Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

VẠCH TRẦN CHIÊU TRÒ "CHIẾN DỊCH ĐÔNG YÊN"

Mấy ngày qua, trên facebook cá nhân của những nhà dân chủ và các trang "lề trái" như RFA tiếng Việt, Dân làm báo, mahcsongmedia, lacvietnews…  đăng tải bài viết liên quan đến "Chiến dịch cứu Đông Yên". Qua tìm hiểu được biết, "Chiến dịch Đông Yên" được phát động ngày 28/12/2016 bởi tổ chức “Ủy ban cứu nguy vượt biên” (BPSOS) do đối tượng chống đối Nguyễn Đình Thắng cầm đầu (có trụ sở chính tại Hoa Kỳ) nhằm xuyên tạc những thông tin, tình hình về Giáo xứ Đông Yên, qua đó chia rẽ giáo dân với chính quyền, lừa bịp và kích động người dân tham gia vào các hoạt động vi phạm pháp luật, gây rối an ninh, trật tự và chống đối chính quyền.
Những kẻ này vẫn lợi dụng tâm lý của người dân trong giải quyết mặt bằng và vấn đề Formosa để bịa đặt, vu cáo chính quyền đang có biện pháp xóa sổ Giáo xứ Đông Yên với luận điệu như:
 "...giáo dân xứ Đông Yên bị buộc phải di dời nhường đất xây dựng khu công nghiệp Vũng Áng. Đến nay vẫn còn cả trăm gia đình không chịu nhận tiền bồi thường để di dời vì họ cho là không phù hợp. Thảm họa môi trường do nhà máy gang thép Formosa tại khu công nghiệp Vũng Áng xả thải hóa chất độc hại trực tiếp ra biển khiến người dân địa phương tại Vũng Áng, Hà Tĩnh và dân chúng ven biển dọc các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế mất kế sinh nhai kể từ đầu tháng tư cho đến nay".
Để thực hiện âm mưu chống phá đất nước, đồng thời "đánh bóng tên tuổi" và thu hút sự quan tâm, viện trợ từ "bên ngoài", các đối tượng đưa ra 03 bước trong “Chiến dịch cứu Đông Yên” nhằm lừa bịp những người dân nhẹ dạ, cả tin với nội dung:
- Trong vòng 12 tháng tạo nguồn sinh kế thay thế cho người dân để họ có thể duy trì cuộc tranh đấu một cách trường kỳ;
- Trong vòng 24 tháng hoàn toàn đẩy lùi mối đe doạ xoá sổ xứ đạo;
- Trong vòng 48 tháng hoàn tất việc đòi Formosa bồi thường thoả đáng để giúp người dân hoàn toàn phục hồi môi sinh và ngành ngư nghiệp.
Giáo xứ Đông Yên thuộc địa bàn khu kinh tế Vũng Áng và nằm trong dự án phát triển thành thành phố công nghiệp, thương mại, du lịch và dịch vụ có tầm cỡ quốc tế. Dự án này trước khi được triển khai đã nhận được sự đồng ý của chính quyền cơ sở và đa số giáo dân ở Giáo xứ, đồng thời xây dựng khu tái định cư được xây dựng sạch đẹp, khang trang với tổng kinh phí xây dựng gần 450 tỷ đồng; Hội đồng Bồi thường và Giải phóng mặt bằng đã hoàn thành công tác kiểm kê và chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho 994 hộ và có 895/994 hộ đã bốc thăm nhận đất tại khu tái định cư với mỗi hộ dân về khu tái định cư sẽ được cấp tối thiểu 400m2 đất. Ngoài ra, để đảm bảo cho đời sống tinh thần, tín ngưỡng, tôn giáo của giáo dân chính quyền tỉnh Hà Tĩnh, huyện Kỳ Anh cũng đã hết sức tạo điều kiện về mặt quỹ đất, hồ sơ thủ tục xây dựng và hỗ trợ một phần kinh phí để xây dựng nhà thờ xứ.
Được sự đồng ý của giáo dân và đền bù hợp lý nên giáo dân ở đây đã tự nguyện dời đi đến khu tái định cư. Thế nhưng đâu đó vẫn còn những kẻ có mưu đồ xấu xa lợi dụng vấn đề này để xuyên tạc thông tin, tình hình nhằm mục đích vu khống Việt Nam vi phạm dân chủ, tự do tôn giáo, qua đó thực hiện các hoạt động chống phá chính quyền.
Mong rằng người dân cần phải tỉnh táo trước những chiêu trò phá hoại của những kẻ xấu. Bên cạnh đó, hy vọng cơ quan chức năng có những biện pháp cụ thể ngăn chặn và trừng trị nghiêm khắc những kẻ âm mưu phá hoại đất nước, lừa bịp người dân./.
                                                                            
Nguồn: Cowboy
Ngày 13/01/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.