Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GIÁO XỨ YÊN HÒA BỊ TỐ BẮT NGƯỜI TRÁI PHÉP VÀ ĐÁNH ĐẬP DÃ MAN

(Chị Hồ Thị Vỹ đang được mẹ chồng chăm sóc)

Mấy ngày nay trên mạng xã hội đang sôi sục và đồng loạt đưa tin tố cáo Hội đồng mục vụ giáo xứ Yên Hòa, thuộc Quỳnh Vinh, Hoàng Mai, Nghệ An bắt giữ người trái pháp luật và tra tấn, đánh đập dã man một phụ nữ tới mức thân tàn ma dại.

Vụ việc xảy ra ngày 10/7/2016, một nhóm người trong Hội đồng mục vụ giáo xứ Yên Hoà đã bắt cóc và giam giữ trái pháp luật chị Hồ Thị Vỹ, sinh 1978 ngụ tại Xóm 4, xã Quỳnh Vinh, huyện Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Nhóm người này đã giam giữ chị Vỹ trong một phòng kín, cắt tóc và đánh đập chị hết sức dã man. Sau đó bọn họ trói chị Vỹ dưới một gốc cây suốt đêm đến tận sáng ngày hôm sau gia đình tìm thấy chị trong tình trạng đang ngất xỉu, đầu bị cạo trọc, toàn thân bầm dập phải đưa về chữa trị. Được biết, chị Hồ Thị Vỹ có chồng mới mất, hiện đang nuôi hai con nhỏ cùng mẹ chồng đã già yếu. Vụ việc này khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc, nhưng đám rận chủ im hơi bặt tiếng chẳng có một dòng nào động viên hay đấu tranh bảo vệ dân chủ, nhân quyền cho chị Vỹ, nhiều người còn thắc mắc không biết Hội đồng mục vụ giáo xứ Yên Hòa hay là tổ quỷ? Cho dù chị Hồ Thị Vỹ có vi phạm giáo luật hay pháp luật gì đi nữa thì Hội đồng mục vụ giáo xứ Yên Hòa cũng không có quyền hành xử một cách ngang ngược và thô bạo như vậy.

Đề nghị các cơ quan chức năng ở Quỳnh Vinh, huyện Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An vào cuộc điều tra xử lý những hành vi vô luân, vô pháp trên của Hội đồng mục vụ giáo xứ Yên Hòa. Giáo hội cũng cần có biện pháp chấn chỉnh những giáo chức của giáo xứ này để yên lòng giáo dân.

Ngày 06/8/2016
SH

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.