xảy ra, những kẻ rắp tâm lợi dụng vụ việc đã có những cái kết thật sự đáng buồn. Người chúng ta đang nói ở đây cũng không thể tốt đẹp hơn bởi không hiểu có phải vì lo sợ bị chính quyền và các cơ quan hữu trách xử lý hông nhưng trong một chuyến đi nước ngoài, Linh mục Nguyễn Văn Khải đã bỏ trốn lại Mỹ; ông ta đã xin giới chức Mỹ định cư với lí do tị nạn chính trị và được chấp thuận, vậy nhưng ngay cả khi đã ở bên ngoài thì con người này vẫn không từ bỏ những gì mình đã làm ở trong nước. Nhưng xin nhấn mạnh rằng chính những kẻ như Nguyễn Văn Khải đã làm xấu đi hình ảnh giáo hội Công giáo trong mắt người dân và nhà chức trách Việt Nam; và người ta khi nhắc đến cộng đoàn Dòng chúa cứu thế Thái Hà thì họ sẽ không quan tâm Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Văn Khải chỉ là hai tróng số hàng trăm, hàng ngàn tu sỹ của cộng đoàn mà vội kết luận: Đó là một ổ chống Cộng cực đoan giống như người ta đã từng gọi Dòng chúa cứu thế 38 Kỳ Đồng - TP Hồ Chí Minh khi nhắc tới Linh mục Đinh Hữu Thoại hay Lê Ngọc Thanh. 

Nguồn: Mõ Làng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.