Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

HỘI CHỨNG NAH SƠN VÀ PHONG TRÀO #ĐMCS


Từ ngày 17/01/2015, Mặc Lâm phóng viên Đài phát RFA giới thiệu Nguyễn Vũ Sơn đang du học tại Oklahoma là nghệ sĩ rap dưới tên hiệu Nah Sơn khi anh này vừa tung lên mạng ca khúc theo thể loại RAP và luôn cả một bức thư chống lại chế độ đăng trên nhóm Triết học đường phố. Theo ông Mặc Lâm, Nguyễn Vũ Sơn còn gia đình ở Việt nam sang Mỹ du học sau khi học xong Đại Học ở Singapour quyết định há rap và chống chế độ sau thời gian “học hỏi” ở Mỹ. Trong bài trả lời BBC hay một số bài viết trên DLB thì Nah Sơn xuất thân trong gia đình “ngụy quân VNCH”, xác định là “không quan tâm đến việc được về Việt Nam hay không”.


Bài hát ĐMCS (chửi tục) có không chỉ lấy ngôn từ tục tĩu làm “nền” xuyên suốt bài mà còn thể hiện kích động bạo lực, đe dọa dùng bạo lực tấn công lãnh đạo Đảng CSVN và công an VN. Ngay sau bài hát tung lên, các trang mạng chống Cộng tràn ngập bài viết tụng ca “hiện tượng Nah Sơn”.BBC mở hẳn cuộc giao lưu theo kiểu “Giới trẻ nghĩ gì về ĐCSVN” giữa những thành niên ủng hộ và chống Đảng trong-ngoài nước, nhưng xuyên suốt “hội luận” cho thấy ý đồ PR, giới thiệu, cổ vũ cho “tác phẩm” rap của Nah Sơn. Nhận thức về Chủ nghĩa cộng sản hay tư tưởng chống Đảng CSVN của Nah Sơn qua cách trình bày cho thấy không có gì là mới, chỉ như con vẹt nhai đi nhai lại rằng, cộng sản đã sụp đổ khắp thế giới, chỉ còn trơ trọi mấy nước, rằng tệ nạn trong nước là do Đảng, tất yếu đảng sẽ sụp đổ, Đảng không có chính danh khi “tiêu diệt” các đảng đối lập.... Có vẻ dường như lập luận hình thành từ Mỹ và không có dấu vết nhận thức bản thân về hiện thực trong nước, giống như một sinh viên từ trong nước ra nước ngoài chút nào.

Có một hiện tượng khá phổ biến hiện nay trong giới du học sinh hay người đi lao động ở Châu Âu là tìm cách có hoạt động, bài viết nổi về đề tài “chống cộng” để có cớ xin tỵ nạn “hợp pháp”. Nếu đúng theo cách này, Nah Sơn xem như thành công về mặt truyền thông khi các đài báo “quốc tế” như BBC, RFA và các tổ chức chống cộng “tiếng tăm” đã PR, thổi tiếng tăm cho. So với các “nhà đấu tranh dân chủ” trốn qua Thái Lan, khi làm hồ sơ xin tỵ nạn ở nước thứ ba phải nhờ người thân mua hoặc làm giả giấy tờ chứng minh “bị công an đàn áp” để được quốc gia xin nhập cảnh chấp thuận. Bởi vậy có hiện tượng khá phổ biến hiện nay là các “nhà đấu tranh dân chủ” trong nước được tư vấn  cần có ý thức “tích lũy” hay làm giầu hồ sơ “bị đàn áp” để  khi có điều kiện trốn qua Thái Lan xin tỵ nạn nước thứ ba dễ dàng hơn!!!

Vấn đề đáng bàn ở đây không phải chỉ riêng trường hợp Nah Sơn mà là phong trào ĐMCS nở rộ khắp các anh chị “đấu tranh dân chủ” trong nước. Dưới mỗi bài viết, stt họ đều ký #ĐMCS để chứng minh mình là fan và ủng hộ bài hát cũng như hiện tượng Nah Sơn. Nguyễn Lân Thắng còn cho rằng Nah SƠn là niềm tin, hy vọng của phong trào đấu tranh và nguyện theo hầu dưới trướng nếu cậu này về Việt Nam…Đám Cờ vàng thì vô cùng phấn khích đúng như cách cô phát ngôn viên Việt Tân Hồng Thuận ca ngợi “ý nghĩa trong đấu tranh chính trị” của “tác phẩm” rap ĐMCS kia trên BBC. Phần lớn đám rận chủ, Cờ vàng cho rằng, chửi bậy thô tục như vậy Đảng CS sẽ nhục lắm, thể hiện sự phản kháng mạnh mẽ quyết liệt lắm mà không thấy được mặt sau của sự cổ súy này khi người dân nhìn vào, thấy chúng hiện nguyên hình đám khảo khấu, cổ súy bạo lực, vô văn hóa, và vấn đề cốt lỗi chứng minh thấy rõ sự suy đồi, sự bất lực, vô vọng trong cách thức đấu tranh của chúng đang được khỏa lấp bằng những thứ thô thiển, cực đoan, phi nhân tính của cả đám “chống cộng” lẫn “truyền thông chống Cộng”.

Đúng như bình luận của page Chân Dung Phản Động “Cái phong trào ‪#ĐMCS" thật ra vừa không ảnh hưởng gì đến được ĐCS vừa làm người ta thấy buồn cười. Chắc cũng như Chí Phèo,các bạn ấy đang bất lực. Thế nên đáng thương hơn đáng giận. Còn Nah Rapper thực ra đối với tôi nó là một thể loại như Huyền Chíp. Kiểu người này quan tâm làm gì cho mất thời gian, nó chính là thuộc vào dạng "tự sinh tự diệt".

Nhạn Biển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.