Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

TẠ PHONG TẦN BÁN HÀNG ONLINE TẠI MỸ ĐỂ KIẾM SỐNG

(Đoạn quảng cáo của Tạ Phong Tần trên facebook cá nhân)
Nhắc đến Tạ Phong Tần chắc với nhiều người không còn quá lạ lẫm. Sinh năm 1968 tại huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu và từng là một sỹ quan Công an, cuộc sống của Tần sẽ không phải tha phương nơi đất Mỹ và vĩnh viễn không còn được về quê hương nếu như ả này biết điều gì nên làm, cần làm và phải làm! 

Viết về hành trình phạm tội và dẫn đến bị bắt, tuyên án và thi hành án phạt tù của Tạ Phong Tần, chuyên trang An ninh thế giới của báo Công an nhân dân điện tử có đoạn viết như sau: "Khi cho ra đời blog Công lý - Sự thật, Tạ Phong Tần đã dùng nó để phô trương cái "tôi" của mình, để đánh bóng cá nhân mình và đồng thời cũng để tạo "hình ảnh" của mình với các tổ chức người Việt chống Cộng cực đoan ở nước ngoài nhằm kiếm tí đôla. Đọc hết những bài mà Tạ Phong Tần đã viết trên blog Công lý - Sự thật - chứ chưa kể đến những bài trên trang web CLBNBTD, hoặc trên các trang web của BBC, RFA, RFI, Chân trời mới, Hoa Mai..., ta sẽ thấy hầu hết đầu phát xuất từ những bất mãn cá nhân, cơ hội chủ nghĩa, theo đóm ăn tàn, theo voi hít bã mía chứ chẳng phải vì lý tưởng gì ráo trọi!

Nói có sách, mách có chứng, chúng tôi xin đưa ra một dẫn chứng cụ thể: Khi Bộ Y tế dự định ban hành quyết định về tiêu chuẩn chiều cao, vòng ngực của người điều khiển xe gắn máy, thì ngày 21/10/2008, xuất hiện bài viết: "Hoan nghênh ngài Bộ trưởng Bộ Y tế" trên blog của chị ta. Xin trích ra đây một số đoạn để chứng minh về tư cách và nhân phẩm của Tạ Phong Tần: "Mấy ngày nay tui thấy quý vị phụ nam Việt Nam ráp nhau ào ào phản đối quyết định 33/2008/QÐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế mà tui mắc cười cho quý vị phụ nam Việt Nam quá chừng! Tại sao quý vị lại phản đối quyết định của ngài Bộ trưởng BYT? Tui chắc chắn những người phản đối nhiệt tình nhất là những người có vòng ngực lực sĩ dưới 70cm và không phải quan chức Nhà nước, bởi lẽ trong đời tui chưa bao giờ thấy quan chức Nhà nước nào có vòng ngực dưới 70cm cả. Ngược lại vị nào cũng béo nần nẫn...".

Bằng thủ pháp ẩn dụ, chỉ với một đoạn ngắn đó, Tạ Phong Tần đã "vơ đũa cả nắm". Chưa hết, Tạ Phong Tần, còn: "Mai mốt tui có thất nghiệp (tức không hành nghề Luật nữa) thì tui sẽ sắm thêm cái thước dây rồi trương bảng: "Cao 160cm, vòng ngực 96cm, nhận làm tài xế xe máy cho quý ông (lẫn quý em sinh viên) vòng ngực dưới 70cm đi làm (đi học)..." rồi từ đó, chị ta xỏ xiên Lực lượng Cảnh sát Giao thông: "Chú nào tui thấy ra đứng đường làm nhiệm vụ mà không mang thước dây theo là tui mắng liền: "Các anh làm ăn thế hả? Không có thước dây thì các anh đo bằng gì? Đo bằng gang tay à? Bộ các anh muốn dân chúng nói thẳng vào mặt các anh là "đồ dê xồm" hay sao? Thời buổi bi giờ, nam giới sờ nam giới thì cũng là "quấy rối tình dục" đó biết chưa? Rõ ngu ngốc!".

Thực tế cho thấy, quyết định về chiều cao và vòng ngực của người điều khiển xe gắn máy của Bộ Y tế đã vấp phải sự phản ứng trong nhân dân bằng những thư góp ý, bằng những bài báo trên các tờ báo mà trong đó, sự bất khả thi của quyết định được mổ xẻ dưới các khía cạnh nhân văn, khoa học, xã hội, và cuối cùng thì Bộ Y tế đã phải thu hồi quyết định này. Ấy thế mà trong bài viết của Tạ Phong Tần, người đọc không thể tìm đâu ra một chút thiện chí, xây dựng mà trái lại, nó thể hiện nhân cách của người viết, đến độ một người có nickname là chuanuy, đã viết phản hồi như sau: "...Tôi là người vẫn ái mộ chị Tạ Phong Tần qua những bài viết trên blog của chị. Nhưng thú thật là sau khi đọc xong bài “Hoan nghênh ngài Bộ trưởng Bộ Y tế”, tôi thật sự thất vọng vì cái cách phản ứng của chị với nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam sao mà nó hèn hạ quá, thô bỉ quá. Chị cứ tưởng chị viết chửi bới theo kiểu Chí Phèo như thế thì sẽ được người ta hoan hô hay sao...".

