Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2015

NHỮNG KẺ CẦM ĐẦU NHÓM "MẠNG LƯỚI BLOGGER VN" ĐỘC TÀI HƠN CẢ CỘNG SẢN


Trong buổi trả lời phỏng vấn sinh viên Hoàng Thị Nhật Lệ ngày 13/2/2015, Nguyễn Chí Đức – người từng tham gia khởi xướng nhóm “Mạng lưới blogger Việt Nam” (MLBVN) đã nhận xét về “những người cầm đầu” nhóm này như vậy, xem đó như là một trong số những nguyên nhân khiến Nguyễn Chí Đức kiên quyết đòi xóa tên khỏi nhóm này.

Mời xem clip https://www.youtube.com/watch?v=U7CVAEHE79o

Nói về nhóm MLBVN, Nguyễn Chí Đức cho rằng, ông mong muốn hình thành một nhóm bảo vệ các blogger và kỳ vọng nhóm này thành nơi chia sẻ, giúp đỡ nhau viết blog, làm truyền thông chuyên nghiệp chứ không phải là nơi đi cầu viện nước ngoài can thiệp vào nội bộ Việt Nam.

Nhưng thực tế, quá trình tham gia ông này vỡ mộng và nhận thấy những kẻ cầm đầu còn độc tài, vô cảm hơn cả “Cộng sản”. Ông này so sánh, tôi tham gia sinh hoạt Đảng, dù ý kiến của tôi không được chấp nhận nhưng tất cả đều phải lắng nghe tôi nói, ghi nhận và phản hồi với ý kiến của tôi, nhưng tham gia MLBVN, mọi ý kiến, email gửi cho những người điều hành họ đều không thèm trả lời, nhận thấy “hình như họ vô cảm”. Đến mức độ, khi Nguyễn Chí Đức tuyên bố ra khỏi MLBVN, yêu cầu xóa tên khỏi danh sách khởi xướng nhiều ngày mà không thấy những kẻ cầm đầu chịu xóa, ông ta phải thông qua thành viên trong nhóm “đe dọa” họ nếu không xóa tên trên mạng sẽ báo công an…thì họ mới chịu gỡ!!!

Nhận thấy MLBVN không đi đúng tiêu chí ban đầu và mong muốn của bản thân, nhưng Nguyễn Chí Đức thực sự thấy thất vọng, sụp đổ hoàn toàn khi tận mắt chứng kiến những người cầm đầu “bỏ rơi” anh em bạn hữu chạy theo mấy vị khách tây sau một buổi gặp mặt ở Lý Quốc Sư (có ông Nguyễn Quang A tham dự). Điều ông Đức không nói rõ ra nữa là những kẻ này cuồng Mỹ, cuồng Tây, xem đám bạn hữu như cỏ rác, như bậc thang vô tri, công cụ bị lợi dụng để chúng trèo lên đầu cổ, để được du thiệp với “chính khách” phương Tây. Đoạn kết phỏng vấn, Nguyễn Chí Đức muốn nhắn gửi đến đồng bọn mà ông này đã từng gửi gắm sinh mệnh chính trị sau khi rời bỏ Đảng CSVN, người Mỹ từng xem lính ngụy VNCH như những kẻ làm thuê cho họ, nay bị họ bỏ rơi, bắt tay với chính quyền hiện hành; nếu họ còn là người Việt Nam thì nên nhìn bài học Ukcraina đừng để người Nga, Pháp, Đức, Mỹ quyết định số phận đất nước, dân tộc mình.

Nguyễn Chí Đức là điển hình của một người muốn ly khai Đảng CSVN để đi tìm một tổ chức chính trị “đa nguyên” hơn, tự do, dân chủ hơn nhưng rồi ông ta vỡ mộng khi thấy những hội, nhóm PR rầm rộ, được xem là mạnh của “phong trào dân chủ” còn đáng sợ, “độc tài”, vô cảm, xem thường quan điểm, chính kiến, vai trò…của thành viên gấp nhiều lần.

Ông Nguyễn Chí Đức không nói ra ai là “những người cầm đầu” MLBVN nhưng dư luận đều đã rõ đó là một vài kẻ “nổi danh” như blogger Mẹ Nấm Gấu, Đoan Trang, Nguyễn Hoàng Vi, …mà đứng sau thực sự giật dây, điều hành là Vũ Đông Hà (Dân làm báo), Trịnh Hội (VOICE) đều là tổ chức ngoại vi của Việt tân.

Khôi hài và thảm thương thay khi ông Nguyễn Chí Đức bị đồng bọn bỏ rơi, hất đổ mọi tâm huyết, hy sinh của một thành viên từng góp viên đá cho họ đứng danh “cầm đầu” một nhóm (hơn 100 người trong và ngoài nước), nay người lắng nghe chính kiến, chia sẻ tâm tư với ông ta lại chính là các “dư luận viên”.


Nhạn Biển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.