Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

ĐƠN TỐ CÁO LINH MỤC NGUYỄN VĂN TOẢN - DCCT- Q3

(linh mục Nguyễn Văn Toản của Dòng Chúa cứu thế)

Có thể nói từ lâu, Dòng Chúa cứu thế đã bị một số không nhỏ các linh mục cực đoan lợi dụng chống phá chính quyền một cách công khai, ngang ngược, trong khi giáo dân đa phần thụ động, không dám lên tiếng. Trên mạng, đây đó lác đác vài giáo dân bày tỏ bức xúc, phẫn nộ với giáo xứ và các linh mục này, nhưng chưa thực sự tạo áp lực. Một số linh mục quan hệ nam nữ bất chính, lừa đảo tiền bạc, …quá tệ hại mới khiến cho một vài giáo dân bày tỏ như trường hợp Phaolồ Nguyễn văn Thiện cư ngụ tại Gò Vấp cũng từng bức xúc lên án linh mục Nguyễn Văn Lý quan hệ bất chính với xơ Hà. Điều đó cho thấy, lên án việc làm sai trái của linh mục dường như là  hiếm có. Lý giải của giáo dân và giáo lý được biên hộ rằng, “linh mục của Chúa Kitô phải là hiện thân cho Chúa về những giá trị và chân lý mà Người đã rao giảng và trả giá bằng chính mạng sống của mình”, giáo dân xem linh mục như “hiện thân cho Chúa” nên việc giáo dân đòi phế truất, xử lý linh mục của giáo phận xem như không bao giờ xảy ra.


Mới đây giáo dân Phao – Lô Nguyễn Trọng Nghĩa tại giáo xứ Cao Lãnh - Đồng Tháp có đơn  gửi Hồng y Nguyễn Văn Nhơn và các đức giám mục đề nghị xử lý theo giáo luật đối với linh mục Nguyễn Văn Toản của Dòng Chúa cứu thế Kỳ Đồng về bài giảng “…nhân danh Tin mừng để lừa gạt người khác…”tuyên truyền xuyên tạc chống chính quyền  ngay chính hội trường nhà thờ trước hàng trăm linh mục, giáo dân được dư luận quan tâm.
Trong đơn của mình, ông Nghĩa đã chỉ rõ linh mục Nguyễn Văn Toản đã “dùng toà giảng để rao giảng lời Chúa thành “hội trường” tuyên truyền chính trị là sai trái và mang tính chất phá hoại giáo hội, biến giáo hội thành một tổ chức chính trị chứ không còn là một tôn giáo nữa”, vi phạm Điều 285 giáo luật, lời răn của của Chúa và lời dạy của Thánh Phao - Lô Tông đồ gửi tín hữu Cô - Rin - Tô…Ông Nghĩa cho hành vi của cha Toản đã làm trò cho cộng đồng và xã hội nghĩ xấu cho giáo hội, đề nghị Giám mục nhanh chóng xử phạt cha Toản để cộng đồng dân Chúa và cộng đồng xã hội được yên lòng!

 Trước đây ông Nguyễn Trọng Nghĩa có bản Góp ý của giáo dân về Bản nhận định và góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 của Hội đồng Giám mục Việt Nam được trang Sách Hiếm đăng tải với lời bình “Tác giả góp ý với "bề trên" một cách nhã nhặn, đứng đắn và mạnh bạo đi vào ý thức hệ cơ bản đã làm cho tôn giáo này luôn luôn mâu thuẫn với bất cứ chính quyền nào không do họ chi phối”. Tuy nhiên thư góp ý này bị đám con chiên cực đoan như JB Nguyễn Hữu Vinh cùn mài không đáp trả được đã dùng chiêu tấn công, thóa mạ, bôi nhọ đời tư ông Nghĩa được phản ánh trong bài “Một sự vu khống, xuyên tạc trắng trợn?” trên mục Bình luận - Phê phán của báo Nhân dân. Ông Nghĩa là một giáo dân dũng cảm dám lên tiếng phơi bày hiện tượng linh mục lợi dụng rao giảng “Tin mừng” để tuyên truyền chống Nhà nước, vi phạm giáo luật trắng trợn mà chưa bị Hội đồng giám mục xử lý. Những tiếng nói dũng cảm như ông Nghĩa thực sự đáng quý!

Nguồn: Nhãn Biển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.