Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

NHỮNG TRUYỀN KỲ BỊP BỢP CỦA ÔNG HẢI ĐIỀU CÀY

(Nguyễn Văn Hải - Điếu Cày ngày đầu tại Mỹ)
     Kể từ ngày 22/10/2014, tất cả đám ngụy dân chủ nháo nhào vì tin tù nhân Nguyễn Văn Hải (có bút danh trên internet là Điếu Cày) được ra tù và ngay trong ngày ra máy bay, xuất cảnh sang Mỹ. Người thì hít hà vì mừng cho một đồng bọn được sang Mỹ, người thì cay đắng vì mình chống phá mãi sao không được Mỹ để ý đến, người thì hy vọng Mỹ sẽ can thiệp vào nội bộ Việt Nam, dành cho họ chút ít lợi lộc bơ sữa nào đó. Nhưng có người tỉnh táo lại coi đấy là thất bại của ngụy dân chủ. Lại thêm một kẻ phiêu lưu, một con cá phá hoại bị đưa ra khỏi nước. Chắc chắn Điếu Cày cũng sẽ giống như cái bà luật sư Bùi Kim Thành đang đi nhặt vỏ lon bia, nước ngọt làm vũ khí bảo vệ nước Mỹ(!), như cái clip mà chính các dư đảng cờ vàng ở Mỹ phát trên tivi thôi. Tâm thần, một thứ thái nhân cách dễ lây lan.
        Trước hết, nói về Điếu Cày, phải đưa những thông tin chính thức đã. Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 23/10, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã trả lời những vấn đề đang được dư luận quan tâm, trong đó có vụ thả tự do đối với ông Nguyễn Văn Hải (tức blogger Điếu Cày). Theo bà Phạm Thu Hằng, Nhà nước Việt Nam đã quyết định tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù đối với ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) và cho phép xuất cảnh sang Mỹ vì lý do nhân đạo. Trước đó, trả lời câu hỏi của phóng viên ngày 22/10, bà Phạm Thu Hằng đã khẳng định ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, chỉ có những người vi phạm pháp luật bị tòa án xử phạt tù. Nguyễn Văn Hải sinh năm 1952, có bút hiệu trên blog là Điếu Cày, bị bắt ngày 20/4/2008 tại TP. Hồ Chí Minh. Ngày 10/9/2008, Nguyễn Văn Hải bị tòa án tuyên phạt 30 tháng tù giam vì tội trốn thuế. Tháng 4/2012, Nguyễn Văn Hải bị tòa án xét xử thêm về tội “tuyên truyền chống phá nhà nước” theo điều 88 Bộ Luật Hình sự và bị tuyên án 12 năm tù giam. Ngày 21/10/2014, Nguyễn Văn Hải được tạm đình chỉ chấp hành án và được phép xuất cảnh sang Los Angeles, Mỹ.
        Nói đến Hải Điếu Cày không ai có thể quên những truyền kỳ bịp bợm của ông. Truyền kỳ bịp thứ nhất là chuyện Hải Điếu Cày bị chặt tay. Thông qua một bà vợ cũ (đã ly hôn từ lâu), năm 2012, xuất hiện tin đồn, ông Hải Điếu Cày trong tù đã bị công an tra tấn, chặt mất một cánh tay. Tin đồn loang ra, ầm ỹ đến độ không chỉ các ngụy dân chủ la lối trên internet mà các hãng thông tin nước ngoài có truyền thống thù địch với Việt Nam như BBC, VOA... cũng lên tiếng phản đối công an Việt Nam dã man, tàn bạo... Nhiều đám tụ tập, giăng khẩu hiệu đòi trả thù bằng máu cho cánh tay của ông này. Khốn nạn, đang hùng hổ kêu gào ăn vạ, ông Điếu Cày bỗng xuất hiện trên các phương tiện thông tin... còn đủ hai tay, nhặt đồ ăn nhanh như sóc. Các ngụy dân chủ im thít đã đành mà các hãng tin nước ngoài cũng thêm được bài học đắng chát. Vừa rồi, nhìn cái hình ông Hải Điếu Cày đang ôm ấp đám cờ vàng ở sân bay bên Mỹ, thấy ông nhiều lần giơ cả hai tay thề bồi... thấy tiếc. Giá ông còn biết ngượng, chỉ nên ôm hoặc giơ một tay thôi.