Sau bản án tại phiên tòa ngày 24 tháng 9 năm 2012 cùng với hai người là Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải, Tạ Phong Tần đã bị kết án 10 năm tù giam. Đến ngày 19/9/2015, Tạ Phong Tần được đình chỉ thi hành án và sang Hoa Kỳ dù trước đó ả và gia đình đã một mực từ chối sau khi được đề nghị! 

Và như một kẻ bị trói lâu ngày, ngay sau khi đặt chân lên đất Mỹ, Tạ Phong Tần ngay lập tức phát đi lời tuyên bố sẽ khởi kiện Việt Nam ra tòa án quốc tế "vì đã tống giam bà và ông Điếu Cày trái pháp luật" với lí do: "Tất cả các bài viết của tôi đã đăng công khai với tên Tạ Phong Tần trên mạng Internet. Khi bọn họ đưa những thứ đó ra trước tòa để buộc tội tôi, nhưng họ không dám tranh luận với tôi là cụ thể tôi sai ở chỗ nào. Khi tôi yêu cầu được đối chất với các điều tra viên giám định tài liệu đó thì cũng không được đáp ứng. Đó là việc vi phạm luật pháp Việt Nam một cách hết sức trầm trọng, chưa nói tới việc vi phạm luật pháp quốc tế. Ngay cả căn cứ theo pháp luật Việt Nam hiện hành, tôi không phạm tội.” (Một đoạn trong một bài viết của Tần đăng trên FB cá nhân). Mặc dù đến nay Tần chưa có bất cứ một lá đơn nào! 

Chưa hết, sang Mỹ được gần 2 năm, tuy nhiên, cái thực tế đáng buồn ở Tần là ả không có công ăn việc làm cho tử tế, phù hợp. Công việc thường ngày vẫn chỉ là chửi đổng trên mạng Internet với những bài viết với văn phong hết sức tối nghĩa! Việc thiếu thông tin để chửi bới cũng là lí do khác khiến những sản phẩm của Tần trở nên kén khách và đương nhiên, điều này khiến cuộc sống của ả trở nên khó khăn hơn! 

Về điều này thì Tần hoàn toàn giống với Cù Huy Hà Vũ. Cũng như Tần, thời kỳ đầu sang Mỹ, Vũ được cộng đồng Chống cộng tại đây săn đón, mời đến để nói chuyện mà thực chất là tố cáo và nói xấu chính quyền trong nước; Vũ cũng thường xuyên trả lời báo chí quốc tế về tình hình Việt Nam qua góc nhìn của một kẻ bất đắc chí! Vậy nhưng, trớ trêu thay, dù không còn ở trong nước nhưng Vũ lại sử dụng quá nhiều vốn liếng của mình đến nỗi bị cạn vốn và khi mà không có vốn lập tức Vũ bị đẩy ra rìa! Hiện có thông tin Vũ hiện đang sống từ trợ cấp của gia đình từ Việt Nam gửi sang! 

Còn về Tạ Phong Tần. Tần không may mắn như Vũ khi còn có vợ - con trợ cấp để sống tha phương cầu thực nơi đất khách quê người. Vì thế, Tần buộc phải bươn chải trước khi có người kịp giúp mình! Việc Tạ Phong Tần bán hàng online để kiếm sống vì thế là chuyện hót nhất mà không phải ai cũng biết. Trong stt đăng tải sáng ngày 07/3/2017 theo giờ Việt Nam, Tần đã viết như sau: "Chị Sang Nguyen đã có thêm mẫu áo len mới là Mỹ-Việt, giá $150 chưa tính ship. Khăn quàng Mỹ-Việt giá $35, ship $5 = $40. Khăn quàng Việt $25, ship $5 = $30.

Quý vị nào ủng hộ TPB VNCH đang sống trong nước thì liên lạc chị Sang Nguyen đặt hàng. Phone: (1) 571 457 1099 hoặc FB này: https://www.facebook.com/sang.nguyen.7737769?fref=ts". 

Chắc chắn có người đã sốc khi biết phải điều này! Và trong tổng thể của phong trào dân chủ Việt mà nói thì cùng với sự thất bại trong cuộc "tổng biểu tình toàn quốc" ngày 05/3/2017 và những câu chuyện đấu tố, đả kích, lên án sau đó, câu chuyện của Tần đang báo hiệu một năm thất bát, ảm đạm của phong trào. Hãy chờ xem, còn xui xẻo và khó khăn nào nữa đến với phong trào của dân chủ Việt!


Nguồn: An Chiến
Ngày 07/3/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.