Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

KẺ CHỐNG VIỆT CỘNG KHÉT TIẾNG CŨNG PHẢI BỰC MÌNH

(Trịnh Xuân Thanh, bố con điệp viên Sergei Skripal)
Nhà tôi mất trộm, không biết ai là thủ phạm, không có khả năng tìm ra, một mất muời ngờ, cứ đổ lỗi đại cho anh hàng xóm kia. Điều này có hợp lí không? Đứng trước pháp lý, chỉ có thể kết luận khi bắt quả tang anh đang vi phạm, nếu không thì mọi thứ ‘’điều tra’’ phải mang tính thuyết phục chứ không chỉ dựa và phỏng đoán.

Tôi không bênh vực chuyện ‘’bắt cóc’’ Trịnh Xuân Thanh, nếu có tại Đức! Nhưng mọi thứ mà nước Đức điều tra, kết luận đều không thể bác bỏ được lời đầu thú tự nguyện về nước của Trịnh Xuân Thanh, kể cả khi ra toà lãnh án chung thân anh ta cũng chẳng hề nói là anh ta bị bắt cóc, cũng chẳng ai khoá mồm anh ta trước bá quan văn võ và khách mời tham dự phiên toà, trong đó có cả nhân viên sứ quán Đức tại Hà Nội.

Nguyên tắc xét xử là phải rõ ràng, minh bạch. Biết bao nhiều người bị oan gia do toà án bất cẩn. Không chỉ xảy ra ở cái xứ lạc hậu như Việt Nam mà ngay ở Mỹ cũng có người ngồi tù mấy chục năm rồi mới công bố trắng án!

Nói anh ta bị bắt cóc mà gần cả năm trời không biết anh ta về nước bằng ngả nào? Hiện đại và có đủ phương tiện như nước Đức mà làm trò trẻ con! Giờ đi xét xử người thuê chiếc xe chở Trịnh Xuân Thanh vào Sứ quán Việt Nam. Có gì phản bác được khi anh ta nói anh ta không dùng xe để bắt cóc mà chỉ đưa Trịnh Xuân Thanh vào Sứ quán theo yêu cầu và Thanh đã đồng ý tự nguyện về nước?

Tương tự như vụ cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái ông bị đầu độc tại thành phố Salisbury của Anh. Anh nghi cho Nga can dự vào vụ này mà chẳng có bằng chứng gì, cũng không tìm ra người tấn công, ra lệnh trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga. Tất nhiên, Nga cũng không vừa, cho đó là trò ‘’nhảm nhí’’, ‘’lỗ mãng’’ và trục xuất trả đũa 23 nhà ngoại giao Anh ra khỏi Nga.

Tôi thấy thế giới cứ hành xử trịch thượng và coi thường nhân chứng, vật chứng như thế này thì loạn thôi. Hễ nghi ngờ ai là chụp mũ can phạm ngay! Công lý đang bị đảo điên!


Tác giả: Lê Diễn Đức
Ngày 15-3-2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.