        Lại thêm một truyền kỳ bịp nữa. Lần này thì tôi khẳng định, không chỉ ông Hải Điếu Cày không biết ngượng mà là cả đám ngụy dân chủ không biết ngượng. Ấy là vụ ông Hải Điếu Cày tuyên bố tuyệt thực trong tù. Cũng ầm ĩ như vụ mất tay, mỗi ngày các trang mạng xấu, các blog, các tài khoản trên fb đều tích cực đưa các hoạt động đồng hành với vụ tuyệt thực của ông này. Thậm chí, có ông dở người còn tuyên bố tuyệt thực theo. Từng ngày, từng ngày... tính đếm đến tận 37 ngày. Suýt lập kỷ lục thế giới về nhịn ăn. Cũng không hiểu vì động cơ nào, hay quen với vị đắng bị ngụy dân chủ lừa, mà có khi là thích bị lừa, mấy hãng tin nước ngoài cũng ào ào đưa tin theo. Cũng phỏng vấn ông này ông nọ, cũng thương xót, căm thù... như thật. Đến ngày 37, trại giam cho phép các phóng viên vào thăm ông Hải Điếu Cày. Khổ, cái bàn tay nhơ bẩn mọc lại đang nhận suất ăn, cái miệng không đàng hoàng đang nhai thức ăn... lồ lộ trong ống kính. Có vẻ bắt buộc phải cố, vả lại đám ngụy dân chủ cũng tưởng nhân vật này có chút liêm sỉ, nhịn ăn thật, các ngụy dân chủ loan tin: Tất cả những cái clip công bố là giả, ghép hình. Đến khi các chuyên gia nước ngoài hẳn hoi xác nhận clip là thật, đám ngụy dân chủ và cả ông Hải Điếu Cày úp mặt lí nhí: Ngừng tuyệt thực. Vậy là hết hy vọng lập kỷ lục thế giới về nhịn ăn bịp.
        Ngay cả lần được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù và cho phép xuất cảnh, ông Hải Điếu Cày cũng mong lập một truyền kỳ nữa, tiếc cho ông ta, cái sự bịp bợm lại bại lộ quá sớm. Xuất hiện tại sân bay, ông ta đi một đôi dép tổ ong cũ, mặc bộ đồ rách và tuyên bố ông ta bị đưa đi Mỹ một cách bất ngờ, không biết trước. Lạy ông bịp bợm. Chỉ hai ngày sau khi đến Mỹ, con trai ông ta công bố những mảnh giấy mà ông ta mang ở trại giam ra. Qua những tài liệu này, có thể thấy ngay, ông ta đã làm hộ chiếu từ ngày 22/9 và đã làm đơn xin visa vào Mỹ từ trước. Vậy có đột ngột không? Có bất ngờ không? Giá ông dùng cánh tay bịp vả vào cái miệng bịp thì quá hay.
        Dĩ nhiên, không cần ai nói, mọi người cũng biết, từ nay ông đã rơi vào quá khứ. Chúng ta cũng không buồn, khi ông ta vừa sang Mỹ đã vội trình một mảnh giấy nhầu nát ghi rõ ông ta phản đối lực lượng ISIS hành quyết nhà báo Mỹ. Tờ giấy ghi rõ ngày để bảo chứng cho lòng trung thành, cho quyết tâm này nọ, mong được ghi điểm, hy vọng có phần thưởng thêm nào không. Quan điểm của chúng tôi là kệ ông, ông muốn đấu tranh gì bên Mỹ cũng được, chỉ nhắc ông, ông mới được tạm đình chỉ thi hành án thôi nhé. Nghe nói, ông thề bên Mỹ sẽ trở về. Vâng. Án còn nguyên và các trại giam cũng luôn có chỗ chờ ông trở về trả án.

Nguồn: NGÔ TRẦN - TUẦN BÁO VĂN NGHỆ TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.