Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

VÌ SAO CUỘC TỔNG BIỂU TÌNH THẤT BẠI?

Linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục đã tiến hành
tổ chức giáo dân theo lời kêu gọi tổng biểu tình ngày 5/3
Cho đến nay, có thể có nhiều lý do khiến cuộc kêu gọi tổng biểu tình ngày 5/3/2017 những kẻ phản Quốc thất bại. Song, Tin đấu trường dân chủ còn một cách nhìn khác để lý giải về sự thất bại này.

Trong câu chuyện xoay quanh giữa 3 nhân vật: Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn gió)- Nguyễn Lân Thắng và Thiên, trong đó Thắng và Thiên tổng xỉ vả nhau vì "phá đám", "hèn",... cho thấy cuộc chiến âm ỉ hậu cuộc kêu gọi tổng biểu tình sẽ chưa đến hồi kết. 

Nguyễn Lân Thắng cho rằng, những kẻ kêu gọi cuộc tổng biểu tình không phải xuất phát từ hải ngoại mà do linh mục Nguyễn Văn Lý khởi động và tiến hành nên Nguyễn Lân Thắng thờ ơ, kêu gọi phá đám cuộc biểu tình này. Lý do Nguyễn Lân Thắng phá đám khi cho rằng "linh mục Nguyễn Văn Lý già rồi còn vượt mặt" và "tạo tiếng vang, ăn mảnh". 

Ngược lại, nhân vật có tên Thiên lại ra sức "nguyền rửa" hành động ngăn cản của Nguyễn Lân Thắng làm cho cuộc tổng biểu tình thất bại thảm hại. Cái mà Thiên đưa ra và vạch mặt các hội, nhóm ở Việt Nam hiện nay cũng chỉ vì tiền. Cũng giống như trong giới showbit, ca sĩ, nhóm nhạc được cát xê cao hơn thì nhóm, ca sĩ có giá dẻ hơn sẽ phá và đúng như vậy. Người buôn gió-Bùi Thanh Hiếu đã lấy ví dụ trong bài viết "tản mạn đầu xuân": "Đấy, giờ cứ nói ví dụ là chúng nó chỉ cần bỏ ra 10 ngàn usd. Nó giả làm người hảo tâm đóng góp cho phong trào, nó bảo gửi 5 nghìn usd để anh em nhóm A đi lại biểu tình vào thứ bảy, vì thứ bảy có đài Z sẽ truyền hình trực tiếp. Rồi nó lại đưa cho nhóm B 5 nghìn usd, để anh em đi lại biểu tình vào chủ nhật, vì có đài F truyền hình trực tiếp....thế là hai nhóm đưa ra hai lời kêu gọi khác ngày nhau. Rồi cuối cùng thế nào cũng cãi nhau. Cậu Thiên nói là với 5 nghìn usd thế thì rẻ quá để mua anh em đấu tranh".

Phải chăng, các hội, nhóm lâu nay vẫn cho rằng mình vì môi trường, vì tự do, vì nhân quyền,... không phải chỉ vì hơn kém nhau vài $ cho mỗi vụ biểu tình mà xảy ra tranh chấp, đấu đá, phá đám lẫn nhau ? Đâu là bản chất thật của những kẻ mang danh vì công lý, vì dân chủ, vì nhân quyền, vì giáo dân,... Sự thật về trò kiếm tiền đã rõ và kiếm tiền trên nỗi đau, cuộc sống bình yên của người dân Việt Nam. 

Sự vô liêm xỉ của những kẻ khoác áo linh mục, có học hàm tiến sĩ, giáo sư,... là bất chấp đạo lý, bất chấp pháp luật chỉ để giành giật mấy đồng $ từ hải ngoại. Cái nghề "kiềm tiền" bằng những trò kích động, kêu gọi, nói xấu, xuyên tạc, cắt ghép,... là hành vi phản Quốc đáng phải bị trừng trị. Chúng tôi, những người viết ra bài này không khỏi "xấu hổ" cho những kẻ mang quốc tịch Việt Nam, có tổ tiên, nòi giống ở Việt Nam mà làm cái chuyện "phản phúc" phá hoại cuộc sống ổn định, bình yên của người dân. 


VT (dautruongdanchu.com)
2017/03/07

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.