Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

ĐỀ PHÒNG GÂY RỐI TẠI PHIÊN XỬ PHÚC THẨM CÁC BỊ CÁO TRONG HỘI ANH EM DÂN CHỦ

Ngày 5/4/2018, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tổng cộng 66 năm tù giam đối với 6 bị cáo là thành viên cốt cán của hội nhóm phản động “Hội anh em dân chủ” về tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Sau đó, 4 trong sáu bị cáo này đã kháng cáo gồm Trương Minh Đức, Nguyễn Bắc Truyển, Phạm Văn Trội và Nguyễn Trung Tôn.

Ngày 4/6/2018 tới đây sẽ diễn ra phiên tòa phúc thẩm đối với vụ án “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” mặc dù hai bị cáo cầm đầu là Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà đã cúi đầu nhận tội và chấp nhận bản án nghiêm khắc dành cho hành vi trái pháp luật của mình.

Phiên tòa phúc thẩm tới đây sẽ thu hút được sự quan tâm của dư luận và đám dân chủ đồng bọn bên ngoài sẽ không để phiên tòa được diễn ra xuôn sẻ. Cũng giống với phiên tòa sơ thẩm trước đó, các lực lượng chức năng của Hà Nội đã rất vất vả để ngăn chặn và xử lý những thành phần rác rưởi cố gây rối tại khu vực trước trụ sở Tòa án nhân dân nhằm gây rối an ninh trật tự, tác động xấu đến phiên tòa, tuyên truyền những nội dung sai trái.

Mặc dù trước trụ sở Tòa án luôn có biển cấm tập trung đông người nhưng những đối tượng cơ hội chính trị vẫn rủ rê, lôi kéo đồng bọn đến gây rối. Trên các diễn đàn nội bộ của bọn chúng, đã xuất hiện những lời kêu gọi đặc biệt quan tâm đến phiên tòa phúc thẩm sắp diễn ra, hô hào đồng bọn tụ tập tại thời điểm diễn ra phiên phúc thẩm.

Những trò gây rối trước phiên tòa xử các đối tượng phản động đều quá quen thuộc, các đối tượng này thường mang theo các băng rôn, banner có nội dung phủ nhận cáo buộc của các cơ quan tiến hành tố tụng, đòi trả tự do vô điều kiện cho các bị cáo đang bị xét xử. Ngoài ra, bọn chúng còn hô hào những khẩu hiệu, lời lẽ có nội dung xuyên tạc sự thật, bôi nhọ uy tín của các cơ quan tiến hành tố tụng.

Các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự tại địa điểm diễn ra phiên tòa sơ thẩm trước đó. Chính vì vậy, trong phiên tòa phúc thẩm tới đây, cần sớm phát hiện và ngăn chặn ngay từ đầu, không để những đối tượng xấu có cơ hội tụ tập và gây rối trước phiên tòa tạo hình ảnh xấu và gây mất an ninh trật tự.

Bốn bị cáo đưa ra xét xử phúc thẩm đều có tiền án tiền sự về hành vi xâm phạm an ninh quốc gia. Việc kháng cáo để phúc thẩm chỉ là hình thức để bọn chúng đánh bóng tên tuổi, kêu gọi sự can thiệp từ các thế lực tư bản mà thôi. Với những hành vi phạm tội không thể chối cãi thì mức án từ phiên tòa sơ thẩm sẽ khó thay đổi được.


Tác giả: Công Lý
Ngày 02-6-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.