Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

VỀ CHUYỆN ÔNG VÕ VĂN THÔN RA KHỎI ĐẢNG

(anh Mười Thôn hồi đó)
Thông tin ông Võ Văn Thôn, nguyên giám đốc sở tư pháp thành phố Hồ Chí Minh xin ra khỏi Đảng đang được truyền thông lề trái tung hê, cổ vũ. Cũng đúng thôi, vì nó phù hợp quy luật của các nhà “dân chủ”. Bởi mỗi khi có một đảng viên Đảng Cộng sản Việt nam ra khỏi Đảng lại là một cơ hội béo bở để các nhà “dân chủ” lợi dụng dấn tới tuyên truyền chống phá Đảng, chống phá chế độ.

Vấn đề đặt ra là, việc ông Võ Văn Thôn bỏ Đảng sự thực là như thế nào và nó có phải chứng minh một điều Đảng đang suy yếu như lời xuyên tạc, thổi phồng của truyền thông lề trái.

Cần phải nhắc lại rằng, ông Võ Văn Thôn chính là một trong 61 người đã ký tên vào cái gọi là “Thư ngỏ 61” với nội dung cốt lõi là kêu gọi Đảng phải từ bỏ cơ sở tư tưởng, từ bỏ con đường xây dựng CNXH, chuyển đổi thể chế chính trị… Với một đảng viên có thể đặt bút kí vào một văn bản đòi Đảng phải từ bỏ vai trò lãnh đạp, đòi phải thay đổi chế độ chính trị thì đó là một Đảng viên gì?
Nói cách khác, với việc đặt bút kí vào Thư ngỏ 61, ông Võ Văn Thôn từ lâu đã chứng tỏ mình không còn xứng đáng với tư cách là một đảng viên, vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc, điều lệ Đảng. Ông chứng tỏ mình là một Đảng viên suy thoái về tưởng chính trị, phản bội lý tưởng của Đảng.

Là một đảng viên đáng lẽ hơn ai hết ông phải thấu hiểu rõ giá trị của CNXH, thấu hiểu rõ mô hình xã hội tốt đẹp mà toàn dân tộc đã phấn đấu giành lấy và xây dựng. Những tồn tại, hạn chế, yếu kém là vấn đề tất yếu của thời kì quá độ của thời kì chuyển mình từ một nước phong kiến nghèo nàn lạc hậu sang một mô hình mới. Là một đảng viên đáng lẽ ông phải có cái nhìn biện chứng như vậy chứ sao ông có thể dễ dàng nhìn phiến diện, qui chụp rồi dễ dàng từ bỏ lý tưởng của mình đến vậy.

Người ta có quyền đặt câu hỏi, với môt đảng viên kì cựu có quá trình dài đứng trong hàng ngũ của Đảng vậy mà nay ông dễ dàng từ bỏ lý tưởng, phải chăng vì ông đã bị các nhà “dân chủ” móc nối, lôi kéo, bơm vào đầu những tư tưởng sai trái, lệch lạc.

Đấy là chưa kể, sai lầm nối tiếp sai lầm. Trong kì bầu cử Quốc hội khóa 14 vừa rồi ông đã đứng ra tự ứng cử mà không báo cáo với tổ chức. Có lẽ điểm này là vì ông đã hưởng ứng phong trào “tự ứng cử” của các nhà “dân chủ” do Nguyễn Quang A cầm đầu. Nếu như ông không phải là đảng viên thì khác. Đằng này ông là một đảng viên, ông hiểu rõ các quy định của đảng và của kì bầu cử Quốc hội về việc người ra tự ứng cử. Vậy mà ông tự do đứng ra ứng cử, chẳng thèm báo cáo ai. Điều này cho thấy ông không xem tổ chức mình đang đứng trong ra gì cả.

Thế nên những điểm trên cho thấy ông Võ Văn Thôn đã có một quá trình dài suy thoái, vi phạm quy định về điều lệ Đảng.

Vì vậy việc ông ra khỏi Đảng không phải là điều quá bất ngờ. Nếu không ra, chắc ông cũng bị Đảng thanh loại thôi.

Ông ra khỏi Đảng Đảng không suy yếu như lời truyền thông lề trái tung hô mà ông ra đi có lẽ Đảng sẽ trong sạch và vững mạnh.


Nguồn: Viễn, 30/08/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.